Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Malaysia (19h30 ngày 12/12): Mệnh lệnh phải thắng

Chủ Nhật 12/12/2021 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu được đánh giá như một trận chung kết, rõ ràng thầy trò HLV Park Hang Seo cần chơi thật tốt để giành 3 điểm chung cuộc trong màn so tài ở trận Việt Nam vs Malaysia sắp tới.

 

Nhận định Việt Nam vs Malaysia

Với việc tái ngộ hai đối thủ khó chịu là Malaysia và Indonesia tại vòng bảng AFF Cup 2020, đó cũng là một thách thức không nhỏ với ĐT Việt Nam trên hành trình bảo vệ ngôi vương bóng đá khu vực.

Trong cuộc họp báo sau chiến thắng 2-0 trước Lào ở ngày ra quân hôm 6/12 vừa qua, HLV Park Hang Seo đã thừa nhận trận Việt Nam vs Malaysia sẽ là trận chung kết sớm tại AFF Cup 2020. "Tôi không thể biết trước được. Nhưng tôi sẽ coi trận đấu đó giống như trận chung kết nên sẽ cố gắng hết sức", thầy Park chia sẻ.

Điều này đã cho thấy ông thầy người Hàn Quốc đánh giá rất cao đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe. Và sẽ không dễ để Quế Ngọc Hải và các đồng đội có thể tái hiện chiến thắng như những lần gặp nhau giữa hai bên trong 3 năm trở lại đây.

ĐT Việt Nam áp đảo Malaysia về thành tích đối đầu từ 2014 tới nay
ĐT Việt Nam áp đảo Malaysia về thành tích đối đầu từ 2014 tới nay

 


Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam đang được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ khi có thành tích đối đầu vượt trội đối thủ. Có một thực tế là kể từ sau chiến thắng 4-2 ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 ngay trên sân Mỹ Đình, Malaysia đã không thể thắng nổi Việt Nam.

Sau trận đấu đó, hai bên gặp nhau 6 lần và kết quả là chúng ta đã thắng 5, hòa 1. Đáng chú ý là dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã 4 lần hạ gục Malaysia, 1 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa 2-2 trên sân đối phương. 

Với thành tích đối đầu ấn tượng như vậy, ĐT Việt Nam đang được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Chưa kể là chúng ta cũng có lợi thế khi được nghỉ nhiều hơn đối thủ và cũng có cơ hội để thăm dò, quan sát cách chơi của Harimau Malaya qua hai trận đấu vừa qua.

Tuy nhiên cũng có những lo lắng khi mà so với lần đối đầu gần nhất giữa hai bên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã bị thiệt hại không nhỏ về lực lượng khi mất nguyên hai cánh Trọng Hoàng - Văn Hậu. 

Đây chính là hai cầu thủ có vai trò vô cùng quan trọng trong hành trình lên đỉnh khu vực của thầy trò HLV Park Hang Seo ở AFF Cup 2018. Thế nên sẽ không dễ để các cầu thủ khác có thể khỏa lấp chỗ trống mà họ để lại.

Malaysia vs lào
Malaysia gặp bất lợi khi được nghỉ ít hơn, lại có nhiều cầu thủ nhiễm Covid-19

Tất nhiên đối phương ở thời điểm này cũng không có lực lượng mạnh nhất. Cơn bão chấn thương khiến ông Tan Cheng Hoe không thể mang tới Singapore một đội hình tốt nhất.

Tệ hơn thế nữa là trong số 24 gương mặt hiện có, đã có 4 cầu thủ Malaysia bị cách ly vì Covid-19 trong đó có tiền đạo chủ lực Akhyar Rashid. Và điều này chắc chắn sẽ khiến Malaysia gặp khá nhiều khó khăn trong việc chinh phục chiếc cúp của mình. 

Với việc phía trước vẫn còn một Indonesia khá nguy hiểm, cả Việt Nam vs Malaysia đều hiểu rằng họ sẽ không được phép sảy chân ở cuộc chạm trán lần này. Tuy nhiên chiến thắng sẽ chỉ gọi tên một bên. Và cả hai chắc chắn sẽ phải nỗ lực hết sức để đạt được mục tiêu đã đề ra. 

Sau hàng loạt thất bại trước thầy trò HLV Park Hang Seo suốt 3 năm qua, Malaysia hẳn là đang rất khát khao 'báo thù'. Song người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào sức mạnh của đoàn quân áo đỏ khi mà họ gần như vẫn bảo toàn được lực lượng mạnh nhất của mình như tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vừa qua. 

Với đội hình đồng đều, thiện chiến cùng những 'phương án B' chất lượng, ĐT Việt Nam vẫn được đánh giá cao ở trận đấu này. Và nếu thi đấu đúng phong độ cùng việc không để lộ những sai lầm cá nhân nguy hiểm, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể tự tin hướng tới chiến thắng trong 90 phút so tài sắp tới.

Với việc giải AFF Cup ưu tiên tiêu chí hiệu số bàn thắng/bại trước thành tích đối đầu khi so sánh các đội cùng bảng, điều này cũng có nghĩa là ĐT Việt Nam buộc phải giành được kết quả khả quan trước Malaysia và Indonesia để chắc suất giành vé vào bán kết. 

Bởi nếu tính hiệu số phụ thì rõ ràng họ đang gặp bất lợi sau trận thắng nhẹ trước Lào. Thế nên 3 điểm sẽ là một mục tiêu bắt buộc với thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia tối nay (12/12) nếu muốn bảo vệ chức vô địch.

HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam
 ĐT Việt Nam không được phép để thủng lưới trước.

Về chiến thuật, gần như hai bên sẽ không thay đổi nhiều về đội hình thi đấu so với lần gặp nhau gần nhất hồi tháng 6 vừa qua. Trong khi ĐT Việt Nam trung thành với sơ đồ 3-4-3 thì những chú hổ Mã Lai sẽ tiếp tục vận hành sơ đồ 4-2-3-1 với tiền đạo nhập tịch De Paula chơi cao nhất trên hàng công. 

Tất nhiên, bên cạnh việc 'chăm sóc' kỹ trung phong cắm này, ĐT Việt Nam cũng cần để mắt tới những Syahmi Safari hay Safawi Rasid - những cầu thủ chạy cánh được đánh giá rất cao về thể lực, tốc độ cùng khả năng dứt điểm rất ấn tượng. 

Có lẽ cũng như các trận đấu trước đây, Malaysia sẽ chủ động tấn công dồn ép ĐT Việt Nam sau tiếng còi khai cuộc. Do đó chúng ta phải chơi thật chặt chẽ, tỉnh táo để từng bước hóa giải các nhịp tấn công của đối thủ. ĐT Việt Nam sẽ không được phép để thua trước bởi thực tế họ rất khó đá khi phải đối mặt với đội bóng chơi tử thủ. 

Hơn lúc nào hết, các chân sút trên hàng công của ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu thật hiệu quả và chắt chiu cơ hội. Điều đó sẽ là chìa khóa để họ mở ra chiến thắng trong màn tái đấu người Mã lần này.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Malaysia: 2-1

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Malaysia:

Nhận định ĐT Việt Nam vs Malaysia
Đối đầu ĐT Việt Nam vs Malaysia

Thành tích gần đây:

Nhận định ĐT Việt Nam vs Malaysia
Phong độ ĐT Việt Nam vs Malaysia

Thông tin lực lượng:

ĐT Việt Nam có lực lượng mạnh nhất. Trong khi Malaysia mất 4 cầu thủ vì Covid-19

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Malaysia:

 
Nhận định ĐT Việt Nam vs Malaysia

Tỷ lệ kèo Việt Nam vs Malaysia:

Nhận định ĐT Việt Nam vs Malaysia
Kèo ĐT Việt Nam vs Malaysia

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Hậu vệ Malaysia chỉ ra hai yếu tối để đánh bại ĐT Việt NamHậu vệ Malaysia chỉ ra hai yếu tối để đánh bại ĐT Việt Nam
Hậu vệ Syahmi Safari mới đây đã có những lời khen dành cho ĐT Việt Nam, đồng thời cũng chỉ ra hai yếu tố để đánh bại đoàn quân của HLV Park Hang Seo.
HLV Tan Cheng Hoe đặt mục tiêu gây bất ngờ trước Việt NamHLV Tan Cheng Hoe đặt mục tiêu gây bất ngờ trước Việt Nam
Trước trận đấu quan trọng với Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia đã có những chia sẻ về tình hình lực lượng, cũng như những phương án chiến thuật sắp...
Quang Hải tỏ vẻ cảnh giác trước màn tái đấu MalaysiaQuang Hải tỏ vẻ cảnh giác trước màn tái đấu Malaysia
Trước màn so tài với Malaysia vào tối mai 12/12, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã đưa ra những nhận xét thận trọng về đội bóng này.
Xuân Trường: Nếu muốn bảo vệ chức vô địch phải đánh bại MalaysiaXuân Trường: Nếu muốn bảo vệ chức vô địch phải đánh bại Malaysia
Trong buổi họp báo trước trận đấu với Malaysia vào ngày mai, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có những chia sẻ tự tin bằng tiếng Anh.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X