Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Nội vs HAGL (19h15 ngày 14/8): Liệu lịch sử có lặp lại?

Chủ Nhật 14/08/2022 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB HAGL đang có cái dớp không thắng được Hà Nội trên sân Hàng Đẫy trong suốt 10 năm qua. Và liệu kịch bản đó có lặp lại thêm một lần nữa?
Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs HAGL 19h15 ngày 14/8 (V-League 2022)Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs HAGL 19h15 ngày 14/8 (V-League 2022)
Hà Nội gặp HAGL, cuộc chiến giữa nước và lửa, cuộc đụng độ giữa những đội bóng sở hữu nhiều sao nhất của bóng đá Việt Nam hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem trận cầu rực lửa.

Nhận định Hà Nội vs HAGL

Có thể nói với những người hâm mộ nước nhà, trận cầu giữa Hà Nội vs HAGL trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19h15 tối ngày hôm nay chính là một màn so tài đỉnh cao, là trận 'Super Sunday' của bóng đá nội tại vòng 12 V-League 2022. 

Ở trận đấu này, xét về tương quan lực lượng cho tới phong độ thi đấu của cả hai đội đều không có quá nhiều những sự chênh lệch khi Hà Nội vs HAGL đều có đội hình mạnh nhất trước giờ xung trận. 

Nhan dinh Ha Noi vs HAGL
Nhận định Hà Nội vs HAGL (19h15 ngày 14/8)

Không những vậy, cả hai đều đang thể hiện một bộ mặt thi đấu vô cùng thuyết phục trong thời gian qua. Nếu như HAGL đã duy trì mạch 5 chiến thắng liên tiếp tại V-League thì Hà Nội cũng làm được điều tương tự để tiếp tục duy trì vị trí số 1 của mình trên BXH.

Và sau những gì đã thể hiện, cả Hà Nội lẫn HAGL lúc này đều đang sẵn sàng bước vào trận đấu này với mục tiêu chinh phục 3 điểm. Đó chắc chắn sẽ là một trận cầu hấp dẫn, kịch tính, không kém phần quyết liệt được tạo ra bởi dàn sao ưu tú của hai đội.

Trước trận đấu này, giới chuyên môn đều nhận định về cơ hội giành thắng lợi của hai đội là 50/50. Song trên thực tế, Hà Nội vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhờ được thi đấu trên sân nhà - nơi được đánh giá là một pháo đài 'bất khả xâm phạm' của họ trước HAGL.

Có một thực tế là kể từ trận thua gần nhất trên sân nhà trước HAGL vào năm 2012, Hà Nội đã không phải nhận thêm bất cứ thất bại nào trước HAGL khi thi đấu tại Hàng Đẫy. Và đây sẽ là một điểm tựa để Văn Quyết và các đồng đội tự tin trình diễn một lối đá cuốn hút nhất trước một đối thủ ở đẳng cấp cao như HAGL. 

 

Nhận định Hà Nội vs HAGL (19h15 ngày 148) Liệu lịch sử có lặp lại 1
 HAGL không thắng trên sân của CLB Hà Nội suốt 10 năm qua.

Về phía đội khách, chuyện 10 năm không thắng được Hà Nội trên sân của đối thủ thực sự là một thành tích không hề mong muốn với một đội bóng được đầu tư bài bản và nhận được rất nhiều kỳ vọng của NHM như CLB HAGL. 

Trong ký ức của các CĐV đội bóng phố núi, những chuyến hành quân tới Thủ đô của 'Gỗ' thường gắn liền với những thất bại, thậm chí đó còn là những trận thua đậm như ở mùa giải 2018 hay 2020. 

Cũng bởi lẽ đó, không nhiều người hi vọng vào một chiến thắng cho 'Gỗ' ở vòng này, mặc dù trước trận HLV Kiatisuk đã tự tin tuyên bố: "Chúng tôi không nghĩ nhiều đến quá khứ. Chúng tôi cũng từng thắng Hà Nội 1-0 đó thôi".

Có một thực tế là dưới thời Kiatisuk, HAGL đang chơi khá tốt trước Hà Nội FC. Ở trận đấu trên sân Pleiku mùa giải 2021, đội bóng phố núi đã xuất sắc đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Xuân Trường. 

Đây là trận đấu cho thấy sự lọc lõi và khả năng nghiên cứu đối thử cực tốt từ vị chiến lược gia 49 tuổi. Và nếu có một đấu pháp hợp lý, phát huy được hết thế mạnh của đội, rất có thể HLV Kiatisuk sẽ giúp HAGL "làm nên lịch sử".

Nếu như muốn khẳng định vị thế và tham vọng lên ngôi vô địch mùa này, HAGL sẽ phải nỗ lực để giành chiến thắng trước Hà Nội. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi với cách biệt hiện đã lên tới 4 điểm, nếu hòa hoặc thua ở trận này, e là sẽ rất khó để HAGL đuổi kịp Hà Nội trên BXH, nhất là khi đội bóng thủ đô đang thi đấu 'vào phom'. 

Nhưng cần nhớ rằng Hà Nội vẫn chưa bao giờ 'dễ chịu' khi thi đấu trên sân nhà. Và với việc đang có đội hình mạnh nhất, bao gồm sự trở lại của Đoàn Văn Hậu, đội bóng thủ đô hứa hẹn vẫn sẽ là một thử thách cực đại cho 'Gỗ' trong chuyến Bắc tiến lần này.

Nhận định Đà Nẵng vs Viettel, 17h00 ngày 14/8: Khó cho đội kháchNhận định Đà Nẵng vs Viettel, 17h00 ngày 14/8: Khó cho đội khách
Với việc đang chìm trong khủng hoảng, lại phải thi đấu trên sân của SHB Đà Nẵng, xem ra cơ hội để CLB Viettel có điểm ở trận này sẽ là không nhiều.

 

Dự đoán kết quả Hà Nội vs HAGL: 1-1

Thành tích đối đầu giữa Hà Nội vs HAGL:




 

Thành tích gần đây:







 

Đội hình dự kiến Hà Nội vs HAGL:

Hà Nội (4-3-3): Tấn Trường; Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Toàn; Hùng Dũng, Văn Quyết, Thái Quý; Tuấn Hải, Mujan, Siladij

HAGL (3-4-3): Văn Lợi; Mauricio, Ahn Sae Hee, Hữu Tuấn; Văn Sơn, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường; Công Phượng, Brandao, Văn Toàn

Bảng xếp hạng:




 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X