Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs TPHCM (17h00 ngày 1/10): Khách lấn át chủ

Thứ Năm 01/10/2020 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu giữa HAGL vs TPHCM vào chiều nay, đội khách CLB TP.HCM đang được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu một đội hình đồng đều cùng thành tích chưa từng để thua tại Pleiku.

 

Lợi thế đang thuộc về đội khách 

Ở mùa giải năm nay, CLB HAGL đang thi đấu khá tốt trên sân nhà khi bất bại qua 5 lượt trận, trong đó có tới 4 chiến thắng. Và họ lúc này đang rất muốn nâng số trận thắng trên sân nhà lên con số 5 khi bước vào trận gặp đội bóng á quân mùa trước là CLB TP.HCM tại vòng này.

Xét về phong độ thi đấu lúc này thì CLB TP.HCM rõ ràng là đang tốt hơn so với HAGL. Họ đang có lợi thế về tâm lý sau trận thắng tưng bừng 5-1 trước Nam Định FC. Ngược lại các cầu thủ đội bóng phố núi đang chịu nhiều sức ép sau trận thua 0-2 trước SLNA dẫn tới sự 'mất chức' của HLV Lee Tae Hoon. 

Nhận định HAGL vs TPHCM (17h00 ngày 110) Khách lấn át chủ hình ảnh
Nhận định HAGL vs TPHCM

Chưa kể, thành tích đối đầu cũng không đứng về phía CLB HAGL khi mà trong 3 mùa giải vừa qua, họ chưa từng đánh bại được TP.HCM. Trong mùa giải đầu tiên CLB TP.HCM lên chơi ở V-League, 'Gỗ' thậm chí còn để cho đối thủ đánh bại ở cả hai lượt đi và về với cùng tỷ số 1-0.

Thua 5 trong tổng số 6 lần gặp nhau ở 3 mùa giải vừa qua, điều này đang tạo nên sức ép cực lớn với các cầu thủ nhà bầu Đức trước trận HAGL vs TPHCM vào lúc 17h00 chiều tối nay. Và liệu họ có thể vượt qua áp lực để giành trọn 3 điểm tại vòng 13 V-League. 

Về lực lượng, ở trận này HAGL không có sự phục vụ của tiền vệ Minh Vương do gặp chấn thương, trong khi đó TP.HCM mất Công Phượng do cầu thủ này không được phép ra sân khi gặp lại HAGL. Tuy nhiên sự vắng mặt này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của TP.HCM khi họ có nhiều cầu thủ giỏi đủ sức thay thế vị trí của chân sút xứ Nghệ.

Nếu thắng trận này, CLB HAGL chắc chắn sẽ góp mặt trong tốp 8 để tiếp tục cuộc đua vô địch V-League 2020. Ngược lại nếu để thua TP.HCM, "Gỗ" rất có nguy cơ phải dự cuộc đua trụ hạng dành cho 6 đội bóng ở nửa cuối BXH. Nhưng chắc chắn sẽ không dễ để Tuấn Anh và các đồng đội thực hiện mục tiêu khi mà CLB TP.HCM cũng rất cần điểm để không bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua tới ngôi vô địch.
 

Thay tướng liệu có đổi vận?

CLB HAGL đã thay rất nhiều nhà cầm quân kể từ V-League 2015 đến nay. Và điểm chung của những lần thay đổi này là "Gỗ" đều thi đấu rất thăng hoa ngay sau khi 'thay tướng'. 

Và liệu rằng ở lần này, thầy trò HLV Nguyễn Văn Đàn có tạo nên bất ngờ trước một đối thủ TP.HCM được đánh giá cao hơn về lực lượng với sự xuất hiện của cặp tuyển thủ người Costa Rica.

Có một thực tế là ở mùa giải này, CLB HAGL thường không có được kết quả tốt khi phải thi đấu với những đối thủ 'cửa trên'. Họ để thua Hà Nội với tỷ số 0-3, hòa 1-1 trước Sài Gòn, thua 1-3 trên sân Đà Nẵng, hòa Bình Dương 1-1, và mới nhất là để thua SLNA với cách biệt 0-2. 

Và rõ ràng trước một TP.HCM nhỉnh hơn về lực lượng, lại được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân đã quá am hiểu về mình là ông Chung Hae Soung, xem chừng cơ hội để đội bóng phố núi có thể đổi vận sau khi đã thay tướng là không nhiều.

Đội hình dự kiến:

HAGL: Bửu Ngọc; Hồng Duy, Memovic, Trọng Sáng, Văn Thanh,  Kelly Kester, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Minh Vương, Chevaugh Walsh.

CLB TP.HCM:  Tiến Dũng; Ngọc Đức, Công Thành, Diakate, Tùng Quốc, Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Seo Yong Duk, Văn Thuận, Lâm Ti Phông, Rodriguez.

Dự đoán tỷ số HAGL vs TPHCM: 1-3. 


Nhận định Hà Nội vs Thanh Hóa (17h00 ngày 1/10): Khó cho đội khách
Với việc phải đá trên sân khách trước một đối thủ đang rất khát điểm như Hà Nội FC, xem ra cơ hội để thầy trò HLV Mai Xuân Hợp có điểm ở trận này là rất mong...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X