Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hải Phòng vs Sabah (17h00 ngày 25/10): Chung kết sớm ở bảng H

Thứ Tư 25/10/2023 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được chơi trên sân nhà, đây sẽ là lợi thế để CLB Hải Phòng có thể tự tin hướng tới 3 điểm trong màn so tài với đối thủ đang đứng đầu bảng, Sabah FC.

Nhận định Hải Phòng vs Sabah

Sau trận thua ngược 1-2 đầy bất ngờ trên sân của đối thủ Hougang United, CLB Hải Phòng sẽ được trở lại sân nhà để chạm trán đội bóng Malaysia, Sabah FC trong khuôn khổ lượt đấu thứ 3 ở bảng H vòng bảng AFC Cup 2023/2024.

Đây có thể nói sẽ là một trận đấu vô cùng quan trọng với đội bóng đất Cảng, bởi lúc này họ đang kém chính đối thủ 3 điểm. Và nếu không thể giành chiến thắng ở cuộc đấu này, Hải Phòng sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua giành vé vượt qua vòng bảng. 

TrucTiep_HaiPhong_Sabah
Nhận định Hải Phòng vs Sabah (17h00 ngày 25/10): Chung kết sớm ở bảng H

Theo điều lệ giải đấu, các đội nhất mỗi bảng và một đội nhì có thành tích tốt nhất trong ba bảng đấu của khu vực Đông Nam Á mới có vé đi tiếp vào bán kết. Do đó để 'chắc ăn', thầy trò ông Chu Đình Nghiêm cần phải giành ngôi đầu bảng H. 

Đáng tiếc là trận thua vừa qua trên đất Singapore thực sự đang khiến Hải Phòng đối mặt với nhiều thách thức trong việc thực hiện mục tiêu của mình khi để Sabah vượt lên trên bảng xếp hạng.

Không còn cách nào khác, CLB Hải Phòng sẽ phải chắt chiu điểm số qua từng trận đấu. Và đặc biệt ở trận gặp Sabah FC tới đây, họ cần phải giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp này. 

Ở mùa bóng trước, Sabah cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH giải VĐQG Malaysia. Còn trong mùa giải hiện tại, Sabah đang đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH giải quốc nội với 42 điểm sau 22 trận đấu. Họ kém đội đầu bảng là Johor Darul Ta'zim 22 điểm.

Cầu thủ người Hàn Quốc, Park Tae Su và ngoại binh Ramon Machado (Brazil) là hai chân sút hàng đầu của Sabah ở mùa giải hiện tại với 7 lần lập công tại giải VĐQG. Ngoài ra CLB này còn có những cái tên đáng gờm khác như Ramdani, Stuart Wilkin và Darren Lok. Cả 3 cầu thủ này đều ghi được 6 bàn.

Với hai trận toàn thắng trước PSM Makassar và Hougang United, Sabah FC đã cho thấy sức mạnh của mình. Thậm chí trong chuyến làm khách tới xứ Vạn đảo để thi đấu với PSM, đại diện của bóng đá Malaysia còn thắng đậm đội chủ nhà tới 5-0. 

Với một dàn cầu thủ chất lượng đang được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm trận mạc như ông Ong Kim Swee - người từng có thời gian nắm quyền ở ĐTQG Malaysia cũng như đội U23 nước này trước đây, Sabah FC hứa hẹn sẽ mang đến nhiều khó khăn cho Hải Phòng ngay cả khi phải thi đấu ở 'chảo lửa' Lạch Tray. 

Ở màn so tài sắp tới, đội chủ nhà sẽ không có được lực lượng thi đấu mạnh nhất. Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận, ông Chu Đình Nghiêm đã tiết lộ việc CLB Hải Phòng đang có một vài cầu thủ chấn thương nên không thể ra sân ngày mai. 

Đáng chú ý trong đó sẽ có chân sút chủ lực Lucao đang bị sốt nhẹ có thể sẽ không có mặt trong đội hình ra sân. Và nếu như điều này xảy ra thì chắc chắn sức mạnh tấn công của CLB Hải Phòng cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Trong thời gian gần đây, Hải Phòng đang không duy trì được một phong độ thi đấu tốt. Họ chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất. Ở trận đấu mới nhất cũng diễn ra tại Lạch Tray, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm chỉ giành được một kết quả hòa trước HAGL. 

Việc thiếu sự gắn kết trong lối chơi cũng như khả năng tận dụng cơ hội còn kém là những lý do khiến Hải Phòng không có được những màn trình diễn như mong đợi. Và họ sẽ phải nhanh chóng khắc phục điều này nếu không muốn phải nhận kết quả không như ý ở trận cầu sắp tới.

 

Dự đoán kết quả Hải Phòng vs Sabah: 2-1

Thành tích đối đầu giữa Hải Phòng vs Sabah:

Hai bên chưa từng đối đầu.

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Hải Phòng vs Sabah:

  • Hải Phòng (4-5-1): Đình Triệu; Tiến Dũng - Van Meurs - Văn Tới - A Sân; Hoàng Nam; Việt Hưng - Xuân Trường - Bicou - Mamute; Lucao. 

  • Sabah (3-4-2-1): Damiel; Gabriel - Tae-su - Dominic; Daniel - Wilkin - Cifu - Kwang-min; Ramon - Ramdani; Lok.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X