Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định CLB TP.HCM và Hà Nội (19h15 ngày 4/4): Cơ hội phục thù

Thứ Tư 03/04/2024 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một thực tế là CLB TP.HCM đã không thắng được các cầu thủ Hà Nội FC từ năm 2009 tới nay. Và liệu họ có thể giành chiến thắng ở trận này, khi đối thủ đang không có phong độ cao?

Nhận định CLB TP.HCM và Hà Nội

Có thể nói trong các đối thủ từng gặp thì CLB Hà Nội chính là đội bóng 'kị dơ' với các cầu thủ TP.HCM FC. Sở dĩ có điều đó là bởi sau chiến thắng 2-1 trên sân nhà vào ngày 22/3/2009, CLB TP.HCM đã không thắng thêm một trận nào trước đội bóng nhà bầu Hiển trong khuôn khổ các giải đấu chính thức. 

Cụ thể, trong 17 lần gặp nhau sau đó ở các đấu trường V-League, Cúp QG lẫn siêu Cúp, đội bóng Sài thành đã để thua tới 15 trận trước Hà Nội FC và chỉ cầm hòa được đối thủ trong hai trận. 

Nhan dinh CLB TPHCM va Ha Noi
Nhận định CLB TP.HCM và Hà Nội (19h15 ngày 4/4): Cơ hội phục thù

Đặc biệt trong ba lần gặp nhau gần nhất, 'Chiến hạm đỏ' đều phải chịu cảnh 'phơi áo' trước đội bóng thủ đô. Thậm chí ở màn so tài diễn ra vào cuối năm 2022, họ còn để thua đậm tới 0-6 ngay trên sân nhà trước Hà Nội FC.

Với những thành tích đối đầu không tốt trong quá khứ, CLB TP.HCM rõ ràng đang chịu nhiều áp lực trước màn so tài lần này. Và liệu đoàn quân của HLV Phùng Thành Phương có thể đứng vững trước đối thủ, khi mà đội khách lúc này cũng không có được một phong độ thi đấu ổn định. 

Trước màn so tài lần này, hai đội đang cùng có được 19 điểm song CLB TP.HCM xếp trên nhờ có hiệu số phụ tốt hơn. Điều đó cho thấy CLB Hà Nội thực sự đang thi đấu không tốt ở mùa giải năm nay. 

Mặc dù vẫn sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng đội bóng áo tím lại không duy trì được một lối chơi ổn định khi bước vào mùa bóng 2023/24. Sau một loạt sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, CLB Hà Nội mới dần tìm lại sự ổn định sau 3 chiến thắng liên tiếp dưới thời tân thuyền trưởng Daiki Iwamasa. 

Song đáng tiếc là mạch trận thăng hoa đó của Hà Nội không kéo dài được lâu, khi mà họ đã thất thủ 1-2 ngay trên sân nhà Hàng Đẫy trước CLB Nam Định tại vòng đấu thứ 14 vừa qua.

Với sự sa sút ở một số vị trí, cộng thêm những sự vắng mặt vì chấn thương của các trụ cột, CLB Hà Nội lúc này đã không còn có thể 'làm mưa, làm gió' tại V-League giống như những mùa giải trước. Ở trận tới, họ thậm chí còn mất thêm chân sút chủ lực Joel Tagueu vì tấm thẻ đỏ ở trận gặp Nam Định. 

Với những tổn thất về lực lượng, cộng thêm việc thi đấu xa nhà, đây chắc chắn sẽ là những thách thức với thầy trò ông Daiki Iwamasa trong việc thực hiện mục tiêu giành 3 điểm ở trận này. 

Cho dù lịch sử vẫn đang đứng về phía đội bóng thủ đô nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ có một trận đấu dễ dàng ở vòng đấu sắp tới. Một điều dễ nhận thấy là CLB TP.HCM dưới thời tân HLV Phùng Thanh Phương đang thi đấu cực kì khó chịu trên sân nhà. 

Ở hai trận gần nhất diễn ra trên sân Thống Nhất, 'Chiến hạm đỏ' đều giành được thắng lợi trước các đội bóng được đánh giá 'trên cơ' là Bình Định và Bình Dương. Bởi vậy nếu dàn sao Hà Nội mất cảnh giác thì họ hoàn toàn có thể sẽ phải đón nhận một kết quả không như mong đợi trong trận đấu sắp tới.

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa TP.HCM vs Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 4/4.

Dự đoán kết quả CLB TP.HCM và Hà Nội: 0-1

Thành tích đối đầu giữa CLB TP.HCM và Hà Nội:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến CLB TP.HCM và Hà Nội:

  • CLB TPHCM: Lê Giang, Ngọc Đức, Minh Tùng, Brendon Lucas, Tùng Quốc, Thanh Thảo, Huy Toàn, Thanh Khôi, Vĩnh Nguyên, Timite, Wander Luiz.

  • Hà Nội: Văn Chuẩn, Văn Toàn, Duy Mạnh, Thành Chung, Xuân Mạnh, Tim Hall, Đình Hai, Hùng Dũng, Văn Quyết, Denilson, Tuấn Hải.

Lịch thi đấu

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X