Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Sài Gòn, 18h00 ngày 7/9: Bất ngờ khó xảy ra

Thứ Tư 07/09/2022 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với trình độ cao hơn, thầy trò Kiatisuk Senamuang đang được hy vọng sẽ giành thắng lợi ở trận đấu này, để qua đó có thể chạm tay vào tấm vé bán kết ở Cúp Quốc gia 2022.

Nhận định HAGL vs Sài Gòn

Vào tối nay 7/9, CLB HAGL sẽ có màn tái đấu đối thủ Sài Gòn trên sân Pleiku, sau trận hòa 1-1 đầy thất vọng tại vòng 15 V-League cách đây ít ngày. Tuy nhiên ở trận này, sẽ không còn một kịch bản hòa xuất hiện bởi cả hai sẽ phải quyết đấu để sở hữu trong tay chiếc vé lọt vào trận bán kết Cúp QG 2022.

Với HAGL, với lợi thế sân nhà cùng sự nhỉnh hơn về yếu tố con người, họ đang được đánh giá là ở thế cửa trên trong trận đấu này. Ở mùa giải năm nay, HAGL đã 2 lần đối đầu Sài Gòn FC tại V-League với kết quả 1 hòa, 1 thắng. 

Cong Phuong HAGL vs Sai Gon anh: VPF
HAGL đã gặp nhiều khó khăn trong việc đánh bại CLB Sài Gòn. Ảnh: VPF

Tuy nhiên trước một đội bóng đang ngụp lặn ở cuối BXH, những kết quả mà 'Gỗ' giành được đều không quá thuyết phục. Họ thắng đối thủ với tỷ số tối thiểu 1-0 ở trận lượt đi trên sân Thống Nhất. 

Và tới trận lượt về, tưởng như một kịch bản tương tự sẽ lặp lại thì lão tướng Đỗ Merlo đã có mặt đúng lúc để ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 90'+5, qua đó giúp CLB Sài Gòn giữ lại 1 điểm ở vòng 15 V-League. 

Ở trận đấu đó, dù có lợi thế sân nhà nhưng HAGL gần như đã bất lực trong việc đưa bóng vào lưới đội khách Sài Gòn. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Sài Gòn đã tập trung phòng thủ để ngăn cản các pha tấn công của đội khách phố núi. Và nếu họ tiếp tục lặp lại chiến thuật thi đấu này ở màn so tài sắp tới thì HAGL chắc chắn sẽ rất khó đá nếu không tạo ra sự đột biến.

Tất nhiên bên cạnh việc tổ chức tấn công thì HAGL cũng cần phải chú ý hơn trong khâu phòng ngự nếu không muốn phải nhận 'đòn đau' của đối thủ. Hàng tấn công của Sài Gòn không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay, nhưng nếu đội chủ nhà để lộ những sơ hở thì họ rất có thể sẽ phải trả giá đắt.

Theo nhận định của giới chuyên môn, ở trận này, phía Sài Gòn sẽ có những tính toán và khó có thể chơi với tinh thần cao nhất như ở V-League vừa qua. 

Đó cũng là dễ hiểu bởi Cúp QG dù sao cũng chỉ là một sân chơi đấu cúp, còn V-League lại là một cuộc đua dài hơi có đội bóng sẽ thăng hạng và xuống hạng. Vì thế nếu không tập trung cho mặt trận V-League, Sài Gòn rất có thể sẽ không còn cơ hội xuất hiện ở giải đấu danh giá nhất của bóng đá Việt.

Vì thế, ở một trận cầu không có ý nghĩa “sống còn” như ở V-League, rất có thể Sài Gòn có thể sẽ có những con tính về nhân sự để chuẩn bị cho chặng đường trụ hạng khốc liệt ở phía trước. Thế nên, có nhiều lý do để tin rằng Sài Gòn có thể sẽ cất một số trụ cột trên băng ghế dự bị. Và đây sẽ là cơ hội để CLB HAGL mở ra chiến thắng. 

Đội thắng ở trận này sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu Bình Phước/Hà Nội mà nhiều khả năng sẽ là đội bóng thủ đô. Vì thế càng có lý do để tin Sài Gòn sẽ 'buông' giải đấu này bởi nếu cố sức ở cả hai mặt trận, họ rất có thể sẽ mất 'cả chì lẫn chài'.

Nếu Sài Gòn không tung đội hình mạnh nhất của mình ở trận này, nhiều khả năng HAGL sẽ có được chiến thắng dễ dàng để tiến tiếp vào bán kết Cúp QG 2022.

 

Dự đoán kết quả HAGL vs Sài Gòn: 2-0

Thành tích đối đầu giữa HAGL vs Sài Gòn:




 

Thành tích gần đây:







 

Đội hình dự kiến trận đấu  giữa HAGL vs Sài Gòn:

  • HAGL: Tuấn Linh, Văn Sơn, Hữu Tuấn, Mauricio, Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh, Bruno, Công Phượng, Văn Toàn, Washington.

  • Sài Gòn FC: Văn Phong, Tấn Tài, Văn Đạt, , Quang Vinh, Mạnh Cường, Minh Tuấn, Olsen, Văn Triền, Hữu Sơn, Nanitelamino, Matheus.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X