Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định HAGL vs Bình Định (17h00 ngày 14/3): Chờ phố núi mở hội

Chủ Nhật 14/03/2021 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ đang đặt nhiều niềm tin vào thầy trò Kiatisuk trước trận HAGL vs Bình Định FC. Song họ cũng cần thận trọng trước lối chơi phản công lợi hại của đội khách.

Khi HAGL đang đổi thay

CLB HAGL đã có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Đó chính là ở trận thắng ngược dòng với tỷ số 2-1 trước SLNA ở vòng đấu thứ 2 diễn ra vào cuối tháng 1 vừa qua.

Kết quả này không chỉ giúp HAGL giành được 3 điểm đầu tiên tại V-League 2021 mà quan trọng hơn thế, họ sẽ không còn phải chịu áp lực buộc phải thắng bằng mọi giá trên sân nhà, khi tiếp đón đội bóng tân binh Bình Định tại SVĐ Pleiku vào lúc 17h00 ngày hôm nay 14/3.

Với việc tâm lý được giải tỏa, chắc chắn khi ấy đoàn quân của HLV Kiatisuk sẽ có thể tự tin ra sân thi đấu, cống hiến một màn trình diễn tốt nhất cùng những bàn thắng tới với NHM.

Nhận định bóng đá HAGL vs Bình Định (17h00 ngày 143) hình ảnh

CLB HAGL đang chuyển mình dưới thời Kiatisuk

Dù chưa thể để lại quá nhiều dấu ấn cầm quân khi dẫn dắt HAGL ở hai vòng đấu đã qua, tuy nhiên 'Zico Thái' cũng đã phần nào làm thay đổi đội bóng chủ sân Pleiku, mà tinh thần chiến đấu chính là một yếu tố được cải thiện rõ nét nhất của các cầu thủ dưới thời HLV Kiatisuk.

Một khi có được sự tự tin và lòng quyết tâm trên sân, các cầu thủ HAGL hoàn toàn có thể tạo nên một sức mạnh rất đáng gờm, mà bất cứ CLB nào tại Việt Nam cũng phải dè chừng.

Với tài năng cầm quân cùng những kinh nghiệm có được trong những năm tháng dẫn dắt ĐTQG Thái Lan, Kiatisuk hoàn toàn biết cách để phát huy hết yếu tố sức mạnh của các cầu thủ.

Khoảng thời gian giải V-League tạm nghỉ vì dịch Covid-19 cũng là một cơ hội để ông thầy người Thái hiểu thêm về các cầu thủ, để qua đó từng bước hoàn thiện lối chơi của "Gỗ" theo triết lý mà mình đang gây dựng.

Những pha chồng biên, khả năng di chuyển linh hoạt rõ ràng là điều mà HAGL đang làm tốt hơn so với chính họ ở những mùa giải trước.

Và nếu Công Phượng và các đồng đội cải thiện được khâu dứt điểm, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin vào một màn trình diễn đẹp mắt và hiệu quả của đội bóng phố núi trong 90 phút sắp tới.

Nhưng Bình Định cũng không đơn giản

Dù là tân binh của V-League 2021 nhưng màn thi đấu của Bình Định ở 2 vòng đấu đã qua đã cho thấy họ không hề đơn giản. Kinh nghiệm của các cựu binh hòa quyện với sức trẻ, khát khao của các cầu thủ trẻ rõ ràng đã biến Bình Định FC trở thành một cái tên khó bị đánh bại.

Ở trận ra mắt, Bình Định suýt chút nữa đã tạo nên bất ngờ nếu thắng SLNA ngay trên sân Vinh. Đội bóng của HLV Đức Thắng có bàn dẫn trước, và sang hiệp 2, Phan Văn Đức mới tỏa sáng để giúp đội nhà giữ lại 1 điểm.

Sau trận đấu đó, đội bóng đất Võ đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại Sài Gòn FC với tỷ số tối thiểu 1-0 khi trận đấu diễn ra tại Nha Trang (Bình Định khi đó đang cải tạo mặt sân nên phải mượn sân của Khánh Hòa).

HLV Đức Thắng Bình Định

HLV Đức Thắng đang tỏ ra rất 'mát tay' ở Bình Định

Đây là trận đấu mà Bình Định dù chơi lép vế hơn, nhưng lại thi đấu phòng ngự khá ngoan cường. Và khi thời cơ đến, họ đã khiến ứng viên vô địch Sài Gòn FC phải ra về tay trắng.

Cũng giống như HAGL, quãng thời gian nghỉ thi đấu vừa rồi chắc chắn cũng giúp Bình Định khắc phục được nhiều vấn đề. Đây cũng là giai đoạn mà HLV Đức Thắng nhồi thể lực, rèn thêm tính chiến thuật để giúp các học trò hiểu cặn kẽ hơn triết lý của mình.

Dưới thời HLV Đức Thắng, đội bóng đất Võ đang chơi phòng ngự phản công rất khó chịu. HAGL là một trong những đối thủ có xu hướng chơi tấn công, và đây có thể là cơ hội để Bình Định tiếp tục thi triển lối chơi đã giúp họ chơi rất hay ở 2 vòng đấu khởi động.

Vậy kết quả nào sẽ xảy ra ở trận HAGL vs Bình Định FC - một cuộc đọ sức giữa hai trường phái bóng đá, được dẫn dắt bởi hai vị thuyền trưởng trẻ tuổi nhưng rất giàu kinh nghiệm. Dù là kết quả nào đi nữa thì nó vẫn rất đáng để chờ đợi.

Tình hình lực lượng

Nhận định bóng đá HAGL vs Bình Định

Nhận định bóng đá HAGL vs Bình Định (17h00 ngày 14/3)

HAGL: Đội chủ có đội hình mạnh nhất với sự trở lại của nhạc trưởng Tuấn Anh sau khi đã vắng mặt ở 2 vòng đầu tiên.

Bình Định: Văn Thành dính chấn thương và không thể ra sân.

Thông tin trước trận:

HAGL đã thắng 7 trận, hòa 1 và chỉ để thua 2 trong 10 trận đấu trên sân nhà gần nhất tại V-League.

HAGL chưa từng để thua trước Bình Định trong quá khứ. Họ thắng 3 hòa 2.

Trong lần gần nhất chạm mặt nhau tại Pleiku vào ngày 25/5/2008, hai đội đã hòa nhau 0-0.

Trong lần gần nhất tới Pleiku, HLV Đức Thắng chỉ có được 1 điểm. Đó là trận hòa 3-3 giữa HAGL và Thanh Hóa tại vòng 7 V-League 2019.

Đội hình dự kiến HAGL vs Bình Định:

HAGL (3-4-3): Tuấn Linh; Hữu Tuấn, Dong-su, Văn Việt; Văn Thanh, Xuân Trường, Minh Vương, Hồng Duy; Văn Toàn, Brandao, Công Phượng.

Bình Định (4-4-2): Minh Hoàng, Tấn Tài, Tiến Thành, Thanh Hào, Ahn Byun Keon, Văn Hiếu, Đình Kha, Tiến Anh, Hữu Định, Hendrio, Rimario.

Dự đoán HAGL vs Bình Định: 2-0.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X