Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Hải Phòng (17h ngày 19/8): Khó có bất ngờ

Thứ Sáu 19/08/2022 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà, cùng việc đang có phong độ cao hơn, CLB HAGL được nhận định sẽ đủ sức giành 3 điểm trong màn đụng độ đội khách Hải Phòng vào chiều tối nay.
Trực tiếp HAGL vs Hải Phòng 17h00 ngày 19/8: Công Phượng vẫn vắng mặtTrực tiếp HAGL vs Hải Phòng 17h00 ngày 19/8: Công Phượng vẫn vắng mặt
Những “người cũ” sẽ trở về phố Núi nhưng cuộc chiến giữa HAGL vs Hải Phòng sẽ chẳng có chỗ cho tình huynh đệ khi mà đôi bên đều mang trong mình khát vọng khẳng định bản ngã.

Nhận định HAGL vs Hải Phòng: Khó có bất ngờ

Sau thất bại 1-2 trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC cuối tuần vừa qua, HAGL đã để cho đối thủ bỏ xa tới 7 điểm trên BXH trước trận đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi. 

Và không còn cách nào khác, "Gỗ" sẽ phải nỗ lực giành 3 điểm trong màn so tài với Hải Phòng FC ở vòng đấu thứ 13. Chỉ có như vậy, họ mới không để Hà Nội bỏ quá xa trên BXH. Và đây dường như sẽ là một nhiệm vụ không quá khó khăn khi HAGL vừa được đánh giá cao hơn, lại được chơi trên sân nhà. 

HAGL vs Hai Phong
Nhận định HAGL vs Hải Phòng vòng 13 V-League 2022

Thực tế ở mùa bóng năm nay, đoàn quân của HLV Kiatisuk đang tận dụng khá tốt lợi thế sân nhà của mình để giành điểm. Bắt đầu từ trận hòa 0-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 2, HAGL đã trải qua thêm 4 trận đấu bất bại trên sân nhà, với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. 

Trong 3 trận đấu gần nhất, HAGL đều giành những chiến thắng. Và đó sẽ là một điểm tựa tinh thần không nhỏ để những ngôi sao phố núi hướng tới màn so tài với Hải Phòng FC với quyết tâm cao nhất. 

Ở trận tới, dù Công Phượng vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân do bị sốt virus thì HAGL vẫn còn đó những cái tên chất lượng đang sở hữu phong độ ổn định. Dẫu vậy họ cũng sẽ gặp những khó khăn đáng kể khi Nguyễn Phong Hồng Duy không thể ra sân vì án treo giò. Song với những nhân sự hiện có, đội bóng phố núi vẫn hoàn toàn có thể thoải mái triển khai lối đá tấn công quen thuộc để tìm kiếm cơ hội ghi bàn vào lưới đối thủ.

Về phía Hải Phòng, sau chuỗi trận thăng hoa hồi đầu mùa, họ đã chững lại khi liên tiếp để cho các đội bóng như Viettel, SLNA hay CLB TP.HCM đánh bại. Và nếu tiếp tục để thua HAGL, chắc chắn đội bóng đất Cảng sẽ còn rất ít cơ hội chinh phục chức vô địch. 

Dù Hải Phòng đã thể hiện một bộ mặt thi đấu không tốt trong thời gian gần đây nhưng không thể phủ nhận là dưới bàn tay dẫn dắt tài hoa của HLV Chu Đình Nghiêm, bóng đá Hải Phòng đã có rất nhiều đổi thay so với trước đây. 

Bằng chứng dễ nhận thấy là lối chơi của họ đã trở nên mềm mại, kĩ thuật, khéo léo hơn. Và để làm được điều đó, Hải Phòng FC đã mang về sân Lạch Tray rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật, trong đó có cả việc hỏi mượn rất nhiều ngôi sao của HAGL như Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng, Dụng Quang Nho, bên cạnh đó còn có những Kiên Quyết, Cảnh Anh và Minh Hiếu.

Đây chắc chắn sẽ là một cuộc 'đoàn viên' đặc biệt khi những người từng một thời là đồng đội kề vai sát cánh, chung một chiến hào sẽ bỗng hóa kẻ thù với mình. Và trong hành trình trở lại phố núi để đối đầu những đồng đội cũ, liệu trước những sức ép của khán giả, những 'lính đánh thuê' của Hải Phòng có thể duy trì được phong độ cao nhất. 

Tất nhiên Hải Phòng không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào bao gồm các ngôi sao HAGL. Nhưng ở một trận đấu có tính chất đối đầu căng thẳng, sẽ không dễ để các cầu thủ đội khách Hải Phòng có thể giành điểm nếu họ không chơi thực sự chính xác, hiệu quả. 

Trong chuyến làm khách gần nhất tới Gia Lai ở mùa giải 2019, Hải Phòng từng để thua tan tác 1-5 trước HAGL. Đó thực sự là một trận đấu đáng quên với đội bóng đất Cảng khi họ đã thể hiện sự lép vế hoàn toàn trước đội bóng chủ nhà.

Và chắc chắn CLB Hải Phòng ở trận đấu tới sẽ không được phép mắc sai lầm trong phòng ngự. Bởi nếu để thua trước, họ rất có thể sẽ dính những đòn hồi mã thương đầy nguy hiểm của HAGL.

Dẫu sao với những gương mặt từng trưởng thành từ phố núi, cộng với tài năng của một nhà cầm quân rất am hiểu về cách chơi cũng như những ngôi sao HAGL như HLV Chu Đình Nghiêm, Hải Phòng vẫn sẽ có chút hi vọng có điểm ở Pleiku. Yếu tố quan trọng nhất là liệu họ sẽ nhập cuộc như thế nào và sẽ chọn lối chơi ra sao để đối phó với đối thủ.

Hồi đầu tháng 6 vừa qua, Hải Phòng từng thắng đậm 4-0 trước HAGL trong giải đấu tập trước khi V-League 2022 trở lại. Mặc dù đó chỉ là một trận cầu giao hữu không mang nhiều ý nghĩa nhưng đây cũng sẽ là một lời gợi ý để thầy trò ông Nghiêm có cách đối phó với HAGL ở trận đấu tới. Và nếu chơi tập trung và chắt chiu cơ hội, biết đâu may mắn sẽ xuất hiện với họ.

Dự đoán kết quả HAGL vs Hải Phòng: 1-1

Thành tích đối đầu giữa HAGL vs Hải Phòng:




 

Thành tích gần đây:







 

Thông tin lực lượng:

  • HAGL: Công Phượng để ngỏ khả năng ra sân, Hồng Duy bị treo giò.
  • Hải Phòng: đội hình đầy đủ

Đội hình dự kiến HAGL vs Hải Phòng:

  • HAGL: Tuấn Linh; Văn Sơn, Mauricio, Hữu Tuấn, Ahn Sae-hee, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương; Văn Toàn, Brandao.

  • Hải Phòng: Đình Triệu; Thái Bình, Tiến Dụng, Mpande, Phạm Trung Hiếu, Martin Lò, Hải Huy, Moses, Ngọc Quang, Việt Hưng, Rimario.

Xem thêm:

Bảng xếp hạng:




 

Lịch thi đấu:




 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X