Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Hà Nội (17h00 ngày 23/11): Xem mèo nào cắn mỉu nào

Thứ Tư 23/11/2022 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đại chiến giữa CLB HAGL vs Hà Nội tại bán kết Cúp quốc gia 2022 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi cả hai đều đang khát khao giành chiến thắng để góp mặt trong trận chung kết của giải.

Nhận định HAGL vs Hà Nội

Với những chiến thắng thuyết phục ở các vòng ngoài, cả hai đội bóng HAGL vs Hà Nội đều rất xứng đáng có mặt tại vòng bán kết Cúp quốc gia 2022. Và khi tấm vé vào chơi trận chung kết chỉ có một, cả hai chắc chắn sẽ phải nỗ lực hết sức để hướng tới thắng lợi trong trận cầu sắp tới.

Ở trận này, CLB HAGL sẽ có một chút lợi thế về sân nhà cùng sự cổ vũ của khán giả nhà. Song phía Hà Nội hẳn là cũng đã thích nghi với việc phải chơi tại Pleiku, khi mà họ đã có một tuần ở đây để chuẩn bị cho trận bán kết cúp QG.

Nhan dinh HAGL vs Ha Noi
Nhận định HAGL vs Hà Nội (17h00 ngày 23/11)

 

Trước đó, CLB Hà Nội đã tới Gia Lai để đá vòng cuối cùng tại V-League 2022 hôm 19/12 vừa qua. Và sau trận đấu đó, họ đã tiếp tục ở lại đây để chuẩn bị cho màn tái đấu thầy trò Kiatisuk tại cúp QG. Rõ ràng với việc đã ở phố núi quá lâu, Hà Nội rõ ràng sẽ 'chẳng ngán' việc phải chơi trên sân HAGL.

Một thắng lợi sẽ giúp Hà Nội tiến gần hơn tới việc đoạt cú đúp danh hiệu ở mùa bóng năm nay. Song phía đội bóng chủ nhà hẳn là cũng đang nỗ lực hết sức để tránh một mùa bóng trắng tay tiếp theo. Và với sự nỗ lực của mình, cả hai đội hứa hẹn sẽ mang tới sân Pleiku một màn đua tranh hấp dẫn, và chắc chắn là sẽ không kém phần kịch tính.

Với HAGL, vào lúc này, hẳn là họ đang khát khao danh hiệu hơn bao giờ hết, nhất là khi đã thất bại ở cuộc đua hướng tới danh hiệu V-League 2022. Do đó các cầu thủ nhà bầu Đức càng có động lực giành danh hiệu cúp QG, trong mùa giải cuối cùng trước khi nhiều cầu thủ trong lứa Công Phượng sẽ nói lời chia tay đội bóng.

Trong cơn khát danh hiệu đã kéo dài trong nhiều năm qua, sẽ không có gì lý tưởng hơn khi lứa cầu thủ hiện tại của HAGL khép lại hành trình thi đấu cùng nhau bằng một chức vô địch. Và hy vọng với động lực đó, họ sẽ quyết tâm thi đấu một trận hay nhất, để qua đó biến CLB Hà Nội trở thành khán giả của giải đấu.

Tuy nhiên, cũng không thể xem thường sức mạnh của đội khách Hà Nội khi mà họ đang có phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại. Với sự xuất sắc của những Tuấn Hải, Lucao, Xuân Tú,... CLB Hà Nội rõ ràng đang là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch cúp QG năm nay.

Nếu có được chức vô địch này, đó sẽ như một lời khẳng định cho sức mạnh không có đối thủ của đội bóng Thủ đô ở đấu trường quốc nội. Và theo giới chuyên môn nhận định, với những gì đã thể hiện được trong thời gian qua, CLB Hà Nội hiện đang có tỷ lệ giành chiến thắng cao hơn so với đội chủ nhà.

Lý thuyết là vậy, nhưng trong bóng đá, bất ngờ vẫn luôn xuất hiện khi những đội bóng bị đánh giá yếu hơn vẫn có khả năng đánh bại đội mạnh hơn. Và khi được đá trên sân nhà, phía HAGL rõ ràng sẽ chẳng hề muốn phải nếm trải một thất bại cay đắng trong màn đọ sức sắp tới.

Hơn hết là những màn so tài giữa HAGL và Hà Nội - hai đội bóng sở hữu nhiều tinh hoa của bóng đá Việt hiện tại, dù ở thời điểm nào và hoàn cảnh nào, đều rất hấp dẫn, tạo ra bầu không khí phấn khích, một trận cầu đỉnh cao với nhiều cung bậc cảm xúc. Bởi vậy 'Gỗ' chắc chắn sẽ khó có thể nuốt trôi thất bại, nếu bị Hà Nội vượt qua một lần nữa.

Nhìn lại những lần đối đầu giữa HAGL và Hà Nội tại Pleiku từ năm 2018 tới nay, có thể thấy đội khách đang tỏ ra nhỉnh hơn với 2 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 thất bại. Dẫu biết trong bóng đá, mọi số liệu thống kê đều chỉ mang tính chất tương đối, nhưng nếu chơi đúng phong độ, đoàn quân của HLV Chun Jae Ho hoàn toàn có thể giành được một kết quả như ý.

Nếu thắng ở trận này, CLB Hà Nội sẽ được chơi trận chung kết tại Hàng Đẫy. Và khi ấy họ hoàn toàn có thể sẽ lại được dịp ăn mừng chức vô địch hoành tráng cùng các CĐV, như cách đây chưa lâu với tại V-League 2022.

 

Dự đoán kết quả HAGL vs Hà Nội:  1-2

Thành tích đối đầu giữa HAGL vs Hà Nội:

Thành tích gần đây:

Thông tin lực lượng:

HAGL: Công Phượng dính chấn thương chưa thể ra sân

Hà Nội: Văn Quyết có thể thi đấu trở lại

Đội hình dự kiến HAGL vs Hà Nội:

  • HAGL: Tuấn Linh, Hồng Duy, Văn Sơn, Mauricio, An Sae Hee, Văn Thanh, Bảo Toàn, Minh Vương, Tuấn Anh, Văn Toàn, Washington

  • Hà Nội: Tấn Trường, Việt Anh, Duy Mạnh, Thành Chung, Thái Quý, Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng, Tonci, Lucas.

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X