Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hải Phòng vs Makassar (19h00 ngày 21/9): Hướng tới chiến thắng

Thứ Năm 21/09/2023 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có lợi thế sân nhà nhưng CLB Hải Phòng vẫn được đánh giá sẽ đối mặt với nhiều thách thức trong nhiệm vụ giành chiến thắng trước đội bóng vô địch Indonesia, PSM Makassar.

Nhận định Hải Phòng vs Makassar

Với ngôi á quân V-League mùa giải 2022, CLB Hải Phòng đã đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự vòng bảng AFC Cup 2023/2024. Trước đó họ đã có trận đấu play-off tranh vé vớt tham dự vòng bảng AFC Champions League 2023/2024 gặp đội bóng chủ nhà Incheon United. 

Dù đã chơi nỗ lực ở trận này nhưng với những cách biệt trình độ, đội bóng đất Cảng đã để thua 1-3 đầy tiếc nuối, qua đó phải xuống chơi ở đấu trường hạng 2 châu lục. Dẫu sao AFC Cup vẫn được đánh giá là một sân chơi phù hợp hơn với CLB Hải Phòng. Và trong ngày ra quân tại giải đấu, họ sẽ có màn đối đầu với CLB hàng đầu của Indonesia, PSM Makassar.

Nhan dinh Hai Phong vs Makassar
Nhận định Hải Phòng vs Makassar (19h00 ngày 21/9): Hướng tới chiến thắng

Trước trận đấu này, Hải Phòng đã thể hiện không tệ khi đánh bại Rangers (Hồng Kông TQ) với tỷ số 4-1 trước khi thua 1-3 trước Incheon trong hai trận đấu vòng sơ loại AFC Champions League mùa này.  Có thể thấy so với V-League 2023, lối chơi tấn công của Hải Phòng đã được cải thiện đáng kể. Và để hướng tới việc tiến sâu tại AFC Cup, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã được bổ sung những nhân tố khá chất lượng.

Ở mặt trận này, Hải Phòng đăng ký 5 ngoại binh cho mặt trận AFC Cup là Benjamin Van Meurs, Bicou Bissainthe, Jospeph Mpande, Yuri Almeida và Lucao. Bên cạnh đó, đội bóng đất Cảng cũng tăng cường những nội binh chất lượng như Lê Tiến Anh, Đàm Tiến Dũng và Nguyễn Trọng Đại. 

Chỉ đáng tiếc là đội bóng đất Cảng chịu tổn thất lớn về mặt lực lượng khi hai trụ cột quan trọng là Triệu Việt Hưng và đặc biệt là hậu vệ Phạm Trung Hiếu dính chấn thương nặng khi lên hội quân ĐT Việt Nam và khó lòng thi đấu ở trận tới. Dẫu sao với lợi thế sân nhà cùng sự tự tin của các cầu thủ, Hải Phòng hoàn toàn có thể đánh bại PSM Makassar - một đối thủ được đánh giá là vừa tầm với họ.

Trận đấu sắp tới là lần đầu tiên Hải Phòng FC và PSM Makassar chạm trán. Tuy nhiên, trong quá khứ PSM Makassar đã nhiều lần chạm mặt các đội bóng khác tại V-League. Chính PSM Makassar cũng từng nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước CLB Bình Dương ở lượt đi trận bán kết khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019. Đến lượt về, đại diện Indonesia thắng 2-1 nhưng chung cuộc vẫn bị loại do luật bàn thắng sân khách.

Là đội bóng hàng đầu của xứ Vạn đảo, PSM Makassar hiện cũng đang có thành tích thi đấu khá tốt ở giải đấu quốc nội. Trong 5 trận gần nhất, họ thắng 3, hòa 1 và thua 1. Hiện tại, Makassar đang tạm xếp thứ 5 trên BXH sau 12 vòng đấu ở Indonesia.

Việc phải chạm trán với các đại diện đến từ Indonesia chưa bao giờ là dễ dàng với các đội bóng Việt Nam. Nhưng Hải Phòng đang có lợi thế không nhỏ khi được đá trận khai màn trên chảo lửa Lạch Tray. Ngoài ra, kinh nghiệm của HLV Chu Đình Nghiêm khi từng có 5 lần dẫn dắt Hà Nội FC ở sân chơi AFC Cup hứa hẹn cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng thành phố Cảng ở trận này. 

Dù vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở sân chơi châu lục nhưng phần thể hiện trước đó cho thấy đội bóng đất Cảng vẫn giành được kết quả khả quan với lối chơi được tổ chức tốt và sự tự tin. Và nếu vẫn giữ được lối chơi, màn thể hiện như 2 trận đấu tại vòng loại AFC Champions League vừa qua thì thầy trò ông Chu Đình Nghiêm hoàn toàn có thể nghĩ tới 3 điểm trọn vẹn trước PSM Makassar.

 

Dự đoán kết quả Hải Phòng vs Makassar: 3-1

Thành tích gần đây:

Thông tin lực lượng:

  • Hải Phòng không có sự phục vụ của Việt Hưng, Trung Hiếu.

  • PSM Makassar có lực lượng tốt nhất sang Việt Nam

Đội hình dự kiến Hải Phòng vs Makassar:

  • Hải Phòng: Đình Triệu, Van Meurs, Văn Tới, Tiến Anh, Hoàng Nam, Hữu Sơn, Tiến Dũng, Yuri Mamute, Lucao, Mpande, Bicou.

  • PSM Makassar: Muhammad Reza Pratama, Everton Nascimento, Yuran Fernandes, Yance Sayuri, W. Pluim, A. Tanjung, Adilson Silva, Muhammad Rizky Pratama, K. Nambu, Yakob Sayuri, D. Asraf.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X