Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định TP.HCM vs Viettel, 19h00 ngày 20/4: Tập sống không Công Phượng

Thứ Tư 14/10/2020 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận TP.HCM vs Viettel, điều mà nhiều NHM đang quan tâm vào lúc này là liệu đội bóng Sài thành có thể thi đấu ổn định khi không còn sự phục vụ của tiền đạo Công Phượng.

 

TP.HCM phải tập sống không Công Phượng

CLB TP.HCM đang đối mặt với nhiều khó khăn sau khi tiền đạo Công Phượng bị gãy ngón chân và phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải. Đây thực sự là một thông tin không vui với ‘Chiến hạm đỏ’ trong bối cảnh chân sút xứ Nghệ đang thi đấu rất ‘vào phom’.

Mùa này Công Phượng đã có được 6 bàn thắng cho CLB TP.HCM ở sân chơi V-League, nhiều nhất trong số các chân sút nội. Chưa kể anh cũng là một mũi xuyên phá lợi hại trên hàng công với khả năng kiến tạo bàn thắng cho các đồng đội. 

Nhận định CLB TPHCM vs Viettel, 19h00 ngày 204 hình ảnh
Sự vắng mặt của Công Phượng là nỗi lo lớn trước trận TP.HCM vs Viettel

Có thể thấy rõ khi Công Phượng không ra sân, TP.HCM FC đã chơi đáng thất vọng thế nào. Ở mùa giải năm nay, dù đã đầu tư rất lớn về tiền bạc, song điều đó vẫn chưa thể mang lại hiệu quả ngay tức khắc cho đội chủ sân Thống Nhất.

Điều này đã thể hiện ở việc các cầu thủ TP.HCM đã để thua ở 5/7 trận gần nhất tại V-League trước Bình Dương, HL Hà Tĩnh, Hà Nội (2 lần) và HAGL. Hệ quả là đoàn quân của HLV Chung Hae Soung đang bị tụt lại trong cuộc đua vô địch với khoảng cách lên tới 7 điểm với đội đầu bảng Sài Gòn. 

Về lý thuyết thì cơ hội vẫn còn rất rộng mở với TP.HCM, nhưng nếu không toàn thắng ở 6 vòng đấu còn lại của mùa giải, e là rất khó để nhà á quân V-League 2019 hướng tới ngôi vương. Và Viettel cũng chính là thuốc thử cho tham vọng vô địch của TP.HCM, mà nếu thua trận, chắc chắn sẽ rất khó để ‘Chiến hạm đỏ’ có thể tiếp tục mơ mộng đến danh hiệu.

 

Cơ hội là 50/50

Giống như CLB TP.HCM, đội bóng áo lính Viettel cũng đặt kỳ vọng cao ở mùa giải năm nay với những đầu tư lớn ở đầu mùa giải. Và đến thời điểm hiện tại, họ cũng đang có những bước tiến vững chắc trên con đường đến ngôi vô địch.

Mặc dù không có được lợi thế sân nhà song nhìn chung về đội hình, Viettel không hề kém đội chủ nhà TP.HCM, thậm chí còn có phần nhỉnh hơn khi các cầu thủ đang chơi rất ‘vào phom’.

Viettel vs tphcm
Cơ hội đang chia đều cho hai bên

Ở lượt trận vừa qua, Viettel vừa nghiền nát HAGL - đội bóng mà trước đó đã từng thắng thong thả TP.HCM đến 5-2. Tất nhiên trong bóng đá không có phép bắc cầu như toán học, song ít nhiều thì thắng lợi này cũng tạo ra một trạng thái tâm lý hưng phấn cùng sự quyết tâm cho các cầu thủ.

Nhìn chung ở trận TP.HCM vs Viettel sắp tới, giới chuyên môn đều đánh giá đây sẽ là một trận đấu căng thẳng, khi mà hai bên không có nhiều sự chênh lệch về đẳng cấp với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình và các ngoại binh chất lượng. 

Ngay cả trong lịch sử, sự cân bằng này cũng được thể hiện, trong 6 lần chạm mặt gần nhất, mỗi đội có được 2 chiến thắng. Vì thế, nhiều khả năng ở cuộc đọ sức sắp tới cũng sẽ diễn ra với một kịch bản có nhiều bàn thắng.

Đội hình dự kiến:

TP.HCM: Thanh Thắng, Viết Phú, Đình Khương, Hữu Tuấn, Ti Phông, Ngọc Đức, Seo Young Duk, Văn Thuận, Công Thành, Rodriguez, Ortiz.

Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Đức Chiến, Ngọc Sơn, Trọng Đại,  Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Duy Thường, Bruno, Caique.

Dự đoán tỷ số TP.HCM vs Viettel: 2-2.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X