Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hải Phòng vs Nam Định, 19h15 ngày 17/2: Giải mã hiện tượng

Thứ Bảy 17/02/2024 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại V-League 2023/2024, CLB Nam Định đang nổi lên như một hiện tượng. Và liệu Hải Phòng với lợi thế sân nhà có thể giải mã được sức mạnh của đội bóng thành Nam?

Nhận định Hải Phòng vs Nam Định

Ở V-League mùa bóng 2023/2024, có thể nói CLB Nam Định chính là đội bóng chơi ổn định nhất. Từ đầu mùa giải tới giờ, họ đã thắng 6 trận, hòa 1 trận và chỉ phải đón nhận thua duy nhất một thất bại. Với phong độ thi đấu ổn định đó, đội bóng thành Nam đã vượt qua một loạt 'ông lớn' để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 19 điểm sau vòng 8 V-League.

Sự lột xác ấn tượng của Nam Định so với những mùa giải trước có thể nói đã đến từ sự 'chịu chi' của họ sau khi có nhà tài trợ mới. Với việc đã 'không tiếc tiền' ném vào thị trường chuyển nhượng để mang về những tân binh chất lượng, điều này đã giúp đội chủ sân Thiên Trường có những sự cải thiện, tăng cường không nhỏ về lực lượng. 

Hai Phong vs Nam dinh
Nhận định Hải Phòng vs Nam Định, 19h15 ngày 17/2: Giải mã hiện tượng

Trong năm 2023 vừa qua, đã có không ít cầu thủ cũ trong đội phải rời đi để nhường chỗ cho những gương mặt triển vọng hơn tại đội bóng thành Nam. Và khi chất lượng đội bóng được nâng cao, việc Nam Định thi đấu thành công ở mùa giải 2023/24 cũng là điều dễ hiểu.

Ở mùa giải 2023/24, với việc tái ngộ ngoại binh Rafaelson Bezerra Fernandes, Nam Định thực sự đã đủ sức chen chân vào cuộc đua vô địch. Với việc đang ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, chân sút sinh năm 1997 người Brazil thực sự đã trở thành cái tên quan trọng trong đội hình ra sân của HLV Vũ Hồng Việt. Theo thống kê cầu thủ này đã đóng góp tới 11 bàn thắng (chiếm 52% trong tổng số bàn thắng mà Nam Định ghi được trong 8 vòng đấu đầu tiên).

Vì vậy ở trận tới, hàng thủ của Hải Phòng sẽ phải theo sát tiền đạo này nếu không muốn đón nhận những bàn thua. Tuy nhiên sức tấn công của CLB Nam Định không chỉ phụ thuộc vào một mình Rafaelson, bởi trong tay họ vẫn còn những Hendrio Araujo, Nguyễn Văn Toàn, Văn Kiên, Hồng Duy, Douglas Coutinho - những cái tên đều đã tỏa sáng ở mùa giải năm nay. Và nếu phòng ngự không tốt, rất có thể bi kịch sẽ xuất hiện với đội chủ nhà. 

So với Nam Định, đội chủ nhà Hải Phòng đã không thể duy trì được sự ổn định từ đầu mùa giải này. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã có một khởi đầu khó khăn ở mùa giải 2023/24 một phần vì phải chia sức ở AFC Cup. Việc phải căng sức trên hai mặt trận là một trong những lý do khiến đội bóng đất Cảng khó có thể phát huy hết năng lực như kì vọng.

Dẫu vậy với quãng nghỉ gần hai tháng vừa rồi, đó sẽ là cơ hội để Hải Phòng tìm lại trạng thái thể lực sung mãn nhất. Và với điểm tựa sân nhà, họ hoàn toàn có thể tự tin gây bất ngờ cho đối thủ.

Tính từ năm 2020 đến nay, Nam Định chưa bao giờ hưởng niềm vui chiến thắng trước Hải Phòng, ngoại trừ một lần thắng sau loạt luân lưu ở Cúp Quốc gia 2023 (thua 6 hòa 1 trong 7 trận V-League). Ở lần gặp nhau gần nhất vào tháng 8/2023, đội bóng đất Cảng dễ dàng đánh bại đội quân của HLV Vũ Hồng Việt với tỷ số 2-0, với 2 bàn được ghi ở nửa đầu hiệp 1.

Đây đồng thời cũng là thất bại thứ 4 liên tiếp của Nam Định khi tới làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Theo thống kê, lần cuối cùng Nam Định hưởng niềm vui thắng lợi trên đất Cảng là ngày 01/03/09 (thắng 0-2), trước khi bước vào chuỗi 7 trận không thắng liên tiếp ở mọi đấu trường (thua 6 hòa 1). Vì thế, sẽ không dễ để thầy trò ông Vũ Hồng Việt có thể xóa dớp không thắng đó nếu không tận dụng tốt cơ hội ở trận đấu tới.

 

Dự đoán kết quả Hải Phòng vs Nam Định: 2-2

Thành tích đối đầu giữa Hải Phòng vs Nam Định

Thành tích gần đây:

Thông tin lực lượng:

  • Hải Phòng có thể tung ra đội hình mạnh nhất

  • Nam Định mất Văn Công vì bị treo giò

Đội hình dự kiến Hải Phòng vs Nam Định:

  • Hải Phòng: Đình Triệu, A Sân, Văn Tới, Mạnh Hùng, Hoàng Nam, Bicou, Mpande, Martin Lò, Việt Hưng, Hữu Sơn, Lucao.

  • Nam Định: Nguyên Mạnh, Văn Kiên, Hữu Tuấn, Thanh Hào, Hồng Duy, Đức Huy, Hoàng Anh, Văn Toàn, Hendrio, Coutinho, Rafaelson.

Lịch thi đấu

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X