Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs Viettel (18h00 ngày 20/09): Vinh quang sẽ thuộc về ai?

Chủ Nhật 20/09/2020 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tối nay, Hà Nội vs Viettel sẽ bước vào trận đấu chung kết cúp Quốc gia mùa giải 2020. Và liệu đâu sẽ là đội bóng thi đấu tốt hơn để xứng đáng bước lên ngôi vị vô địch?

Khi ưu thế đang nghiêng về Hà Nội

Có thể nói ở trận chung kết cúp Quốc gia mùa này, ưu thế sân nhà đã không được thể hiện khi cả Hà Nội vs Viettel đều đã quá quen với việc được đá trên mặt sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên xét về lực lượng, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đang được đánh giá cao hơn ở cuộc đọ sức lần này.

Trong vòng 1 thập kỷ qua, Hà Nội FC đã gần như trở thành “vua” ở đấu trường V-League khi luôn góp mặt trong tốp 3, trong đó có tới 5 chức vô địch. Ở thời điểm hiện tại, họ đang được đánh giá rất cao nhờ việc sở hữu một đội hình có sự kế tục của lớp tuyển thủ quốc gia đương đại (Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Chung, Văn Kiên, Đình Trọng, Duy Mạnh, Đức Huy…), kết hợp cùng những danh thủ cựu trào (như Thành Lương, Văn Quyết, Tấn Tài, Tấn Trường).

Suụ kết hợp ấy giúp Hà Nội trở nên cực kỳ đáng sợ ở sân chơi quốc nội, mà việc giành 2 danh hiệu V-League, 1 cúp QG trong hai mùa bóng gần đây chính là một minh chứng cụ thể nhất.

Nhận định Hà Nội vs Viettel (18h00 ngày 2009) Ai xứng đáng hình ảnh
Hà Nội vs Viettel: Vinh quang sẽ thuộc về ai?

Ở mùa giải năm nay, dù gặp nhiều khó khăn về lực lượng khi nhiều cầu thủ trụ cột liên tục dính chấn thương không thể thi đấu. Tuy nhiên trong hoàn cảnh đó, Hà Nội lại được bổ sung sức mạnh bằng những gương mặt trẻ thi đấu cực kỳ ấn tượng như Văn Tới, Văn Xuân hay Việt Anh và đặc biệt là Thành Chung - cầu thủ trẻ đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong hơn một năm trở lại đây. Chính điều đó đã giúp Hà Nội giữ được sự ổn định để có mặt ở trận chung kết cúp QG lần thứ 2 liên tiếp.

Trước trận chung kết lần này, có thể nói lịch sử đang ủng hộ CLB Hà Nội bước lên đỉnh vinh quang khi họ chưa từng để thua trong những lần đối đầu Viettel. Trong 3 lần chạm mặt nhau ở sân chơi V-League, họ đã thắng 2, hòa 1. Mùa giải năm ngoái, thầy trò Chu Đình Nghiêm đã toàn thắng ở hai lượt trận đi và về với các tỷ số 2-0 và 5-2. Còn tới mùa này, hai đội hòa nhau 1-1 trong bối cảnh Hà Nội sứt mẻ nghiêm trọng lực lượng và chỉ có thể sử dụng nhiều gương mặt dự bị.

Trong thời gian gần đây, hai đội cũng đã tổ chức các trận đấu giao hữu và phần thắng tiếp tục thuộc về Văn Quyết và các đồng đội trong hai lượt trận với các tỷ số cách biệt 3-0 và 3-1. Ấn tượng hơn là khi được đôn lên đá tiền đạo, hậu vệ Thành Chung đã có những màn trình diễn cực kỳ tuyệt vời và ghi tới 3 bàn vào lưới Nguyên Mạnh. Và đây sẽ là cơ sở để anh và các đồng đội của mình tiếp tục duy trì sự tự tin của mình để hạ gục đối thủ, qua đó có thể bảo vệ thành công chức vô địch.

Viettel có gì để hy vọng?

Trước sức áp đảo của Hà Nội, có thể nói cơ hội để CLB Viettel lần đầu bước lên ngôi vô địch cúp QG đang mong manh hơn bao giờ hết. Ở mùa giải cúp QG năm nay, có thể nói CLB Viettel đã cho thấy nhiều sự tiến bộ, thể hiện qua việc họ đã thi đấu khá tốt từ vòng loại cho tới trận bán kết của giải đấu.

Nhận định Hà Nội vs Viettel (18h00 ngày 2009) Vinh quang sẽ thuộc về ai hình ảnh 2
CLB Viettel đang gặp tổn thất lớn về lực lượng sau trận thắng Than Quảng NInh ở bán kết cúp QG

Nhờ sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng với nhiều cái tên đã và đang khoác áo ĐTQG như Nguyên Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Đức Chiến, Minh Tuấn, Văn Hào, Việt Phong… bên cạnh đó là những cầu thủ cũ đang ngày càng chững chạc như Văn Trâm, Ngọc Sơn, Duy Thường, Văn Thiết…đội bóng áo lính đang đi trên con đường trở thành một thế lực mới ở V-League.

Cũng như Hà Nội, CLB Viettel lúc này đang duy trì một lối chơi chú trọng khả năng kiểm soát bóng, chơi bóng nhỏ với tốc độ cao tốt, đồng thời cũng luôn chực chờ khả năng tạo đột biến bởi những đòn đánh bất ngờ.

Tuy nhiên khi mà Khắc Ngọc, Văn Hào bị treo giò vì tấm thẻ đỏ ở bán kết, Văn Trâm, Bruno lại dính chấn thương nặng, liệu đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng có thể làm nên bất ngờ ở trận đấu tới?

Đội hình dự kiến:

Hà Nội: Tấn Trường; Văn Kiên; Việt Anh; Văn Tới; Văn Xuân; Quang Hải; Hùng Dũng; Moses; Tấn Tài; Văn Quyết; Thành Chung.

Viettel: Nguyên Mạnh; Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Đại, Nguyên Bảo, Đức Chiến, Ngọc Sơn, Duy Thường, Hoàng Đức, Minh Tuấn, Venancio Caique.

Dự đoán tỷ số Hà Nội vs Viettel: 2-0.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X