Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Hà Nội FC, 17h00 ngày 15/10: Khách lấn át chủ

Thứ Năm 15/10/2020 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị đánh giá thấp hơn, lại mất hai trụ cột ở hàng phòng ngự vì thẻ phạt, CLB HAGL đang đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc giành 3 điểm tại Pleiku chiều tối ngày 15/10.

Hà Nội quyết giành 3 điểm

Có thể nói với thể thức thi đấu thay đổi ở V-League 2020, CLB Hà Nội sẽ không được phép mắc sai lầm khi mà chỉ còn 6 vòng đấu nữa, mùa giải năm nay sẽ chính thức khép lại. Có thể nói, lúc này đây, ở nhóm đua vô địch, mỗi trận đấu đều như một trận chung kết với các đội mà chỉ cần một sơ suất cũng khiến họ gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch.

Sau khi Sài Gòn FC 'ngã ngựa' trước Bình Dương chiều tối qua (14/10), đây sẽ là cơ hội tốt để Hà Nội thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Tuy nhiên trước khi nghĩ đến chuyện đó, họ cần đánh bại HAGL để tiếp tục bám đuổi Viettel và Sài Gòn FC trong cuộc đua vô địch.

Nhận định HAGL vs Hà Nội FC, 17h00 ngày 1510 Khi khách lấn át c hình ảnh
Ưu thế đang nghiêng về đội khách trước trận HAGL vs Hà Nội FC.

Trong nhiều năm qua, CLB Hà Nội thường có thành tích đối đầu vượt trội so với các cầu thủ trẻ nhà bầu Đức. 4 năm qua, Hà Nội FC áp đảo HAGL trên phương diện thành tích. Nếu đội bóng phố Núi 'dành cả thanh xuân' để đua trụ hạng thì Hà Nội FC lại có được 3 danh hiệu vô địch V-League (2016, 2018, 2019), 2 lần vô địch Cúp Quốc gia (2019, 2020).

Tuy nhiên trong bóng đá không có kiểu mạnh được, yếu thua. Đây cũng là lý do khiến Hà Nội 3 lần bại trận khi hành quân lên phố núi trong các mùa giải 2015 đến 2017 với các tỷ số lần lượt là 3-2, 1-0 rồi 3-2.  Mùa giải năm ngoái họ cũng phải chia điểm đầy bất lực sau trận hòa không bàn thắng tại Pleiku.

Chỉ riêng mùa 2018 chứng kiến sự nổi trội của Hà Nội khi họ lần đầu tiên đả bại đối thủ ở Pleiku từ năm 2015. Đây cũng là mùa giải Hà Nội FC đứng trên đỉnh cao, còn HAGL đang mất phương hướng dưới thời HLV Dương Minh Ninh.

Mùa giải này, vị thế của hai bên cũng không có nhiều thay đổi khi Hà Nội vẫn là đội bóng đua vô địch còn HAGL dù đã trụ hạng thành công nhưng cũng thi đấu khá trầy trật và vừa thay tướng. Đó cũng là yếu tố khiến không ít người tin tưởng Hà Nội sẽ tiếp tục có được chiến thắng ở trận này để tiếp tục duy trì cuộc đua vô địch với các đối thủ.

HAGL có thể gây bất ngờ?

Dù thi đấu không tốt trên sân khách khi chưa giành nổi bất cứ một thắng lợi nào từ đầu mùa, song HAGL lại thi đấu cực kỳ hiệu quả khi được chơi trên sân nhà. Nếu chỉ tính thành tích trên sân nhà, HAGL đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2020. Trong vòng 6 trận tiếp khách ở mùa giải này tại đấu trường số 1 quốc nội, HAGL giành tới 16 trên 18 điểm tối đa (thắng 5, hòa 1 trận).

Nhận định HAGL vs Hà Nội FC, 17h00 ngày 1510 Khách lấn át chủ hình ảnh 2
HAGL liệu có thể gây nên bất ngờ trước Hà Nội FC

Đội bóng duy nhất thoát thua khi làm khách của HAGL là CLB đang dẫn đầu cuộc đua vô địch, Sài Gòn FC. Trận tiếp khách gần nhất, Văn Toàn và các đồng đội vùi dập đương kim Á quân TP.HCM với tỷ số 5-2.

Tính từ cuối giai đoạn mùa trước, HAGL đã bất bại 9 trận liên tiếp trên sân nhà với 8 chiến thắng và 1 trận hòa. Cũng ở mùa giải 2019, HAGL đã buộc Hà Nội FC phải chia điểm với tỷ số 0-0 sau 90 phút.

6 lần gần đây làm khách ở Pleiku tính trên mọi đấu trường, Hà Nội FC không thắng tới 5 lần dù đều được đánh giá cao hơn trước giờ bóng lăn (thua 3, hòa 2). Và đây là yếu tố khiến giới chuyên môn nhận định trận đấu tới sẽ diễn ra theo một kịch bản khó đoán.

Tất nhiên, HAGL sẽ không có được đội hình ra sân mạnh nhất ở trận này khi mà bộ đôi Memovic-Bửu Ngọc sẽ không thể thi đấu vì án treo giò. Và với một hàng thủ chắp vá, liệu 'Gỗ' có đứng vững trước sức tấn công vũ bão của Hà Nội?

Đội hình dự kiến:

HAGL: Lê Văn Trường, Trương Trọng Sáng, Kelly, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Bảo Toàn, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh (đội trưởng), Triệu Việt Hưng, Nguyễn Văn Toàn, Chevaughn Walsh

Hà Nội: Bùi Tấn Trường, Trần Văn Kiên, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Lê Văn Xuân, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Moses, Lê Tấn Tài, Nguyễn Văn Quyết, Rimario.

Dự đoán tỷ số HAGL vs Hà Nội: 1-3.


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X