Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Malaysia vs Lào (16h30 ngày 9/12): Khó có bất ngờ

Thứ Năm 09/12/2021 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự chênh lệch về đẳng cấp, rất khó để Lào tạo nên bất ngờ trước Malaysia ngay cả khi đang có sự phục vụ của ngôi sao Ligue 2, Billy Ketkeophomphone.

 

Nhận định Malaysia vs Lào

Sức mạnh của Malaysia vs Lào đều đã được khẳng định qua trận đấu ra quân tại AFF Cup năm nay. Trong khi Malaysia vượt qua Campuchia bằng tỷ số 3-1 thì Lào đã không thể tạo nên bất ngờ trước ĐT Việt Nam với trận thua 0-2.

Kết quả này đã phải ánh đúng thực lực các đội khi mà Việt Nam và Malaysia đang là những ứng viên cho hai tấm vé đi tiếp tại bảng B, còn Lào và Campuchia chỉ là những đội bóng 'lót đường'. Và với sự khác biệt về đẳng cấp, giới chuyên môn đều nhận định sẽ khó có một cú sốc xuất hiện trong cuộc so tài giữa Malaysia vs Lào vào chiều nay. 

Malaysia vs Lào
Nhận định Malaysia vs Lào (16h30 ngày 9/12): Khó có bất ngờ




Dù không có sự chuẩn bị tốt ở giải lần này khi nhiều cầu thủ gặp chấn thương và chỉ mang sang Singapore vỏn vẹn 24 cầu thủ, trong đó có 2 người hiện đang phải cách ly vì nhiễm Covid-19, tuy nhiên Malaysia vẫn cho thấy mình là một ƯCV nặng ký cho ngôi vô địch. 

Sở hữu đội hình với nhiều cầu thủ chất lượng, giàu tốc độ, sức mạnh, ĐT Malaysia trình diễn thứ bóng tấn công khá sắc nét. Họ chỉ mất 22 phút để chọc thủng lưới Campuchia ở ngày ra quân trước khi ghi bàn thứ 3 ở phút 79. 

Dù không có nhiều cầu thủ nhập tịch ở giải đấu lần này nhưng đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe vẫn trình diễn một lối đá lôi cuốn với khả năng tấn công biên cực kỳ hiệu quả nhờ sự nhanh nhẹn và bền bỉ của các cầu thủ chạy cánh. 

Và rõ ràng trước một tuyển Lào không có thể hình, thể lực lý tưởng, 'Những chú hổ' hoàn toàn có thể tiếp tục gầm vang để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng B cho tới trước trận đấu với Việt Nam. 

Với việc chỉ có 3 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào màn so tài với thầy trò HLV Park Hang Seo nên nhiều khả năng Malaysia sẽ cố gắng bung sức trong hiệp 1 trận gặp Lào để ghi bàn và tạo một cách biệt an toàn trước khi bước vào hiệp 2. 

Họ có lẽ sẽ không đá hết sức trong trận này mà thay vào đó 'Bầy hổ' sẽ sử dụng một chiến thuật phù hợp nhằm hướng tới màn đọ sức với Việt Nam vào ngày 12/12. 

Do đó giới chuyên môn đều dự đoán trận đấu giữa Malaysia vs Lào sẽ không có một tỷ số quá đậm, nhất là khi các cầu thủ Lào cũng đã chứng minh được rằng họ hiện tại đã không còn là đội bóng dễ bị bắt nạt. 

Việt Nam vs Lào
ĐT Lào đã cho thấy sự cố gắng của mình ở giải lần này.

Với trận thua nhẹ 0-2 trước nhà ĐKVĐ Việt Nam, đoàn quân của HLV Selvaraj đã phần nào cho thấy sự tiến bộ của mình. Họ thi đấu kỷ luật hơn, toan tính hơn và có xu hướng chơi phòng ngự số đông để hạn chế việc bị thua đậm. 

Nếu tiền đạo Billy Ketkeophomphone dứt điểm tinh tế hơn ở cuối trận đấu, thậm chí là Lào đã có thể ghi bàn vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh. 

Vậy nên người hâm mộ xứ Triệu Voi hoàn toàn có thể kỳ vọng rằng đội bóng của mình sẽ tiếp tục chơi tốt ở lượt đấu thứ hai tại kỳ AFF Cup lần này. Một trận thua tối thiểu trước Malaysia là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được nếu xét về tương quan lực lượng cũng như nhìn vào màn trình diễn của  2 đội trong trận ra quân.

Trong quá khứ, Malaysia vs Lào đã gặp nhau tổng cộng 6 lần, trong đó có 3 trận đấu tại AFF Cup và 3 trận giao hữu. Song nhìn chung là Malaysia đều giành chiến thắng và ghi được ít nhất từ 3 bàn trở nên. Do đó nhiều khả năng là họ sẽ tiếp tục có được một trận thắng ở cuộc so tài lần này dù số bàn thắng ghi được có thể sẽ ít hơn.

 

Dự đoán kết quả Malaysia vs Lào: 2-0

Thành tích đối đầu Malaysia vs Lào:

Malaysia vs Lào
Đối đầu Malaysia vs Lào

Thành tích gần đây:

 
Malaysia vs Lào
Thành tích gần đây của Malaysia 
Malaysia vs Lào
Thành tích gần đây của Lào

Thông tin lực lượng:

Hai bên có lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến Malaysia vs Lào:

  • Malaysia: Khairul, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Syahmi Safari, Ghazali, Baddrol Bakhtiar, Eldstal, Syafiq, Safawi Rasid, Rashid,  Guilherme de Paula.
  • Lào: Souvannasango, Siphonghan, Pomsavanh, Vongchiengkham, Mitsada Saitaifa, Khochamlerm, Phetphakdy, Inthavong, Bounkong, Chanhthalangsy, Ketkeophomphone.

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X