Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc (0h00 ngày 8/10): Quyết đấu vì 3 điểm

Thứ Năm 07/10/2021 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Việt Nam vs Trung Quốc đều đang quyết tâm giành chiến thắng trong màn so tài vào đêm nay. Đây không chỉ là trận chiến giành điểm số mà còn là trận đấu vì danh dự giữa một bên đang khao khát có được thắng lợi đầu tiên trước đối thủ và một bên đang rất cần chiến thắng để vượt qua cơn bĩ cực.

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Trung Quốc 

Có một điểm chung giữa hai đội tuyển Việt Nam vs Trung Quốc trước màn so tài tại Sharjad sắp tới là cả hai đều đang rất cần một chiến thắng sau những thất bại liên tiếp trong hai lượt đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 vừa qua. 

Nếu như ĐT Việt Nam đã để cho các đội tuyển Saudi Arabia và Australia đánh bại với tỷ số là 3-1 và 1-0 thì đoàn quân của HLV Li Tie cũng lần lượt 'dương cờ trắng' trước các đối thủ Úc và Nhật Bản.

Rõ ràng việc đang là hai đội bóng còn lại ở bảng B vẫn chưa có được điểm nào đang khiến cả Việt Nam vs Trung Quốc đều quyết tâm giành chiến thắng ở màn so tài sắp tới, nhất là khi cả hai bên đều đánh giá đối phương chính là đội bóng 'dễ chịu' nhất tại bảng B. 

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc
Cả Việt Nam vs Trung Quốc đều quyết tâm đánh bại đối phương ở cuộc đọ sức sắp tới


Vì thế đây có thể được xem là trận đấu chung kết ngược mà không bên nào muốn để đối phương đánh bại. Đây giống như cuộc đấu mà người chiến thắng sẽ được tôn vinh, còn kẻ bại trận chắc chắn sẽ bị nhấn chìm xuống bùn sâu.

Chính yếu tố đó khiến trận đấu được NHM hai nước chờ đợi hơn bao giờ hết. Trước màn đối đầu này, hai bên đã chạm mặt nhau tổng cộng 6 lần và ở cả 6 lần đó, tuyển Trung Quốc đều giành chiến thắng. 

Song có điều trận đấu gần nhất giữa hai đội đã diễn ra vào năm 2012, tức là cách đây đã gần 10 năm. Chính vì thế yếu tố lịch sử gần như có rất ít tác động tới cuộc thư hùng này, nhất là khi trình độ của bóng đá Việt Nam đã rất khác so với quá khứ. 

Có thể khẳng định, dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam chưa từng 'ngán' đội bóng nào tại châu lục. Từ Asian Cup 2019 cho tới 10 trận đấu vừa qua tại vòng loại World Cup, các cầu thủ của chúng ta đều thể hiện một lối chơi đầy tự tin, quyết tâm và không hề biết run sợ. 

Bên cạnh đó, sức bền thể lực cũng không còn là vấn đề có thể làm khó cho ĐT Việt Nam giống như các thế hệ đi trước. Chính điều này đã giúp họ có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ dù vẫn còn những khoảng cách lớn về trình độ. 

trung quốc
ĐT Trung Quốc vẫn chưa thể vươn tâm dù đã đầu tư lớn cho bóng đá

Trái ngược với ĐT Việt Nam, đội bóng ở quốc gia tỷ dân vẫn đang loay hoay trên hành trình tìm kiếm ánh hào quang trong nhiều thập kỷ đã qua. Không phủ nhận là người Trung Quốc đã đầu tư rất lớn cho bóng đá để thực hiện giấc mơ đó. 

Họ thậm chí đã 'đổ tiền' để tạo nên danh tiếng cho giải Chinese Super League bằng việc chiêu mộ nhiều ngôi sao thế giới đến thi đấu, với mục đích cuối cùng vẫn là nâng cao chất lượng dàn nội binh nước này. 

Tuy nhiên sau nhiều năm, bóng đá Trung Quốc dường như vẫn đang 'dậm chân tại chỗ', ngay cả khi họ được dẫn dắt bởi những nhà cầm quân danh tiếng. 

Theo đánh giá, các tuyển thủ có chiều cao, thể hình lý tưởng không kém các cầu thủ châu Âu. Song họ lại không mạnh ở yếu tố kỹ thuật. Ngoài ra ĐT Trung Quốc cũng không tỏ ra mạnh mẽ về thể lực, hay sở hữu những cầu thủ có tốc độ ấn tượng. 

Chính lối chơi không thực sự kết dính và kém linh hoạt của đội bóng này là lý do khiến họ gặp nhiều khó khăn trước các đối thủ mạnh hơn, hay những đội bóng thi đấu tập thể như Việt Nam.

Tất nhiên xét trên nhiều khía cạnh, tuyển Trung Quốc vẫn đang nhỉnh hơn Việt Nam. Đó là lý do giải thích vì sao họ hơn chúng ta tới 20 bậc trên BXH FIFA. Chính vì thế đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ phải chơi hết sức tập trung và tôn trọng đối thủ, tránh để xảy ra những sai sót đáng tiếc.

 

Khó có đột biến ở bộ khung ĐT Việt Nam

Còn nhớ, khi chia sẻ với VTV trước giờ lên đường sang UAE, HLV Park Hang Seo từng giải thích vì sao ông không tạo cơ hội cho các gương mặt mới. Cụ thể, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết:

"Thời gian qua tôi đã gọi nhiều cầu thủ mới lên thử nghiệm, kiểm tra khả năng của họ. Nhưng cũng phải nói rằng chất lượng của nhiều cầu thủ mới không tốt bằng những người cũ và vì thế, đội tuyển lúc này vẫn đang sử dụng những cầu thủ tốt nhất, phù hợp với ý đồ của ban huấn luyện".

Do đó, gần như sẽ khó có chuyện ông Park tung những gương mặt dự bị ra sân ở trận gặp Trung Quốc, trừ những vị trí dính chấn thương không thể thi đấu. 

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo khó có nhiều thay đổi ở trận đấu giữa Việt Nam vs Trung Quốc

Ngoài vị trí thủ môn và đôi cánh sẽ phải thay mới do Văn Lâm, Văn Hậu và Trọng Hoàng gặp chấn thương, nhiều khả năng 8 vị trí còn lại trên sân đều do những cầu thủ trụ cột nắm giữ như ở những trận đấu trước đó. 

Hy vọng về một sự làm mới hàng công khi bộ đôi Văn Đức - Tiến Linh đã thi đấu không mấy hiệu quả ở trận trước có thể sẽ không xảy ra do sự cẩn trọng của ông Park. 

Nhiều khả năng cả hai sẽ tiếp tục đá chính ở trận tới, trong khi Công Phượng - Văn Toàn - Đức Chinh sẽ là những phương án dự phòng có thể được tung vào sân trong hiệp 2.

Trong khi phía Trung Quốc có lẽ cũng không có nhiều thay đổi ở đội hình ra sân so với trận gặp Nhật Bản. Đội bóng của HLV Li Tie được nhận định sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với cặp đội Wu Lei - Elkeson trên hàng công để chiếm thế áp đảo từ đầu.

Trước một trận đấu mang nhiều ý nghĩa trước Trung Quốc, ĐT Việt Nam hẳn sẽ nhập cuộc với thái độ thận trọng và sẵn sàng nhường sân cho đối thủ. Song người hâm mộ vẫn đang kỳ vọng vào những khoảnh khắc xuất thần của đội tuyển ngay trong hiệp 1, giống như pha lập công chóng vánh của Quang Hải vào lưới Saudi Arabia ở lượt đấu ra quân.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Trung Quốc: 2-0

Thống kê thành tích đối đầu:

Đối đầu Việt Nam vs Trung Quốc
Đối đầu Việt Nam vs Trung Quốc

 

Thông tin lực lượng:

  • ĐT Việt Nam: Có đội hình mạnh nhất
  • ĐT Trung Quốc:  Hậu vệ Zhu Chenjie và tiền đạo Wei Shihao khó ra sân vì chấn thương

 

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Trung Quốc :

Đội hình Trung Quốc vs Việt Nam dự kiến (8/10/2021)
Đội hình Trung Quốc vs Việt Nam dự kiến (8/10/2021)

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á bảng B

Lịch thi đấu VL World Cup KV Châu Á bảng B tháng 10

 

ĐT Việt Nam: Coi chừng kẻ cùng đườngĐT Việt Nam: Coi chừng kẻ cùng đường
Người hâm mộ ĐT Việt Nam đang rất trông chờ vào một thắng lợi thuyết phục của thầy trò HLV Park Hang Seo trước ĐT Trung Quốc. Song không vì thế mà chúng ta...
ĐT Việt Nam: Cơ hội cho các kép phụĐT Việt Nam: Cơ hội cho các kép phụ
Việc ĐT Việt Nam không có được lực lượng mạnh nhất vì chấn thương vô tình mở ra cơ hội để HLV Park Hang Seo thử nghiệm các phương án B.
HLV Park Hang Seo tiết lộ cách tìm hiểu thông tin về ĐT Trung QuốcHLV Park Hang Seo tiết lộ cách tìm hiểu thông tin về ĐT Trung Quốc
Để giúp ĐT Việt Nam có phương án chiến thuật hợp lý nhất, HLV Park Hang Seo đã dùng cách rất đặc biệt để tìm hiểu thông tin về ĐT Trung Quốc.
HLV đội Trung Quốc: Bóng đá Việt Nam phát triển rất nhanh trong 10 năm  quaHLV đội Trung Quốc: Bóng đá Việt Nam phát triển rất nhanh trong 10 năm qua
HLV Li Tie của ĐT Trung Quốc thừa nhận bóng đá Việt Nam đang có những bước phát triển rất nhanh.
Duy Mạnh: Trung Quốc là đội mạnh nhưng Việt Nam có cách khắc chếDuy Mạnh: Trung Quốc là đội mạnh nhưng Việt Nam có cách khắc chế
Đánh giá cao đối thủ nhưng Đỗ Duy Mạnh tự tin ĐT Việt Nam có lối chơi riêng để khắc chế ĐT Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X