Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Hà Tĩnh, 17h00 ngày 09/04: Hướng tới thắng lợi đầu tiên

Thứ Bảy 09/04/2022 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL đang quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu chính thức thứ 5 ở mùa giải này. Và liệu họ có thể vượt qua một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi đầy toan tính dưới thời HLV Nguyễn Thành Công?

 

Nhận định HAGL vs Hà Tĩnh

Sau 4 trận đấu chỉ biết hòa và thua tại V-League mùa này, CLB HAGL đang hướng tới chiến thắng đầu tiên ở cuộc tiếp đón đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại Pleiku, trong khuôn khổ vòng 1/8 cúp quốc gia 2022.

Hà Tĩnh cũng chính là đội bóng mà đoàn quân của HLV Kiatisuk đã phải chia điểm sau trận hòa 0-0 ở trận lượt đi V-League mùa này. Trên sân nhà Pleiku ở vòng đấu thứ 2, HAGL đã tiếp đón HLHT với quyết tâm rất cao trong việc giành trận thắng đầu tiên tại V-League 2022. 

HAGL vs Hà Tĩnh
Nhận định HAGL vs Hà Tĩnh, 17h00 ngày 9/04

Song trái với những kỳ vọng ban đầu, Công Phượng và các đồng đội đã không thể thực hiện được kế hoạch của mình. Ở cuộc đọ sức đó, HAGL thi đấu lấn lướt hơn, cầm bóng áp đảo đối phương. Thế nhưng họ hoàn toàn bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự kín kẽ, thi đấu kỷ luật và có tổ chức của đội bóng núi Hồng. 

Sau mùa giải 2021 thi đấu thăng hoa, đội bóng phố núi đang bộc lộ nhiều vấn đề khi bước vào mùa giải năm nay. Qua 4 trận đấu tại V-League 2022, không khó nhận thấy 'Gỗ' đã bộc lộ khá nhiều hạn chế cả trong tấn công lẫn phòng ngự. 

Trong đó chỉ có trận gặp Viettel là họ ghi được bàn thắng với cú đúp của Công Phượng. Tuy nhiên hàng thủ HAGL ngày hôm ấy đã chơi không thực sự hiệu quả dẫn tới việc để cho đối thủ kịp gỡ hòa 2-2 trước khi trận đấu kết thúc. 

Bước vào màn tái đấu Hà Tĩnh lần này, HAGL chỉ có hai lựa chọn là thắng hoặc thua. Và họ chắc chắn đang quyết tâm giành một kết quả tốt đẹp vào chiều nay để trở thành đội bóng đầu tiên thẳng tiến vào tứ kết giải đấu.  

Với lợi thế sân nhà, khán giả nhà cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong gần một tháng qua, HAGL hoàn toàn có cơ sở để hướng tới một thắng lợi chung cuộc. Về lực lượng, họ rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn HLHT vốn đang sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và cũng đã không còn cặp đôi tài năng Tuấn Hải - Hoàng Anh trong đội hình.

Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, CLB HAGL nhiều khả năng sẽ tiếp tục chơi tấn công kiểm soát bóng như thường lệ. Nhưng đoàn quân của HLV Kiatisuk cần học cách để đưa bóng vào lưới Hà Tĩnh khi mà đối thủ chắc chắn sẽ tập trung đông quân số bên phần sân nhà để chơi phòng ngự. 

HAGL vs Hà Tĩnh
HAGL đã bị Hà Tĩnh cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi V-League mùa này

Cách đây hơn 1 tháng, Hà Tĩnh từng hòa HAGL với tỷ số 0-0 bằng lối chơi phòng ngự rất khó chịu. Họ chơi chậm chắc, giữ cự ly đội hình rất tốt khiến dàn sao phố núi hoàn toàn bất lực trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Quang Tuấn. Nhưng kịch bản hòa 0-0 đó sẽ không thể lặp lại một lần nữa khi hai đội buộc phải loại nhau để giành lấy tấm vé duy nhất vào tứ kết.

Nếu vượt qua đối thủ, đây chắc chắn sẽ là một cú hích tinh thần to lớn với 'Gỗ' trước khi bước vào những trận đấu khó khăn tại AFC Champions League 2022 với các đối thủ mạnh đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc sắp tới. 

Trong thời gian qua, HAGL đã có những trận đấu giao hữu mà mới nhất chính là việc giành thắng lợi 2-1 trước Bình Định. Điều đáng mừng hơn là tiền đạo Văn Toàn đã 'nổ súng' trở lại sau một quãng thời gian dài không ghi bàn. Đây được đánh giá là một cú hich tinh thần để anh và các đồng đội hướng tới màn tái đấu Hà Tĩnh với một quyết tâm và phong độ tốt nhất.

Tất nhiên HAGL cần sớm giải quyết đội khách trong hai hiệp đấu chính thức nếu không muốn đón nhận rủi ro khi phải cùng Hà Tĩnh phân định thắng thua qua loạt đá luân lưu. Khi ấy, nguy cơ phải sớm dừng bước ở cúp Quốc gia 2022 rất dễ có thể xảy ra với thầy trò Kiatisuk. 

 

Dự đoán kết quả HAGL vs Hà Tĩnh: 2-0

Thành tích đối đầu giữa HAGL vs Hà Tĩnh:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến HAGL vs Hà Tĩnh:

  • HAGL: Tuấn Linh, Văn Thanh, Kim Dong Su, Hữu Tuấn, Maurico, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Brandao. 

  • Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Xuân Toàn, Santos,Thanh Trung, Văn Đức, Văn Huy, Văn Công, Đức Lợi, Nhật Minh, Oliveira, Văn Nam.

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X