Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs Sài Gòn, 19h15 ngày 4/11: Thắng để hi vọng

Thứ Tư 04/11/2020 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Hà Nội vs Sài Gòn lúc này đều không còn quyền tự quyết định trong cuộc đua tới ngôi vô địch sau khi Viettel đánh bại Than Quảng Ninh tối qua (3/11). Tuy nhiên cả hai đều cần 3 điểm để tiếp tục nuôi hi vọng.

Sức ép gia tăng với cả hai CLB Hà Nội vs Sài Gòn trước màn so tài trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu thứ 6 này sau khi đội đầu bảng Viettel tiếp tục duy trì mạch bất bại của mình với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Than Quảng Ninh.

Với 3 điểm có được ở trận này, Viettel lúc này đã có 38 điểm, nhiều hơn Sài Gòn tới 4 điểm và Hà Nội 5 điểm. Và rõ ràng chỉ có việc giành thắng lợi ở trận cầu tới mới giúp cả hai đội bóng Hà Nội vs Sài Gòn tiếp tục nuôi hi vọng vô địch.

Nhan dinh Ha Noi vs Sai Gon FC
Nhận định Hà Nội vs Sài Gòn FC, 19h15 ngày 4/11: Thắng để hi vọng

Nếu cả hai cầm hòa nhau ở trận đấu tới thì Hà Nội chắc chắn mất chức vô địch do kém Viettel 4 điểm trong khi mùa giải chỉ còn lại 1 vòng đấu. Trong khi đó một trận hòa với Sài Gòn lại không phải một kết quả quá tệ bởi nếu hạ Viettel ở vòng cuối, họ mới chính là đội bóng giành vương miện dù bằng điểm với Viettel nhưng hơn ở hiệu số phụ.

Nói vậy để thấy ở trận tới, CLB Hà Nội bắt buộc phải giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng. Trong khi Sài Gòn chắc chắn sẽ triển khai hệ thống phòng ngự nhiều lớp của mình để ngăn chặn đối phương ghi bàn. Và khi ấy, lối đá phòng ngự phản công của đội bóng Sài thành sẽ cực kỳ nguy hiểm với bộ đôi ngoại binh nhanh nhẹn và giàu tốc độ Pedro Paulo và Geovane trên hàng công.

Ở trận này, Hà Nội còn gặp khó với sự vắng mặt của cặp đôi trụ cột Lê Tấn Tài và Nguyễn Thành Chung vì án treo giò. Đây chắc chắn sẽ là một thách thức không nhỏ với nhà ĐKVĐ trong việc giành 3 điểm ở trận đấu tới.

Ở giai đoạn 1 V-League năm nay, Hà Nội đã bất ngờ để thua Sài Gòn với tỷ số 0-1 ngay trên sân Hàng Đẫy. 3 trận thua trong giai đoạn 1 cùng vô số những trận hòa là một phần nguyên nhân khiến đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm bị thất thế ở cuộc đua vô địch.

Nhận định Hà Nội vs Sài Gòn, 19h15 ngày 411 Thắng để hi vọng hình ảnh
Các chân sút trên hàng công của Hà Nội FC đang thi đấu cực kì đáng thất vọng

Một nguyên nhân khiến đội bóng Thủ đô thi đấu kém hiệu quả và không thể cho thấy sự vượt trội của mình so với phần còn lại của V-League như hai năm gần đây được cho là bởi hiệu suất ghi bàn tệ hại của hàng tấn công.

Trong 4 trận trước khi gặp Viettel ở vòng 5, CLB Hà Nội đã thực hiện tới 59 pha dứt điểm nhưng chỉ một nửa trong số đó đi trúng khung thành đối phương. Tính ra trung bình, Văn Quyết và các đồng đội đã mất tới 6,55 pha dứt điểm, 2,89 lần dứt điểm trúng đích để có được 1 bàn thắng.

Ở màn đối đầu Viettel cách đây ít ngày, Hà Nội đã tung ra tới 11 lần dứt điểm. Chỉ 3 lần trong số đó là trúng đích và không có bàn thắng nào được ghi. Có thể nói, việc phung phí cơ hội đang khiến đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm phần nào thất thế trong cuộc đua vô địch, không còn quyền tự quyết.

Trái ngược với nhà ĐKVĐ, CLB Sài Gòn - đội bóng vừa đánh bại Than Quảng Ninh 2-1 cách đây chưa lâu lại đang gây ấn tượng trong việc tận dụng cơ hội. Như ở trận gặp T.QN, họ chỉ tung ra 4 cú sút trước khung thành Tuấn Linh nhưng đã có 2 bàn thắng.

Và đây thực sự sẽ là một mối lo ngại với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khi họ sẽ gặp lại đối thủ này ở vòng đấu tới.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội FC: Tấn Trường; Văn Kiên, Việt Anh, Văn Hậu, Văn Xuân, Hùng Dũng, Thành Lương, Moses, Quang Hải, Văn Quyết, Rimario.

Sài Gòn FC: Văn Phong; Byung Keon, Đức Lợi, Văn Ngọ, Quốc Long, Xuân Toàn, Minh Trung, Tấn Tài, Hữu Sơn, Geovane, Pedro Paulo.

Dự đoán tỷ số Hà Nội vs Sài Gòn FC: 1-1.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X