Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định CLB TP.HCM vs HAGL, 19h15 ngày 30/10: Khi động lực là người hâm mộ

Thứ Sáu 30/10/2020 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lúc này cả CLB TP.HCM vs HAGL đều đã không còn mục tiêu để phấn đấu ở V-League 2020. Và động lực duy nhất để họ giành 3 điểm ở trận này có lẽ chính là vì người hâm mộ.

Hai CLB TP.HCM vs HAGL bước vào mùa giải năm nay với nhiều tham vọng lớn. Với TP.HCM, đó chắc chắn vẫn là danh hiệu vô địch, điều mà họ đã không thể làm được ở mùa giải trước, sau khi về đích sau Hà Nội.

Trong khi đó, CLB HAGL cũng muốn tạo một sự đột phá trên BXH, sau 5 mùa giải liên tiếp chơi phập phù và liên tiếp xuất hiện ở những cuộc đua trụ hạng vào cuối mùa giải. Mục tiêu đặt ra là thế, song thực tế thì cả hai đã không thể thi đấu như kì vọng.

Nhận định CLB TPHCM vs HAGL, 19h15 ngày 3010 hình ảnh
Cả TP.HCM vs HAGL đều đã không thi đấu như kỳ vọng của NHM ở mùa bóng năm nay

CLB TP.HCM đã không còn giữ được sự lì lợm và hiệu quả trong cách chơi bóng giống như tại V-League 2019. Dù có Công Phượng, Huy Toàn nhưng sức tấn công của 'Chiến hạm đỏ' lại giảm sút so với trước, trong khi những sai lầm ở hàng phòng ngự cứ thế bộc lộ và lấy đi không ít điểm số của nhà đương kim á quân V-League.

Với HAGL, tưởng như họ sẽ chơi tốt hơn khi mà đây cũng là mùa bóng thứ 6 của lứa Xuân Trường, Tuấn Anh tại V-League. Chưa kể, với những sự đầu tư lớn về ngoại binh, cùng sự xuất hiện của cựu thủ thành U23 Việt Nam Trần Bửu Ngọc, 'Gỗ' đã nhận được rất nhiều sự kì vọng khi bước vào mùa giải mới.

Tuy nhiên, thêm một lần nữa các cầu thủ HAGL lại thi đấu phập phù và kém hiệu quả ở V-League. Đặc biệt trước những đối thủ ngang hàng ở cuộc đua vô địch, HAGL đã cho thấy một lối chơi vô cùng bạc nhược.

Trong 4 trận đã đấu ở giai đoạn đá play-off vô địch, HAGL toàn thua, thủng lưới 15 lần. Khi cố gắng trình diễn bóng đá đẹp, đội bóng phố Núi phải trả giá vì kém quyết liệt ở khâu phòng ngự, đó là điều dễ hiểu.

TP.HCM
CLB TP.HCM với lợi thế sân nhà đang được đánh giá cao hơn

Đá tệ không kém HAGL ở giai đoạn 2, CLB TP.HCM cho tới lúc này cũng mới chỉ giành được 1 điểm (thua 3, hòa 1). Những kết quả thi đấu tệ hại đó đã khiến cả hai đội bóng sớm kết thúc cuộc đua vô địch ở V-League 2020 cũng như hi vọng vào tốp 3.

Chắc hẳn lúc này, cả hai đội bóng đều rất cần một chiến thắng mang ý nghĩa tinh thần để có thể vượt qua chuỗi ngày u ám và hướng về phía trước. Và liệu ai sẽ là đội bóng có thể nở nụ cười sau 90 phút tranh tài ở Thống Nhất sắp tới?

Xét về lực lượng, ở trận này TP.HCM tiếp tục không có sự phục vụ của những cái tên như Công Phượng, Huy Toàn, Ti Phông hay Seo Yong Duk vì chấn thương. Trong khi phía HAGL sẽ là sự vắng mặt của thủ thành số 1 Trần Bửu Ngọc vì án treo giò. Vì khi đội hình hai bên là khá cân bằng, trận đấu tới hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn, kịch tính với nhiều bàn thắng.

Thực tế thì TP.HCM vs HAGL đều là những đội bóng có lối chơi thiên về tấn công. 5 trận đối đầu gần đây giữa họ đều có từ 3 bàn thắng trở lên, tổng số pha lập công trong 5 trận đấu này lên tới 25 bàn. Ở trận đấu mới nhất giữa hai đội trong giai đoạn 1, HAGL đã bất ngờ đánh bại TP.HCM tại Pleiku với tỷ số 5-2.

Và nhất là khi trận đối đầu sắp tới chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục, danh dự thì cả hai đội bóng TP.HCM và HAGL càng hứa hẹn sẽ chơi cởi mở, hướng tới việc ghi nhiều bàn thắng để làm hài lòng người hâm mộ.

Đội hình dự kiến:

HAGL: Văn Trường; Văn Thanh, Trọng Sáng, Memovic, Hồng Duy; Văn Toàn, Tuấn Anh, Kelly, Xuân Trường, A Hoàng, Chevaughn Walsh.

TP.HCM: Thanh Thắng, Sầm Ngọc Đức, Thanh Bình, Diakite Pape, Công Thành, Hoàng Thịnh, Văn Sơn, Phi Sơn, Đình Khương, Jose Ortiz, Ariel Rodriguez.

Dự đoán tỷ số TP.HCM vs HAGL: 3-1. 



Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Nhận định CAHN vs Lion City (19h30 ngày 26/9): Tìm lại hương vị chiến thắng

Nhận định CAHN vs Lion City (19h30 ngày 26/9): Tìm lại hương vị chiến thắng

Nhận định CAHN vs Lion City (19h30 ngày 26/9): Tìm lại hương vị chiến thắng

Sau thắng lợi 2-1 trước đội bóng hàng đầu Thái Lan, Buriram tại Shopee Cup, CLB CAHN đã trải qua hai trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng ở V.League. Và ở trận này, họ đang được kì vọng sẽ trở lại khi được đá sân nhà trước Lion City.

Xem thêm
top-arrow
X