Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs TP.HCM (18h00 ngày 9/10): Cơ hội cho Gỗ

Chủ Nhật 09/10/2022 02:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đối thủ đang đứng cuối BXH, thầy trò Kiatisuk hẳn là đang tràn đầy quyết tâm giành 3 điểm trong trận đấu giữa HAGL vs TP.HCM vào lúc 18h00 tối nay,9/10.

Nhận định HAGL vs TP.HCM

Sau 5 vòng đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng tại V-League 2022, CLB HAGL sẽ có cơ hội giành 3 điểm khi tiếp đón đội bóng đang chìm sâu trong khủng hoảng là CLB TP.HCM ở vòng 18. 

Đây được đánh giá sẽ là một trận đấu không quá khó khăn với đội bóng phố núi khi mà 'Chiến hạm đỏ' đang xuống đáy cả về phong độ lẫn tinh thần sau thất bại ở trận chung kết ngược với Sài Gòn cách đây một tuần.

Nhan dinh HAGL vs TP.HCM
Nhận định HAGL vs TP.HCM (18h00 ngày 9/10)

Để thua 0-2 trước Sài Gòn FC ở trận derby cùng thành phố ở vòng 17, điều này đã đẩy CLB TP.HCM xuống vị trí đứng cuối trên BXH. Và với một đội hình rệu rã lại vừa thay tướng sau sự ra đi của HLV Trương Việt Hoàng, sẽ không bất ngờ nếu TP.HCM FC tiếp tục gục ngã trước dàn sao bầu Đức ở vòng này.

Với lực lượng được đánh giá cao hơn cùng lợi thế sân nhà, HAGL rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn ở trận đấu này. Trước cuộc tiếp đón TPHCM, đội bóng phố Núi đã đón nhận tin vui khi Hồng Duy, Văn Thanh và Xuân Trường đã sẵn sàng trở lại sau khi bình phục chấn thương.

Với một đội hình đầy đủ nhất, HAGL rõ ràng được xếp trên cơ so với TP.HCM. Và nếu đá đúng phong độ, họ hoàn toàn có thể khép lại trận đấu với một thắng lợi chung cuộc.

Kể từ sau danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất tháng 7, HAGL đã sa sút rõ rệt. Bằng chứng là họ đã không giành được chiến thắng nào trong 5 vòng đấu gần nhất (2 thất bại, 3 trận hòa). Ngay cả khi HAGL vượt qua Sài Gòn FC ở tứ kết Cúp Quốc gia thì đó cũng là một trận thắng được quyết định trên chấm đá luân lưu 11m, sau khi bất phân thắng bại trong 90 phút.

Vấn đề của HAGL lúc này rõ ràng chính là sự hiểu quả của hàng tấn công cũng như sự chắc chắn của hàng thủ. HAGL đã phòng ngự không tốt trong thời gian gần đây và cùng với một hàng công thi đấu kém sắc sảo, đây chính là yếu tố khiến họ không thể có được những kết quả tốt đẹp như mong muốn. 

Trong hoàn cảnh sa sút, trận gặp CLB TP.HCM là cơ hội tốt để HAGL tìm lại chính mình. Ở hai màn đối đầu gần nhất tại Pleiku, chiến thắng đều thuộc về Công Phượng và các đồng đội. Tại V-League 2021, 'Gỗ' đã có thắng lợi thuyết phục 3-0 trước TP.HCM với các bàn thắng của Công Phượng, Văn Toàn và Minh Vương.

Vì thế giới chuyên môn đều tin tưởng vào một chiến thắng của thầy trò Kiatisuk Senamuang ở trận này. Dù không còn nhiều cơ hội để cạnh tranh chức vô địch V-League 2022, nhưng với 3 điểm có được trước TP.HCM FC ở vòng 18, ít ra dàn sao HAGL cũng sẽ có thêm động lực và sự tự tin để hướng tới việc có mặt trong tốp 3 khi mùa giải khép lại.

Những mảng màu tương phản ở V-League 2022Những mảng màu tương phản ở V-League 2022
Ngoại trừ CLB Hà Nội vẫn đang giữ được phong độ thì các đội bóng đua vô địch lại đang có những màn thể hiện trái ngược nhau ở những vòng đấu gần đây.

Dự đoán kết quả HAGL vs TP.HCM:  2-0

Thành tích đối đầu giữa HAGL vs TP.HCM:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến HAGL vs TP.HCM:

  • HAGL: Tuấn Linh, Văn Sơn, Mauricio, Hữu Tuấn, Minh Vương, Tuấn Anh, Bruno, Brandao, Công Phượng, Văn Toàn, A Hoàng.

  • TP.HCM: Thanh Thắng, Ngọc Đức, Brendon, Đình Khương, Từng Quốc, Hoàng Thịnh, Lee Nguyễn, Trọng Long, Samson, Grenn, Bygrave.

Bảng xếp hạng:

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X