Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định CLB TP.HCM và Thể Công Viettel (19h15 ngày 15/9): Lịch sử có lặp lại?

Chủ Nhật 15/09/2024 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận lượt đi mùa giải trước, CLB TP.HCM từng đánh bại Thể Công Viettel với tỷ số 2-0 khi hai đội gặp nhau trên sân Thống Nhất. Và liệu lần này kịch bản đó có tái diễn?

Nhận định CLB TP.HCM và Thể Công Viettel

Diễn ra muộn nhất tại vòng 1 LPBank V.League 1-2024/25 sẽ là màn so tài của hai CLB TP.HCM và Thể Công Viettel trên sân Thống Nhất. Ở mùa giải trước, đội chủ nhà TP.HCM dù bị đánh giá thấp hơn vẫn tạo ra bất ngờ khi vượt qua đội bóng áo lính với tỷ số 2-0, sau các pha lập công của ngoại binh Cheick Timite. 

Bước sang mùa giải năm nay, dù không còn ngoại binh này trong đội hình nhưng với những sự đầu tư khá rầm rộ về mặt lực lượng, 'Chiến hạm đỏ' vẫn nhận được những sự đánh giá cao trong trận đấu khai màn mùa bóng mới. 

TrucTiep_TPHCM_Viettel-1
Nhận định CLB TP.HCM và Thể Công Viettel (19h15 ngày 15/9): Lịch sử có lặp lại?

Sau thành công khi bất ngờ cán đích ở vị trí thứ 4 tại V-League 2023/24, CLB TP.HCM đã nhanh chóng giữ chân được dàn cầu thủ kỳ cựu như tiền vệ Võ Huy Toàn, Nguyễn Hạ Long, thủ thành Patrik Lê Giang, tài năng trẻ Hoàng Vĩnh Nguyên, Nguyễn Thanh Khôi,...

Bên cạnh đó họ cũng khá 'chịu chi' khi chiêu mộ các tân binh như trung vệ Adriano Schmidt, tiền vệ Endrick Dos Santos Parafita (tuyển thủ quốc gia Malaysia), tiền đạo Erik Sorga (tuyển thủ quốc gia Estonia), trung vệ Matheus Duarte (Brazil) và trung vệ Việt kiều Zan Nguyễn. 

Những bản hợp đồng này hứa hẹn mang lại luồng gió mới và sức mạnh tập thể cho đội bóng Sài thành, qua đó giúp cho câu lạc bộ thi đấu tự tin, mạnh mẽ đem lại thành tích tốt nhất ở mùa giải mới.

Ở bên kia chiến tuyến, CLB Thể Công Viettel lại có một mùa chuyển nhượng tương đối trầm lắng khi không chiêu mộ thêm nhiều sao số. Điều đáng lo ngại hơn là phong độ thi đấu hiện tại của đội bóng áo lính đang kém ổn định. 

Ở hai trận gần nhất, họ đã để thua 0-2 trước SLNA và 1-4 trước Hà Nội FC. Những kết quả trên có thể chưa nói nên được nhiều vấn đề bởi đó cũng chỉ là những trận mang tính lắp ghép đội hình, nhân sự sau khi vừa trải qua giai đoạn tập nặng.

Nhưng nó cũng phản ánh là thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng bước vào mùa giải mới. Và nếu không giữ được sự tập trung ở trận tới thì rất có thể kịch bản để thua trên sân của CLB TP.HCM sẽ lại tái diễn với đội bóng áo lính.

Trong 10 lần gặp nhau gần đây giữa hai bên, Thể Công Viettel đang có thành tích thi đấu nhỉnh hơn với 4 chiến thắng, trong khi CLB TP.HCM chỉ giành được 2 chiến thắng, còn lại là 4 trận hòa giữa hai đội. 

Tuy nhiên ở mùa giải trước, các cầu thủ Thể Công Viettel đã chơi khá tệ trước 'Chiến hạm đỏ', khi mà họ thậm chí còn không thể một lần buộc Patrik Lê Giang phải vào lưới nhặt bóng (thua 0-2 ở trận lượt đi, hòa 0-0 ở lượt về).

Điều này cho thấy hiệu suất ghi bàn của hàng tấn công vẫn đang là một hạn chế của đội bóng áo lính trong nhiều mùa giải gần đây. Và nếu không sớm cải thiện vấn đề này, e là rất khó để nhà cựu vương V.League có thể nghĩ về 3 điểm ở trận đấu tới.

CLB TP.HCM đặt tham vọng lớn trước thềm mùa bóng 2024/25CLB TP.HCM đặt tham vọng lớn trước thềm mùa bóng 2024/25
Chia sẻ trong lễ xuất quân của CLB, HLV trưởng Phùng Thanh Phương đã quyết tâm hướng tới mục tiêu giành được kết quả tốt nhất có thể ở mùa giải mới.

 

Dự đoán kết quả CLB TP.HCM và Thể Công Viettel: 1-1

Thành tích đối đầu giữa CLB TP.HCM và Thể Công Viettel:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến CLB TP.HCM và Thể Công Viettel:

  • TP.HCM: Lê Giang, Thanh Thảo, Matheus, Hoàng Phúc, Mạnh Cường, Ngọc Long, Hạ Long, Thanh Khôi, Huy Toàn, Endrik, Erick.
  • Thể Công Viettel: Văn Phong, Thanh Bình, Tiến Dũng, Minh Tùng, Tuấn Tài, Đức Chiến, Wesley, Văn Khang, Tiến Anh, Amarildo, Henrique.

Tải ngay ứng dụng FPT Play tại https://fptplay.vn/ung-dung/download để xem V.League đỉnh nhất trên FPT Play.

Xem LPBank V.League 1-2024/25 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X