Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Viettel (17h00 ngày 11/3): Thử thách lớn cho "Gỗ"

Thứ Sáu 11/03/2022 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh đang đối mặt với rất nhiều vấn đề ở mùa giải này, liệu thầy trò Kiatisuk có thể hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trong trận HAGL vs Viettel chiều nay?

 

Nhận định HAGL vs Viettel

Tại vòng 4 V-League 2022, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài hứa hẹn giữa HAGL vs Viettel sẽ diễn ra trên sân Pleiku vào lúc 17h00 chiều nay, 11/3. Đây được đánh giá là một trận cầu rất hứa hẹn sẽ hai đội bóng ứng viên vô địch. 

Tuy nhiên trước khi bước vào trận đấu này, hai đội lại đang trong hai trạng thái tâm lý hoàn toàn trái ngược nhau. Với HAGL, có thể nói là lúc này họ đang rơi xuống đáy của sự thất vọng sau chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp tại V-League 2022.

Nhận định HAGL vs Viettel
Nhận định HAGL vs Viettel: Thử thách lớn cho "Gỗ"

Sau trận hòa 0-0 ngày ra quân trước Nam Định FC, 'Gỗ' tiếp tục gây thất vọng với trận hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trước khi phải nhận trận thua đầu tiên của mùa giải trên sân Vinh trước đối thủ 'kị dơ' SLNA. 

Sau thất bại đó, HAGL hẳn là đang rất khát khao giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này. Nhưng đây chắc chắn không phải một nhiệm vụ đơn giản với đội bóng phố núi, khi mà đối thủ của họ ở vòng này lại là một Viettel FC đang thi đấu cực kỳ ổn định và hiệu quả. 

Rõ ràng trước một đối thủ vừa liên tục giành các thắng lợi liên tiếp ở mùa giải này, khó khăn đang đặt lên đôi vai HLV Kiatisuk và các học trò. HAGL có sự khởi đầu tệ nhất trong lịch sử 20 mùa giải góp mặt ở sân chơi V-League khi mới giành được 2 điểm và chưa ghi được bàn thắng nào sau 3 trận.

Điều này thực sự đang tạo ra một sức ép rất lớn lên đôi chân các cầu thủ. Và không dễ để họ vượt qua nếu không có một sự tự tin và sự tập trung cao độ. Nếu thất bại trước Viettel ở vòng đấu này, đội bóng phố Núi sẽ có nguy cơ rơi xuống phía cuối BXH và đối diện với hàng loạt áp lực, khó khăn khi giải đấu trở lại sau 4 tháng nữa.

SLNA vs HAGL
HAGL không được phép để thua trước Viettel

Rõ ràng, HAGL không được phép thua ở trận này. Ở thế đường cùng, đây cũng là lúc Công Phượng và các đồng đội cần chứng tỏ được bản lĩnh thi đấu của mình. Thời gian qua, với phong độ không tốt của các cầu thủ trụ cột cộng với việc các ngoại binh chưa tạo nên tầm ảnh hưởng, điều đó đã khiến đội bóng phố núi thi đấu kém thuyết phục ở 3 vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới. 

Không còn cách nào khác, họ sẽ buộc phải chặn đà đi xuống bằng việc có điểm trước Viettel ở trận này. Với sự trở lại của HLV trưởng Kiatisuk cùng lợi thế được chơi trên sân nhà, HAGL hoàn toàn có cơ hội thực hiện được điều đó, dẫu biết đây vẫn là một nhiệm vụ không hề đơn giản.

Về phía đội khách Viettel, sau trận thua 0-3 đáng quên trước HAGL ngay trên sân nhà ở mùa bóng trước, họ chắc chắn đang khao khát 'báo thủ' trong chuyến hành quân tới Gia Lai dịp này. Với phong độ cao cùng lợi thế tâm lý, Viettel đang rất tự tin trong việc giành 3 điểm tại phố núi, giống như những gì họ thục hiện được tại đây ở mùa giải 2019. 

Nhìn vào lịch sử đối đầu sau 5 trận, 'hậu duệ Thể Công' cũng đang tỏ ra nhỉnh hơn với 3 trận thắng, bao gồm thắng lợi 3-2 trong lần đầu tiên tới sân Pleiku ở lượt về V-League 2019. Họ chỉ để thua HAGL hai trận, bao gồm ở lần gặp nhau đầu tiên tại lượt đi của mùa giải 2019 và trong lần gặp nhau mới nhất vào năm ngoái. 

Geovano Magno Viettel vs Sài Gòn
CLB Viettel đang được đánh giá cao hơn đội chủ nhà ở trận này.

Trước một HAGL đang chật vật tìm lại phong độ, Viettel với một lối đá khó chịu hoàn toàn có thể tạo thêm sự lúng túng cho đối thủ với lối đá khó chịu của mình. Với sự ổn định của tuyến giữa cùng sự chói sáng trên hàng công của bộ đôi ngoại binh Pedro- Geovane, Viettel dường như đang được đánh giá cao hơn HAGL.

Tuy nhiên, khó khăn cho đội khách ở trận này là ngoài việc phải thi đấu xa nhà, đó là sự vắng mặt của HLV Trương Việt Hoàng, thủ thành Trần Nguyên Mạnh cùng hậu vệ Đức Chiến do chưa bình phục Covid-19. 

Ngoài ra, họ cũng sẽ không có được sự phục vụ của thủ quân Bùi Tiến Dũng do trung vệ người Hà Tĩnh dính chấn thương ở vòng đấu trước. Đây chắc chắn sẽ là một tổn thất không hề nhỏ với nhà vô địch V-League 2020, nhất là khi lúc này họ đã không còn sự phục vụ của Quế Ngọc Hải ở trung tâm hàng hậu vệ.

3 điểm tại phố núi Pleiku chắc chắn không phải mục tiêu có thể dễ thực hiện với Viettel. Song nếu phát huy được khả năng tận dụng các cơ hội, cùng việc duy trì sự chắc chắn của hệ thống phòng ngự như hai trận trước, họ hoàn toàn có cơ hội có điểm trên sân Pleiku ở vòng đấu này.  

Dự đoán kết quả HAGL vs Viettel: 2-1

Thành tích đối đầu giữa HAGL vs Viettel:

 

Thành tích gần đây:

 

Thông tin lực lượng:

  • HAGL: Hữu Tuấn chưa khỏi Covid-19
  • Viettel: HLV Trương Việt Hoàng, thủ thành Trần Nguyên Mạnh, hậu vệ Đức Chiến do chưa bình phục Covid-19. Trung vệ Bùi Tiến Dũng dính chấn thương.

Đội hình dự kiến HAGL vs Viettel:

  • HAGL: Tuấn Linh, Văn Thanh, Kim Dong Su, Văn Việt, Mauricio, Hồng Duy, Xuân Trường, Minh Vương, Công Phượng, Văn Toàn, Brandao. 
  • Viettel: Thế Tài, Văn Thiết, Thanh Bình, Jaha, Duy Thường, Thanh Hào, Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Geovane, Pedro, Quang Khải. 

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

 

VIDEO: Viettel vs HAGL (Vòng 5 V-League 2021) 

video

HLV Kiatisuk báo tin cực vui cho HAGLHLV Kiatisuk báo tin cực vui cho HAGL
Sự phục hồi thần tốc của nhà cầm quân người Thái Lan thực sự là một thông tin rất vui với các cầu thủ và NHM HAGL, trong bối cảnh Gỗ đang có phong độ không tốt...
Bùi Tiến Dũng bỏ ngỏ cơ hội ra sân trận đại chiến Viettel vs HAGLBùi Tiến Dũng bỏ ngỏ cơ hội ra sân trận đại chiến Viettel vs HAGL
Trong chuyến hành quân đến sân Pleiku đối đầu với HAGL, CLB Viettel đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của thủ quân Bùi Tiến Dũng.
SLNA thiệt quân nghiêm trọng sau trận thắng HAGLSLNA thiệt quân nghiêm trọng sau trận thắng HAGL
Cơn bão Covid-19 đang càn quét qua rất nhiều đội bóng V-League, từ Bình Định, Thanh Hóa, Hà Nội, HAGL và bây giờ là đến lượt CLB SLNA với nhiều ca dương tính...
HAGL nhận tin cực buồn trước trận gặp Viettel FCHAGL nhận tin cực buồn trước trận gặp Viettel FC
Theo thông tin mới nhận chiều 8/3, sở Văn Hóa, Thể thao và Du Lịch Tỉnh Gia Lai đã có công văn thông báo cho CLB HAGL về việc sẽ tiếp tục đóng cửa sân Pleiku...

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X