Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Indonesia vs Thái Lan (19h30, 29/12): Thách thức thực sự cho Garuda

Thứ Tư 29/12/2021 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dàn sao trẻ của Indonesia sẽ phải chạm trán với thử thách lớn nhất AFF Cup năm nay mang tên Thái Lan trong trận chung kết lượt đi vào tối nay.

Nhận định Indonesia vs Thái Lan

Với việc vượt qua ĐKVĐ Việt Nam để vào chơi chung kết AFF Cup 2020, ĐT Thái Lan thực sự đã trở lại sau cú sảy chân trước Malaysia cách đây 3 năm. Dù không có nhiều thời gian làm việc cùng HLV Polking song với một đội hình mạnh nhất của mình với những Chanathip, Theerathon,... Voi chiến vẫn đủ tạo nên khác biệt so với lần tham dự năm 2018.

Đánh bại ĐT Việt Nam một cách đầy thuyết phục nhờ cú đúp bàn thắng của Chanathip ở trận bán kết lượt đi, ĐT Thái Lan đã thể hiện được bản lĩnh của mình để tiếp tục đứng vững trong trận lượt về để từ đó có thể bước chân vào trận chung kết lần thứ 9 trong lịch sử. 

Indonesia vs Thái Lan
Nhận định Indonesia vs Thái Lan (19h30, 29/12): Thách thức thực sự cho Garuda.

Và hẳn là họ cũng đang rất tự tin hướng tới chiếc cúp vô địch khu vực lần thứ 6 của mình khi đối phương chỉ là một Indonesia với nhiều gương mặt còn rất trẻ và khó duy được được bản lĩnh ở những trận cầu mang tính quyết định. 

Theo thống kê nhận định bóng đá, trái ngược với đội hình có nhiều ngôi sao sót lại từ thời Kiatisuk của Thái Lan thì người Indonesia lại mang tới giải đấu lần này một dàn sao còn rất trẻ với nhiều gương mặt thuộc lứa U23 vẫn đủ điều kiện dự SEA Games vào năm sau. 

Đó là các trung vệ Rizky Ridho, Pratama Arhan, Rachmat Irianto, Asnawi Mangkualam, Alfeandra Dewangga, Elkan Baggott, tiền vệ Witan Sulaeman, Kadek Agung, Syahrian Abimanyu cùng ngôi sao trên hàng tấn công Egy Maulana. 

Với một đội hình trẻ trung như vậy, Garuda đang được đánh giá là một tập thể trẻ trung, thi đấu đầy nhiệt huyết với khát khao chiến thắng. Song đây cũng là một hạn chế khi bước vào những trận đấu quan trọng như hai lượt trận chung kết của AFF Cup sắp tới. 

Hẳn là NHM vẫn chưa quên trận bán kết lượt về AFF Cup năm nay giữa Indonesia và Singapore, khi đoàn quân của HLV Shin Tae Yong dù được chơi hơn tới 2 người vẫn suýt chút nữa phải dừng bước nếu như cầu thủ đội chủ nhà thực hiện thành công quả 11m cuối trận để nâng tỷ số lên 3-2. Trong một trận đấu mang tính quan trọng, rõ ràng họ đã bộc lộ nhiều sai lầm và suýt chút nữa phải trả giá.

Indonesia cảnh cáo học trò coi thường đối thủ
Kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu sẽ là một hạn chế của ĐT Indonesia

Có thể nói, kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu từ trước tới giờ vẫn là một hạn chế của các cầu thủ trẻ. Và khi trước mặt ĐT Indonesia lần này lại là một Voi chiến già dơ trận mạc thì điểm yếu đó rất dễ bị bộc lộ. 

Những gì mà người Thái thể hiện trước Việt Nam đã cho thấy sự khôn ngoan, lọc lõi và khả năng chơi tiểu xảo, khiêu khích đối thủ của họ. Và rất có thể dàn sao trẻ của Indonesia sẽ rơi vào bẫy nếu họ không tỉnh táo và chơi kinh nghiệm trước đối thủ.

Sau năm lần về nhỉ trong các trận chung kết khu vực, ĐT Indonesia đang ấp ủ hi vọng giành ngôi vô địch nhờ sự trưởng thành và tiến bộ của các chân sút trẻ sau hành trình kể từ vòng bảng. Nhưng phía trước mặt họ là một ngọn núi lớn mang tên Thái Lan. Và sẽ không dễ để họ chinh phục thử thách này để có thể bước lên bục vinh quang.

Ở trận tới, cả hai đội Indonesia vs Thái Lan đều sẽ có những tổn thất về nhân sự. Phía Indonesia là ngôi sao trẻ đang lên Pratama Arhan sau án treo giò vì nhận đủ hai thẻ vàng. Còn Thái Lan cũng mất Theerathon Bunmathan vì thẻ phạt trong khi thủ môn Chatchai bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. 

Tuy nhiên, NHM bóng đá xứ chùa Vàng hẳn là cũng không có nhiều lý do để lo lắng khi mà trong tay HLV Mano Polking lúc này vẫn có đủ nhân sự thay thế chất lượng cho những trường hợp vắng mặt. 

Với việc đã loại bỏ được đối thủ Việt Nam, ĐT Thái Lan lúc này đang được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch nhờ một dàn cầu thủ đang đạt phong độ cao và đã dạn dày kinh nghiệm. Tuy nhiên, thử thách lớn nhất vẫn đang ở phía trước và đòi hỏi đội bóng xứ chùa vàng cần phát huy tối đa khả năng mới có thể đăng quang.

Dự đoán kết quả Indonesia vs Thái Lan: 0-2

Thành tích đối đầu Indonesia vs Thái Lan:

Indonesia vs Thái Lan
Indonesia vs Thái Lan

Thành tích gần đây:

Indonesia vs Thái Lan
Phong độ Indonesia vs Thái Lan

Thông tin lực lượng:

  • Indonesia mất Pratama Arhan vì án treo giò
  • Thái Lan mất thủ môn Chatchai vì bị chấn thương, Theerathon Bunmathan vì án treo giò

Tỷ lệ kèo:

Indonesia vs Thái Lan
Kèo Indonesia vs Thái Lan

Đội hình dự kiến Indonesia vs Thái Lan:

Indonesia vs Thái Lan
Đội hình Indonesia vs Thái Lan

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X