Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs TP.HCM FC (19h15 ngày 16/9): Đại chiến tại Hàng Đẫy

Thứ Tư 16/09/2020 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là hai đội bóng hàng đầu V-League hiện nay, hai CLB Hà Nội vs TP.HCM FC hứa hẹn sẽ tạo nên một màn thư hùng đỉnh cao ở vòng bán kết cúp QG năm nay.

Khi Hà Nội đang bộc lộ nhiều hạn chế

CLB Hà Nội bước vào trận đấu bán kết cúp QG năm nay sau chiến thắng 7-0 trước XSKT Cần Thơ. Tuy nhiên trận thắng hủy diệt này không nói lên nhiều điều khi Cần Thơ quá yếu so với Hà Nội. Và trận gặp TP.HCM lần này chính là dịp để đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm 'kiểm tra sức khỏe' của mình sau hai tháng tạm nghỉ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Nhận định Hà Nội vs TPHCM FC (19h15 ngày 169) hình ảnh
Trận Hà Nội vs TP.HCM FC lúc 19h15 ngày 16/9 hứa hẹn sẽ rất căng thẳng

So với thời điểm cách đây một năm, CLB Hà Nội lúc này đang không có được những cái tên tốt nhất trong đội hình ra sân. Thực tế là họ đang trải qua cuộc khủng hoảng ở hàng thủ khi Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng liên tiếp gặp phải những chấn thương nghiêm trọng.

Mất nguyên cặp trung vệ mùa trước, HLV Chu Đình Nghiêm bắt buộc phải tìm kiếm giải pháp tình thế như việc sử dụng các hậu vệ trẻ Việt Anh, Văn Xuân, Văn Toàn để đá cạnh Thành Chung ở trung tâm hàng thủ.

Bên cạnh đó, việc Văn Dũng rồi Văn Hậu chấn thương cũng khiến BHL Hà Nội thêm đau đầu với bài toán hậu vệ cánh trái. Ở trận trước, Văn Xuân đã được kéo ra vị trí này, trong khi vị trí trung vệ thuộc về Đậu Văn Toàn và Bùi Hoàng Việt Anh. Trong bối cảnh khủng hoảng hàng công, Thành Công đã được đẩy lên đá như một trung phong. Và cầu thủ này cũng thể hiện khá tốt khi ghi tới 4 bàn/3 trận đấu gần đây của đội chủ sân Hàng Đẫy.

Tuy nhiên ở trận đấu tới nhiều khả năng Thành Chung sẽ được bố trí trở lại vị trí quen thuộc của mình ở dưới hàng hậu vệ. Trước một TP.HCM giàu sức tấn công với sự bổ sung cặp ngoại binh Costa Rica, Hà Nội chắc chắn không được lơ là. Và việc bố trí một trung vệ giàu kinh nghiệm như Thành Chung ở hàng thủ sẽ là phương án hiệu quả nhất vào lúc này.

Tất nhiên điều này cũng khiến ông Chu Đình Nghiêm mất đi một lựa chọn trên hàng công. Và nhiều khả năng vị thuyền trưởng Hà Nội sẽ để đội trưởng Văn Quyết đá cắm, trong bối cảnh Ngân Văn Đại chưa bình phục còn Pape Omar chỉ vừa trở lại tập luyện.

Ra sân với một hàng tấn công và phòng ngự đều chắp vá, Hà Nội chắc chắn đang rất trông đợi vào màn trình diễn thăng hoa của tuyến tiền vệ với những Hùng Dũng, Quang Hải, Thành Lương, Moses,...

Và liệu rằng ở trận đấu tới, tuyến giữa có thể vừa là tấm lá chắn từ xa cho hàng phòng ngự, vừa hỗ trợ hiệu quả nhất có thể cho hàng tấn công để đưa Hà Nội đi tới trận đấu chung kết của mùa giải?

TP.HCM FC cứ tự tin mà đá

CLB TP.HCM bước vào trận đấu này mà không gặp quá nhiều áp lực, bởi họ không được đánh giá cao bằng đối thủ, lại phải chơi trên sân khách. Bị đánh giá là đội bóng cửa dưới, rõ ràng sức ép tâm lý là không quá nhiều với thầy trò HLV Chung Hae Soung.

Tuy nhiên các vị khách cũng không phải không có những nỗi lo trước trận Hà Nội vs TP.HCM. Đầu tiên đó là sự vắng mặt của bộ đôi tấn công đã làm nên chiến thắng ngược dòng nghẹt thở của đội bóng Sài thành ở trận đấu tứ kết, Nguyễn Công Phượng và Võ Huy Toàn.

BR VT vs TP HCM Cong Phuong 11/9
Sự vắng mặt của Công Phượng được dự đoán sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức tấn công của TP.HCM FC

Công Phượng bị treo giò sau 2 thẻ vàng phải nhận ở mùa giải này, trong khi Huy Toàn dính chấn thương đầu gối. Mất hai cầu thủ tấn công giàu sự đột biến trên, đó sẽ là một thách thức với CLB TP.HCM trong chuyến làm khách tại Hàng Đẫy vào tối nay.

Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng đang đặt ra câu hỏi về khả năng thích nghi của bộ đôi tân binh người Costa Rica, Jose Ortiz và Ariel Rodriguez. Đây cũng mới chỉ là trận đấu chính thức đầu tiên mà cả hai có cơ hội tham dự khi cập bến TP.HCM. Và liệu ở một trận đấu lớn, cả Ortiz và Rodriguez có thể tỏa sáng như giá trị chuyển nhượng mà họ đang có?

Trước trận đấu này, TP.HCM đã để thua 8/9 trận trước Hà Nội FC. Trận còn lại họ cũng phải chật vật cầm hòa 2-2 trước đối thủ ngay trên sân nhà. Điều đó đã nói lên sự 'kị dơ' của TP.HCM khi gặp Hà Nội. Và hãy cùng chờ xem "Chiến hạm đỏ" có thể làm gì trong 90 phút sắp tới.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Thành Chung, Việt Anh, Văn Xuân, Hùng Dũng, Đức Huy, Thành Lương, Quang Hải, Văn Quyết, Pape Omar.

TP.HCM: Tiến Dũng, Tùng Quốc, Viết Phú, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Văn Thuận, Hữu Tuấn, Phi Sơn, Văn Thành, Jose Ortiz, Ariel Rodriguez.

Dự đoán tỷ số: 2-1.


Hà Nội đấu TP.HCM: Chờ màn trở lại của Quang Hải
Câu hỏi đang được nhiều người quan tâm là liệu Quang Hải có tiếp tục hồi sinh ở trận Hà Nội vs TP.HCM sau khi vừa lập cú đúp ở vòng tứ kết cúp Quốc gia năm nay.
CLB TP.HCM: Chờ pháo hai nòng khai hỏa?
Trong bối cảnh cặp đôi tấn công Nguyễn Công Phượng – Võ Huy Toàn đều không thể ra sân, niềm hy vọng chiến thắng vào lúc này của CLB TP.HCM đang được đặt lên...
Đại chiến Hà Nội vs TP.HCM: Khi mọi thứ đều chống lại đội khách
CLB TP.HCM đang gặp một áp lực không nhỏ trước trận gặp Hà Nội FC khi mà họ chưa từng thắng được đội bóng Thủ đô trong những lần gặp nhau trước đây.
HLV Chung Hae Song: TP Hồ Chí Minh đã quên trận thua Hà Nội FC
Trước trận bán kết Cúp Quốc gia 2020, HLV Chung Hae Song khẳng định đã quên trận thua Hà Nội FC trước đó.
HLV Chu Đình Nghiêm: Cầu thủ khác vào có khi còn chơi tốt hơn Công Phượng
Trước trận “đại chiến” Hà Nội vs TP Hồ Chí Minh, HLV Chu Đình Nghiêm bất ngờ cho rằng vắng Công Phượng chưa chắc đã tốt cho đội bóng Thủ đô.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Hà Nội (18h00 ngày 4/7): Quyết đấu vì tấm vé chung kết

Nhận định Thể Công Viettel vs Hà Nội (18h00 ngày 4/7): Quyết đấu vì tấm vé chung kết

Nhận định Thể Công Viettel vs Hà Nội (18h00 ngày 4/7): Quyết đấu vì tấm vé chung kết

Màn so tài giữa hai CLB Thể Công Viettel vs Hà Nội FC hứa hẹn sẽ rất căng thẳng song cũng không kém phần hấp dẫn, khi mà cả hai đều có chung một mục tiêu giành thắng lợi để đi tới trận chung kết. 

Xem thêm
top-arrow
X