Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Thanh Hóa (17h00 ngày 26/10): Quyết đấu vì ngôi đầu

Thứ Bảy 26/10/2024 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, sân Pleiku sẽ chứng kiến màn so tài giữa hai đội bóng nằm trong tốp đầu trên BXH V.League là HAGL vs Thanh Hóa. Và liệu 3 điểm sẽ thuộc về đội bóng nào sau trận đấu này?

Nhận định HAGL vs Thanh Hóa

Tại vòng 5 LPBank V.League 1-2024/25, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài của hai CLB hiện đang nằm trong tốp dẫn đầu BXH. Đó là Đông Á Thanh Hóa (9 điểm, xếp thứ hai) và HAGL (8 điểm, xếp thứ 3).

Trong bối cảnh vừa bị CLB Thể Công Viettel vượt qua trên BXH sau trận thắng 1-0 trước Bình Dương tối qua (25/10), cả hai rõ ràng đều hiểu rằng mình sẽ không thể để mất 3 điểm ở trận này. 

HAGL vs Thanh Hoa
Nhận định HAGL vs Thanh Hóa (17h00 ngày 26/10): Quyết đấu vì ngôi đầu

Mục tiêu giành chiến thắng để đòi lại ngôi đầu sẽ là động lực để cả hai bước vào trận với một tinh thần quyết tâm cao nhất. Và đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu có thừa sự kịch tính và hấp dẫn, trong bối cảnh cả hai đội đang không có sự chênh lệch quá lớn về trình độ.

Ở mùa giải năm nay, bất chấp việc không được đánh giá cao tuy nhiên CLB HAGL lại liên tục gây bất ngờ với những kết quả thi đấu khá ấn tượng của mình nhờ tài năng và sức trẻ đến từ lứa cầu thủ kế cận chất lượng. 

'Gỗ' đã khởi đầu ấn tượng tại V.League 2024/25 với 2 trận thắng và 2 trận hòa sau 4 vòng. Dù không sở hữu một đội hình ra sân nhiều sao số tuy nhiên với tinh thần đoàn kết cùng sự vững chắc của hàng thủ, điều này đã giúp thầy trò HLV Lê Quang Trãi liên tiếp giành được những kết quả như kì vọng, để qua đó góp mặt trong nhóm dẫn đầu trên BXH.

Giống như HAGL, CLB Đông Á Thanh Hóa cũng không được đánh giá cao khi bước vào mùa giải năm nay. Những khó khăn về tài chính khiến đội bóng xứ Thanh không có nhiều sự bổ sung về lực lượng. 

Song bù lại với tinh thần quyết tâm cùng tài cầm quân của HLV Popov, đội bóng xứ Thanh đã từng bước vượt qua khó khăn sau thất bại ở trận ra quân mùa giải mới trước Bình Dương, để sau đó thắng 3 trận liên tiếp ở các vòng đấu sau đó.

Dù đang có phong độ tốt hơn đối thủ, tuy nhiên Thanh Hóa sẽ không được phép thi đấu lơ là ở trận này, trong bối cảnh họ thường chơi rất tệ trước HAGL. 

Xét về thành tích đối đầu, HAGL chỉ thua đúng 1 trận trong 10 lần đối đầu gần nhất với CLB Thanh Hóa. Đội bóng phố Núi đã trải qua chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp trước đại diện đến từ khu vực Bắc Trung Bộ. Trận thua gần nhất của HAGL trước Thanh Hoá là thất bại 0-3 vào ngày 9/9/2018 trong trận đấu diễn ra tại Pleiku. 

Dưới thời HLV Popov, Thanh Hóa chưa từng một lần đánh bại HAGL. 2 trận thua và 2 trận hoà, đó là những gì ông Popov đã trải qua sau 4 cuộc đối đầu với đội bóng phố núi, ở cả sân nhà cũng như sân khách. 

Trước một thành tích đối đầu khá nghèo nàn đó, đó chắc chắn sẽ là một áp lực với các cầu thủ Thanh Hóa. Và sẽ là không dễ để đội khách có thể lấy điểm ở màn so tài này, nhất là khi HAGL vẫn chưa biết đến mùi thất bại trong mùa giải này.

Với một lối chơi phòng ngự, phản công đầy khó chịu, 'Gỗ' thường cho thấy sự lợi hại của mình khi chơi với tư cách đội bóng 'cửa dưới'. Ngay cả nhà ĐKVĐ Nam Định cũng không thể đánh bại được họ trong chuyến làm khách tới phố núi tại vòng 3.

Do vậy, Thanh Hóa cần chắt chiu cơ hội nếu muốn thực hiện hóa mục tiêu 3 điểm ở trận này. Trong bối cảnh không còn Rimario, nhiệm vụ ghi bàn sẽ được trao cho Yago Ramos hay tân binh Lucas Ribamar. 

Bên cạnh đó, HLV Popov còn trong tay nhiều tiền đạo nội chất lượng như Lâm Ti Phông, Võ Nguyên Hoàng, hay các gương mặt trẻ như Nguyễn Ngọc Mỹ, Nguyễn Văn Tùng... Họ sẽ có nhiệm vụ tìm kiếm sơ hở của đội chủ nhà để khiến thủ môn Trung Kiên phải vào lưới nhặt bóng. Nếu có sự chuẩn bị chu đáo, đội khách hoàn toàn có thể tự tin hướng tới kết quả tốt trên sân Pleiku.

Dự đoán kết quả HAGL vs Thanh Hóa: 2-0

Thành tích đối đầu giữa HAGL vs Thanh Hóa:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến HAGL vs Thanh Hóa:

  • HAGL:Trung Kiên, Lý Đức, Jairo Filho, Thanh Sơn, Ngọc Quang, Minh Vương, Du Học, Quang Nho, Bảo Toàn, Jeferson Elias, Marciel Silva, 

  • Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Thanh Long, Viết Tú, Thái Bình, Ngọc Tân, A Mít, Gustavo, Thái Sơn, Luiz Antonio, Ti Phông, Yago Ramos.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X