Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs Thanh Hóa (17h00 ngày 1/10): Khó cho đội khách

Thứ Năm 01/10/2020 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc phải đá trên sân khách trước một đối thủ đang rất khát điểm như Hà Nội FC, xem ra cơ hội để thầy trò HLV Mai Xuân Hợp có điểm ở trận này là rất mong manh.

 

Khi Hà Nội FC quyết thắng để lọt vào tốp 4

Đang đứng thứ 5 với 19 điểm thua TP.HCM và Than Quảng Ninh - hai đội xếp trên đúng 1 điểm, nên nhiệm vụ của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ở vòng 13 V-League 2020 chắc chắn sẽ là thắng đậm Thanh Hóa để hy vọng lọt vào tốp 4 trên BXH.

Nếu đạt được mục tiêu này khi kết thúc giai đoạn 1, với lợi thế được đá 4/7 trận trên sân nhà, họ sẽ có đủ lực lượng tăng tốc trong giai đoạn 2 nhằm hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch của mình.

Nhận định Hà Nội vs Thanh Hóa (17h00 ngày 110) Khó cho đội khác hình ảnh
Nhận định Hà Nội vs Thanh Hóa (17h00 ngày 1/10): Chủ nhà quyết vào tốp 4.

Trong bối cảnh 3 đối thủ cạnh tranh chức vô địch toàn phải đá sân khách và đều gặp đối thủ khá rắn, Viettel làm khách trên sân B.Bình Dương, còn TP.HCM phải đối đầu với chủ nhà HAGL còn Quảng Ninh chạm trán đội đầu bảng Sài Gòn FC, đây sẽ là một cơ hội để Hà Nội thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu. 

Nếu giành chiến thắng trước Thanh Hóa, gần như CLB Hà Nội sẽ có mặt trong tốp 4 khi giai đoạn 1 kết thúc. Và chắc chắn đội chủ sân Hàng Đẫy sẽ không thể bỏ qua cơ hội ngon ăn như thế này.

Xét về lực lượng thì Hà Nội được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ Thanh Hóa ở cuộc chạm trán này. Với việc Omar và Quang Hải đã trở lại thì HLV Chu Đình Nghiêm đã có những quân bài quan trọng nhất trên hàng công. Mặc dù vậy, nhiều khả năng Hà Nội sẽ không mạo hiểm sử dụng hai cầu thủ này ngay từ đầu khi mà lực lượng của họ vẫn đủ để đánh bại Thanh Hóa.

Ở mùa giải năm nay, dù không thể giữ được thành tích bất bại trên sân nhà song phong độ thi đấu trong thời gian qua của Hà Nội đang là khá tốt. Trong 8 trận gần đây họ thắng 5, hòa 3. Hà Nội đã cho thấy bản lĩnh của mình khi bảo vệ thành công chức vô địch cúp QG 2020, ngay cả khi phải đối đầu với một Viettel lì lợm trong trận chung kết. Và rõ ràng Thanh Hóa sẽ không phải đối thủ có thể tạo ra khó khăn với họ trên đường đua tới chức vô địch V-League. 

Theo thống kê, sau 11 lần chạm trán chủ nhà trên sân Hàng Đẫy thì đội bóng xứ Thanh vẫn chưa hề có một lần nếm mùi chiến thắng. Kết quả mà Thanh Hóa có được chỉ là 1 trận hòa và thua tới 10 trận. Kể cả thời điểm họ sở hữu đội hình mạnh nhất ở mùa 2018 với Minh Tuấn, Trọng Hoàng, Omar, Xuân Thành,... đứng trong đội hình thì họ cũng không thể thắng được Hà Nội FC. Ở lần gặp nhau mới đây nhất trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội dễ dàng có thắng lợi đậm 5-0.

Trong 5 lần đối đầu gần đây, Thanh Hóa chỉ thắng được Hà Nội duy nhất một trận dưới sự chỉ đạo của HLV Đức Thắng ở lượt đi mùa giải trước trên sân Thanh Hóa. Đó cũng là một trận đấu gây sốc khi đội bóng xứ Thanh chơi thăng hoa trên sân nhà để 'hủy diệt' nhà ĐKVĐ với tỷ số cách biệt 4-1. Và với thành tích đối đầu tệ hại như vậy, sẽ rất khó để đội bóng của bầu Đệ có thể tạo ra bất ngờ trong chuyến hành quân tới Thủ đô sắp tới. 


Thách thức với thầy trò HLV Mai Xuân Hợp 

Sau những lùm xùm dẫn tới sự chia tay của HLV Nguyễn Thành Công, 'tướng trẻ' Mai Xuân Hợp đã được bổ nhiệm vào ghế nóng tại CLB Thanh Hóa. Tuy nhiên dấu ấn của nhà cầm quân trẻ tuổi này có được là khá mờ nhạt, nếu so với đồng nghiệp Phạm Minh Đức bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trong trận gặp tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu trước, chủ nhà Thanh Hóa cầm bóng 53% thời gian nhưng tỏ ra kém hiệu quả trong việc tổ chức tấn công và ghi bàn. Những sự bố trí nhân sự của BHL Thanh Hóa không cho thấy nhiều tác dụng. Và khi hàng thủ tiếp tục bộc lộ nhiều hạn chế thì họ đã để cho đối phương lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1.

HLV Mai Xuan Hop cho biet neu thu mon Bui Tien Dung tro lai la dieu tot voi CLB Thanh Hoa.
Tướng trẻ Mai Xuân Hợp liệu có thể làm nên bất ngờ ở trận Hà Nội vs Thanh Hóa chiều nay?

Thất bại này khiến Thanh Hóa rơi xuống vị trí thứ 11 trên BXH và đối mặt nguy cơ xuống hạng. Bước sang giai đoạn 2, khi phải đối đầu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng, chắc chắn đây sẽ là những trận đấu khó khăn mà CLB Thanh Hóa sẽ phải thực sự chắt chiu điểm số, nếu không muốn rơi vào vòng nguy hiểm.

Trong bối cảnh 12 vòng đấu chỉ có 8 bàn thắng, thủng lưới 13 bàn, xem chừng cơ hội có điểm của Thanh Hóa tại Thủ đô là không nhiều. Điều quan trọng là họ phải thể hiện được tinh thần và quyết tâm của mình trước Hà Nội FC, bằng không một trận thua đậm đang treo lơ lửng trên đầu họ.

Ở trận này, CLB Hà Nội không chỉ muốn thắng mà còn phải nghĩ đến thắng đậm để tạo lợi thế so đọ hệ số bàn thắng/thua cho mình, đồng thời gián tiếp hỗ trợ người anh em xứ Quảng trong cuộc đua trụ hạng. Chính vì thế sẽ rất khó để cho Thanh Hóa bảo vệ mành lưới nếu họ không chơi kín kẽ và thực sự tập trung.

Nhận định HAGL vs TPHCM (17h00 ngày 1/10): Khách lấn át chủ
Trong trận đấu giữa HAGL vs TPHCM vào chiều nay, đội khách CLB TP.HCM đang được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu một đội hình đồng đều cùng thành tích chưa từng để...

Đội hình dự kiến:

Hà Nội: Tấn Trường, Văn Kiên, Thành Chung, Việt Anh, Văn Xuân, Hùng Dũng, Moses, Tấn Tài, Quang Hải, Omar, Rimario

Thanh Hóa: Thanh Diệp, Xuân Cường, Minh Tùng, Ewonde, Văn Lợi, Xuân Hùng, Thành Long, Hữu Dũng, Văn Thắng, Gassissou, Samson.

Dự đoán tỷ số Hà Nội vs Thanh Hóa: 4-0. 


Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Hà Nội (18h00 ngày 4/7): Quyết đấu vì tấm vé chung kết

Nhận định Thể Công Viettel vs Hà Nội (18h00 ngày 4/7): Quyết đấu vì tấm vé chung kết

Nhận định Thể Công Viettel vs Hà Nội (18h00 ngày 4/7): Quyết đấu vì tấm vé chung kết

Màn so tài giữa hai CLB Thể Công Viettel vs Hà Nội FC hứa hẹn sẽ rất căng thẳng song cũng không kém phần hấp dẫn, khi mà cả hai đều có chung một mục tiêu giành thắng lợi để đi tới trận chung kết. 

Xem thêm
top-arrow
X