Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Bình Dương (17h00 ngày 20/7): 3 điểm sẽ ở lại phố núi?

Thứ Tư 20/07/2022 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đã có 2 chiến thắng liên tiếp ở các vòng đấu gần đây, CLB HAGL đang được đánh giá cao trong việc giành thắng lợi trước Bình Dương tại Pleiku giữa tuần này.

Nhận định HAGL vs Bình Dương

Với hai trận thắng liên tiếp gần đây, có thể nói các cầu thủ HAGL đã thắp sáng lại hy vọng cạnh tranh chức vô địch V-League 2022 sau khởi đầu tệ hại nhất trong nhiều năm qua.

Cho đến lúc này, đội bóng Phố Núi đã vươn lên xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 7 trận đấu, kém đội dẫn đầu Hải Phòng FC 4 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Và nếu giành thêm 3 điểm ở vòng đấu này, đội bóng phố núi chắc chắn sẽ ở rất sát đội đầu bảng. Đó sẽ là động lực để các cầu thủ bước ra sân với mục tiêu chiến thắng, nhất là khi đối thủ của họ lại đang thể hiện phong độ tương đối phập phù ở thời điểm hiện tại.

So với HAGL, Bình Dương chỉ thua kém đội bóng phố núi 1 điểm. Song trái ngược với thầy trò Kiatisuk, đội bóng đất Thủ lại không có phong độ tốt trong hai trận đấu gần đây khi chỉ hòa và thua.

Nhìn rộng hơn, Bình Dương mới chỉ có được 1 chiến thắng sau 5 trận đấu gần đây ở V-League. Thậm chí tại cúp quốc gia, họ còn gây thất vọng lớn khi để cho đội hạng Nhất Quảng Nam đánh bại với tỷ số 1-0. Vì vậy, nếu không sớm tìm lại phong độ, rất có thể Tiến Linh và các đồng đội sẽ phải nhận thêm một kết quả thất vọng.

Có một sự thật là trong suốt 10 năm qua, Bình Dương chưa từng thắng được HAGL trên sân nhà của "Gỗ". Trận thắng gần nhất mà đội bóng đất Thủ có được là ở mùa giải V-League 2011 khi họ hạ gục chủ nhà HAGL với tỷ số 2-1.

HAGL vs Binh Duong (Vong 8 VLeague 2022)
HAGL vs Bình Dương (Vòng 8 V-League 2022)

Sau trận đấu đó, Bình Dương đã hòa 4 và để thua 5 trong mỗi lần hành quân đến Gia Lai. Và điều đó đã phần nào cho thấy những khó khăn mà nhà cựu vương V-League 2015 từng phải đối mặt khi tới cao nguyên thi đấu.

Dẫu vậy, các cầu thủ HAGL cũng không được phép chủ quan trong trận này khi mà họ thực tế vẫn chưa tìm thấy hình ảnh của mình giống như mùa giải năm ngoái. Đó là lối chơi tấn công lẫn phòng ngự rất phóng khoáng.

Ở V-League 2022, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã không còn giữ được sự chắc chắn trong hệ thống phòng ngự. Bên cạnh đó, họ cũng tỏ ra kém hiệu quả trong việc triển khai bóng tiếp cận khung thành đối thủ. Và khi đang không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Công Phượng vì dính chấn thương, liệu 'Gỗ' có thể xuyên thủng mành lưới đối phương ở trận đấu tới.

Với lợi thế sân nhà, khán giả nhà, có thể HAGL sẽ nhập cuộc với sự chủ động để dồn ép đối phương ngay từ đầu. Nhưng đội chủ nhà cũng cần phải đề phòng bởi Bình Dương đang là CLB chơi phòng ngự phản công rất hay. Và nếu sơ hở, đội chủ sân Pleiku rất có thể sẽ phải trả giá.

Trong mùa giải năm ngoái, người hâm mộ đã được chứng kiến một HAGL đang thắng như chẻ tre đã phải ngậm ngùi chia điểm với Bình Dương sau trận hòa 2-2 trên sân nhà.

Đội bóng phố núi hai khi ấy đã lần vượt lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Brandao và Văn Toàn. Nhưng Bình Dương cũng cho thấy họ không hề tầm thường khi nhanh chóng đưa trận đấu về thế cân bằng với màn tỏa sáng của Sỹ Giáp và Trung Tín.

Do đó trận đấu tới hứa hẹn sẽ tiếp tục diễn ra căng thẳng, quyết liệt mà thắng thua có thể sẽ chỉ được định đoạt bằng khoảnh khắc lóe sáng của các ngôi sao trong đội hình thi đấu của hai đội.

 

Dự đoán kết quả HAGL vs Bình Dương: 2-1

Thành tích đối đầu giữa HAGL vs Bình Dương:




 

Thành tích gần đây:




 




 

Thông tin lực lượng:

  • HAGL: Công Phượng, Tuấn Linh, Văn Trường vắng mặt vì chấn thương

  • Bình Dương: Có lực lượng đầy đủ.

Đội hình dự kiến HAGL vs Bình Dương:

  • HAGL: Văn Lợi, Hồng Duy, Văn Sơn, Mauricio, Hữu Tuấn, Văn Thanh Minh Vương, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Brandao.

  • Bình Dương: Đức Cường, Olivier, Thanh Long, Anh Tài, Duy Khánh, Văn Vũ, Hoàng Bảo, Ceesay, Việt Cường, Eydison, Tiến Linh.

Bảng xếp hạng:




 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X