Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam (18h00 ngày 23/12): Đá thử, kết quả thật

Thứ Tư 23/12/2020 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam sẽ có màn thử sức rất đáng chờ đợi trên sân Cẩm Phả tại Quảng Ninh vào tối nay 23/12. Và kết quả của trận này được kỳ vọng sẽ phản ánh rõ thực lực và những ưu khuyết điểm của hai đội.

ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam  - Màn so tài hứa hẹn

Có thể nói là đã hơn một năm kể từ sau chiến thắng 1-0 trước UAE tại Vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 11/2019, người hâm mộ mới được chứng kiến đội tuyển Việt Nam thi đấu trở lại. 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, thầy trò HLV Park Hang Seo đã không có nhiều cơ hội tập trung trong năm nay. Và điều đó ít nhiều ảnh hưởng tới khả năng phối hợp, gắn kết giữa các gương mặt vốn đã trở nên quen thuộc với NHM. 

Nhận định ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam (18h00 ngày 2312) hình ảnh
Trận đấu tập giữa ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam được xem là cần thiết cho cả hai bên

Trong đợt này, nhiệm vụ chính của đợt hội quân ĐTQG vẫn là kiểm tra năng lực các cầu thủ trụ cột cũng như đánh giá, phát hiện những người mới trên tuyển. Và không còn gì lý tưởng hơn khi ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu với 'quân xanh' là các cầu thủ U22 qua hai trận đấu sắp tới.

Các trận đấu tập nội bộ này sẽ là những bài thử nghiệm, kiểm tra và đánh giá cho cả hai đội bóng mà HLV Park Hang Seo đang dẫn dắt, qua đó giúp nhà cầm quân Hàn Quốc có những sự điều chỉnh phù hợp để xây dựng nên các đội hình hoàn hảo nhất.

Ở đội tuyển Việt Nam, thông qua những buổi tập gần đây, có thể thấy nhà cầm quân người Hàn Quốc đang thực hiện quá trình làm mới lối chơi với một chút điều chỉnh về chiến thuật từ sơ đồ 3-4-3 sang 3-5-2 với việc tăng cường sức mạnh tuyến tiền vệ. Đây là điều mà ông dự định từ cuối năm 2019, nhưng đến bây giờ mới có thể bắt đầu.

Sơ đồ 3-5-2 với yêu cầu cao hơn về sự kỹ thuật của các cầu thủ để có thể tự tin cầm bóng, kiểm soát bóng, hay tung ra các chuyền bóng và các bài vở tấn công để giải quyết các đối thủ ngang cơ hoặc dưới tầm, đặc biệt là trong khu vực Đông Nam Á.

Và trước một U22 Việt Nam được đánh giá có trình độ thấp hơn, rõ ràng đây sẽ là một dịp tốt để ông Park thử nghiệm chiến thuật mới cho ĐT Việt Nam. Có lẽ những gì mà NHM đang chờ đợi vào lúc này chính là những màn tấn công biến ảo và hấp dẫn hơn từ Công Phượng và các đồng đội sau giai đoạn đã khá thành công với lối chơi thiên về phòng ngự "ru ngủ" đối phương.

Tuy nhiên liệu họ có thể thi đấu như mong đợi trong bối cảnh hàng công vẫn còn nhiều vấn đề như lời tâm sự của thầy Park?

 

U22 Việt Nam có cơ hội?

Nếu so với lứa cầu thủ U22 từng vô địch SEA Games cách đây một năm tại Philippines thì rõ ràng lứa cầu thủ hiện tại 'thất thế' hơn hẳn. Họ không còn những Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu,... những chiến binh đã dạn dày sương gió trận mạc ở các cấp độ ĐTQG. 

Thay vào đó, tập thể các cầu thủ U22 hiện tại đều là những gương mặt mới sinh năm 1999, 2000,... Đó đều là những cầu thủ trẻ, còn non kinh nghiệm chinh chiến quốc tế cũng như ở V-League. Bên cạnh đó, họ cũng không thực sự có nhiều thời gian được triệu tập lên các đội tuyển như thế hệ trước. Và đây được xem là điểm yếu lớn nhất của các cầu thủ trẻ U22 khi mang ra so sánh với các đàn anh ở ĐTQG.

Kim Han Yoon U22 Viet Nam
ĐT U22 Việt Nam được đánh giá là 'lép vế' hơn hẳn các đàn anh trên ĐTQG

Ở thời điểm hiện tại, trong khi đội tuyển quốc gia Việt Nam là tập hợp của những hảo thủ thiện chiến hàng đầu Đông Nam Á thì U22 Việt Nam vẫn còn nguyên đó sự non nớt, đến từ việc không có được nhiều kinh nghiệm chinh chiến, bên cạnh đó là tài năng thua xa về đội nổi bật với các đàn anh ở cùng lứa tuổi.

Dẫu vậy, đây cũng là dịp để các cầu thủ U22 có thể nhìn ra mình còn những hạn chế gì khi phải đối đầu với một đối thủ mạnh hơn, hoàn hảo hơn mình. Việc họ có được cơ hội thi đấu 'thử lửa', trui rèn bản lĩnh sẽ là một điều rất cần thiết trên hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 31.

Tuy nhiên ở một trận đấu giao hữu, mang tính chất thử nghiệm lực lượng, có lẽ ĐT Việt Nam cũng sẽ không đá hết sức mà rất có thể sẽ "vừa đấm vừa xoa", làm sao đảm bảo vừa để hạn chế chấn thương đáng tiếc, vừa không để các đàn em bị 'mất lửa'. Kết quả trận đấu nhiều khả năng sẽ là một cách biệt không quá đậm dành cho Công Phượng và đồng đội.

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Tấn Trường – Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng – Hồng Duy, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Trọng Hoàng – Quang Hải, Văn Quyết, Tiến Linh.

U22 Việt Nam: Văn Toản – Mạnh Dũng, Việt Anh, Bá Sang – Sỹ Hoàng, Hữu Thắng, Văn Việt, Quang Nho – Minh Bình, Xuân Quyết, Việt Cường.

Dự đoán: ĐT Việt Nam thắng 3-0.

BLV Quang Huy đưa ra nhận định gì trước trận ĐTQG Việt Nam vs ĐT U22 Việt Nam?
Nhận định của BLV Quang Huy về trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam vs ĐT U22 Việt Nam. Dự đoán 3 ngôi sao sẽ tỏa sáng trong trận giao hữu chiều hôm nay.
ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam: Lộ diện 2 cái tên nhiều khả năng vắng mặt
Với việc phải tập riêng trong quá trình làm quen sân, hai cầu thủ gần như chắc chắn vắng mặt trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam ngày 23/12.
Đi tìm đội hình U22 Việt Nam đá giao hữu với đội tuyển
Vào ngày mai (23/12), tại SVĐ Cẩm Phả sẽ diễn ra trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam vs U22 Việt Nam. Dưới đây là đội hình tham khảo những cái tên có thể đá chính...
ẢNH: U22 Việt Nam rèn kỹ tình huống cố định trước trận đấu với ĐT Việt Nam
Trước trận đấu với ĐT Việt Nam, các cầu thủ U22 Việt Nam được rèn luyện rất kỹ về các tình huống cố định.
ẢNH: Cầu thủ U22 Việt Nam bị HLV Park Hang Seo chỉnh sửa khá gắt
Dù dự định là quan sát tổng thể, HLV Park Hang Seo không dưới một lần phải cho dừng buổi tập để nhắc nhở các cầu thủ U22 Việt Nam với thái độ khá gay gắt.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X