Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Myanmar vs Timor Leste (16h30 ngày 8/12): Chuyện giữa những người cùng khổ

Thứ Tư 08/12/2021 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là hai đội bóng trắng tay ở ngày ra quân, hẳn là cả Myanmar vs Timor Leste đều đang quyết tâm giành thắng lợi ở trận đấu thứ hai vào chiều nay, 8/12.

 

Nhận định Myanmar vs Timor Leste

Myanmar vs Timor Leste là hai đội bóng không được đánh giá cao ở bảng A tại AFF Cup năm nay. Bằng chứng là cả hai đều đã phải nhận những thất bại trong ngày ra quân. Nếu như Timor Leste để Thái Lan đánh bại với tỷ số 2-0 thì Myanmar cũng không thể đứng vững trước sức mạnh của đội tuyển chủ nhà Singapore. 

Là hai đội bóng trắng tay ở ngày ra quân, hẳn là cả Myanmar vs Timor Leste đều đang quyết tâm giành thắng lợi ở trận đấu thứ hai vào chiều nay, 8/12. Nhưng sẽ chỉ một bên có thể giành phần thắng và điều này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào màn trình diễn của hai đội. 

Myanmar vs Timor Leste
Myanmar vs Timor Leste đang quyết tâm giành điểm để quên đi thất bại ngày ra quân

 



Xét về thực lực, ĐT Myanmar đang được đánh giá cao hơn đối thủ. Trong trận thua Singapore vừa qua, có những thời điểm Myanmar đã thi đấu khá tích cực. Dù gặp phải sức ép tới từ đội chủ nhà, đoàn quân của HLV Antoine Hey vẫn có những lúc cầm bóng chủ động hơn và tạo ra những cơ hội ăn bàn khá rõ ràng. 

 

Điều này được thể hiện qua những phối hợp lên bóng đầy tốc độ của bộ đôi hậu vệ và tiền vệ cánh phải David Htan và Maung Maung Lwin. Tuy nhiên cái thiếu của Myanmar là sự sắc nét và hiệu quả ở những cú dứt điểm cuối cùng để tạo ra sự khác biệt. 

Trận thua 0-3 trước Singapore đã chỉ ra rất nhiều hạn chế ở hệ thống phòng ngự, cũng như các vấn đề về khả năng tấn công của ĐT Myanmar. Nếu không sớm khắc phục hạn chế này, rất khó để thầy trò HLV Antoine Hey có thể giành vé đi tiếp ở bảng A.

Với việc chỉ phải gặp một Timor Leste được đánh giá thấp nhất bảng đấu, đây sẽ là một cơ hội để Myanmar giành 3 điểm đầu tiên. Nếu không có được thắng lợi ở trận này, đó có thể xem như một thất bại của họ.

Timor Leste vs Thái Lan. Ảnh: AFF.
Timor Leste (áo đỏ) đã chơi đầy cố gắng trước Thái Lan. Ảnh: AFF.

 

Ở phía đối diện, Timor Leste của HLV Fabio Maciel lại thể hiện một màn trình diễn khá ấn tượng dù bị lép vế trước sức mạnh của người Thái. Dễ nhận thấy là các cầu thủ Timor Leste đã thi đấu khá tự tin và tuân thủ chiến thuật hơn so với các năm gần đây.

Timor Leste mang đến AFF Suzuki Cup 2020 đội hình chủ yếu là những cầu thủ dưới 23 tuổi. Điều này giúp họ duy trì một lối đá giàu năng lượng. Song nó cũng có hạn chế khi không có nhiều cầu thủ bên phía đội bóng này tỏ ra kinh nghiệm ở sân chơi khu vực. 

Với vị trí của đội bóng yếu nhất bảng A, Timor Leste chắc chắn vẫn phải lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công để tìm kiếm kết quả khả quan hơn ở lượt trận thứ 2. 

Đội tuyển Timor Leste chưa từng đánh bại được Myanmar trong các lần đối đầu ở AFF Cup từ năm 2012 trở lại đây. 2 lần gặp nhau gần nhất, Timor Leste hòa 1 trận và thua 1 trận, ghi được 1 bàn và để thủng lưới 2 bàn trước Myanmar.

Thế nên 1 điểm trước Myanmar sẽ là một kết quả lý tưởng với đội bóng này trong hành trình tìm kiếm điểm số đầu tiên ở AFF Cup. Và nếu tiếp tục duy trì lối đá lì lợm như trận trước, họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó.

 

Dự đoán kết quả Myanmar vs Timor Leste: 2-1

Thành tích đối đầu Myanmar vs Timor Leste:

Myanmar vs Timor Leste
Đối đầu Myanmar vs Timor Leste

Thành tích gần đây:

Myanmar vs Timor Leste
Thành tích của Timor Leste
Myanmar vs Timor Leste
Thành tích của Myanmar 

Thông tin lực lượng:

Hai bên có lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến Myanmar vs Timor Leste:

  • Myanmar (4-1-4-1): Myo Min Latt; Win Moe Kyaw - Zaw Ye Turn - Chan Nyein - Davis Htan; Hlaing Bo Bo; Win Naing Tun - Yann Naing Oo - Htet Phyo Wai - Maung Maung Lwin; Lwin Moe Aung.
  • Timor Leste (3-4-3): Castro Pereira; Da Costa - De Almeida - Santos Soares; Da Costa Freitas - Fernandes - De Oliveira - Sarmento Viegas; Paulo Gali - Walter Gama - Da Mouzinho.

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X