Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lào vs Indonesia (16h30 ngày 12/12): Tiếp đà chiến thắng

Chủ Nhật 12/12/2021 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc chỉ phải gặp hai đối thủ khá nhẹ ký ở các lượt đấu đầu tiên tại AFF Cup 2020, thầy trò HLV Shin Tae Yong được dự đoán sẽ có thêm 3 điểm ở trận Lào vs Indonesia vào chiều nay.

 

Nhận định Lào vs Indonesia

Là đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng B, ĐT Lào đã không thể gây bất ngờ ở chiến dịch AFF Cup lần này, ngay cả khi có được sự phục vụ của chân sút từng thi đấu ở giải Ligue 1 Pháp, Billy Ketkeophomphone trong đội hình.

Sự thua kém về trình độ, kỹ thuật, sức mạnh lẫn kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu là những nguyên nhân khiến Lào lần lượt bại trận trước Việt Nam và Malaysia ở hai lượt đấu vừa qua. Cho tới lúc này họ cũng là đội bóng duy nhất ở bảng B chưa có được bàn thắng sau những nỗ lực tấn công không thực sự hiệu quả của mình. 

Lào vs Indonesia
Với trình độ hiện tại, Lào khó có thể tạo nên bất ngờ trước Indonesia

 


Nhìn lại hai trận thua vừa qua của Soukaphone Vongchiengkham và các đồng đội, chúng ta có thể thấy được sự hạn chế của bóng đá Lào. Đó là từ thể hình, thể lực, sức mạnh, tốc độ cho tới tư duy chơi bóng. Và rõ ràng một Billy Ketkeophomphone 'xuất chúng' trong đội hình tuyển Lào cũng chẳng thể giúp họ cải thiện được những điểm yếu của mình.

 

Ở tầm thấp của bóng đá khu vực, sẽ rất khó để Lào có thể tạo nên cú sốc trước Indonesia - nền bóng đá đang có những tín hiệu hồi sinh dưới bàn tay của chiến lược gia nổi tiếng người Hàn Quốc, Shin Tae Yong.

Nhìn vào chiến thắng 4-2 của 'Garuda' trước Campuchia vừa qua, có thể thấy được tư duy chiến thuật, cách chơi bóng cũng như nền tảng thể lực của đội bóng này đã tiến bộ đáng kể so với trước đây. Và với lối đá giàu sức mạnh đó, chắc chắn là Indonesia sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để ghi bàn vào lưới Lào trong trận đấu mà họ buộc phải thắng để mơ vé đi tiếp.

ĐT Indonesia mang tới giải đấu lần này một đội hình với nhiều cầu thủ còn rất trẻ. Ngoài ra họ cũng triệu tập một số ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài, đáng kể nhất chính là ngôi sao tấn công Egy Maulana Vikri - người đang thi đấu cho CLB FK Senica tại giải VĐQG Slovakia. 

Ở thời điểm này, 'Garuda' chưa có đội hình mạnh nhất do các cầu thủ đang chơi ở nước ngoài chưa được CLB chủ quản cho về dự AFF Cup. Song với những gương mặt hiện có, sẽ không khó để thầy trò Shin Tae Yong vượt qua Lào. 

Indonesia
Indonesia (áo đỏ) thể hiện sức mạnh trước Campuchia ở ngày ra quân.

Trong lịch sử đối đầu ở sân chơi AFF Cup, đội tuyển Indonesia đang hoàn toàn áp đảo Lào với 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Đáng chú ý là cả hai trận thắng đều kết thúc với tỷ số đậm. Đó là các trận thắng 6-0 ở AFF Cup 2010 và trận thắng 5-1 ở AFF Cup 2014. Thế nên sẽ không bất ngờ nếu điều đó được tái hiện lúc này.

Với việc được thi đấu với các đối thủ từ dễ tới khó, đó cũng là một lợi thế 'nho nhỏ' với ĐT Indonesia ở giải lần này. Họ sẽ yên tâm bỏ túi 6 điểm trước khi dồn toàn lực cho hai trận đấu quan trọng với các đối thủ chính là ĐT Việt Nam (15/12) và Malaysia (19/12) tới đây. 

Một bất lợi của thầy trò Shin Tae Yong là họ sẽ không được nghỉ ngơi trong chuỗi trận vòng bảng AFF Cup 2020 do đã nghỉ lượt đầu tiên. Và liệu với việc phải 'cày ải' liên tục, các đôi chân của Garuda có bị ảnh hưởng khi bước vào các trận đánh lớn?

HLV Shin Tae Yong nhắc nhở ĐT Indonesia trước trận gặp LàoHLV Shin Tae Yong nhắc nhở ĐT Indonesia trước trận gặp Lào
Theo đó nhà cầm quân người Hàn Quốc đã yêu cầu các học trò thi đấu tập trung và đá đúng sức, tránh mắc sai lầm như ở trận ra quân với Campuchia.
Báo Indo ấn tượng với cách do thám đối thủ của HLV Park Hang SeoBáo Indo ấn tượng với cách do thám đối thủ của HLV Park Hang Seo
Trong bài viết mới đây, tờ Indo Sport của Indonesia đã tỏ ra ấn tượng với cách HLV Park Hang Seo và đội ngũ trợ lý phân tích các đối thủ khi tới dự khán các...



 

Dự đoán kết quả Lào vs Indonesia: 0-4

Thành tích đối đầu Lào vs Indonesia:

Lào vs Indonesia
Đối đầu Lào vs Indonesia

Thành tích gần đây:

Lào vs Indonesia
Thành tích gần đây của Indonesia
Lào vs Indonesia
Thành tích gần đây của Lào 

Tỷ lệ kèo Lào vs Indonesia:

Lào vs Indonesia
Lào vs Indonesia
Đội hình dự kiến Lào vs Indonesia:

  • Lào: Souvannasangso, Siphongphan, Saitaifah, Inthavong, Phomsavanh, Khochalern, Phetphakdy, Chanhthalangsy, Vongchiengkham, Bounkong, Billy Ketkeophomphone.
  • Indonesia: Fadil, Mangkualam, Utomo, Dewangga, Arhan, Sulaeman, Dimas, Irianto, Kambuaya, Jaya, Walian.

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Nhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 12/12): Mệnh lệnh phải thắngNhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 12/12): Mệnh lệnh phải thắng
Trong trận đấu được đánh giá như một trận chung kết, rõ ràng thầy trò HLV Park Hang Seo cần chơi thật tốt để giành 3 điểm chung cuộc trong màn so tài ở trận...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X