Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Campuchia vs Malaysia (16h30 ngày 6/12): Thử thách bản lĩnh á quân

Thứ Hai 06/12/2021 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc đang gặp liên tiếp tổn thất về nhân sự, liệu ĐT Malaysia có thể phô diễn đẳng cấp của đội đương kim á quân để giành 3 điểm trước Campuchia vào chiều nay?

Nhận định Campuchia vs Malaysia

Có thể nói là bóng đá Malaysia đang không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ AFF Cup lần này. Ngay từ lực lượng, họ đã cho thấy những mối lo ngại lớn khi chỉ mang sang Singapore có 24 cầu thủ, so với danh sách đăng ký tối đa 30 người như những đội tuyển khác. 

Với những chấn thương liên tiếp xuất hiện của Brendan Gan, Matthew Davies, Mohamadou Sumareh, Kenny Pallraj hay Akram Mahinam, 'Bầy hổ' thực sự đang gặp nhiều thách thức trong việc sắp xếp đội hình mạnh nhất ra sân ở giải đấu lần này. 

Nhận định Campuchia vs Malaysia
Nhận định Campuchia vs Malaysia: Thử thách bản lĩnh á quân

Khó càng thêm khó khi mà chỉ 1 ngày trước trận ra quân, HLV Tan Cheng Hoe còn phải đón nhận thêm tổn thất lực lượng khi hai học trò là tiền vệ Faisal Halim và thủ môn Khairulazhan Khalid sẽ không thể thi đấu trong ít nhất 10 ngày tới, do có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. 

Với việc chỉ còn lại 22 tuyển thủ và thậm chí có thể ít hơn nữa nếu có thêm người nhiễm Covid-19, đó thực sự sẽ là một vấn đề với Malaysia trong mục tiêu đoạt cúp trên đất Singapore. 

Dẫu vậy, Harimau Malaya vẫn là một đội bóng khá đáng gờm với lối chơi tốc độ dựa trên nền tảng thể lực dồi dào. Tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 6 vừa qua, Malaysia đã gây ra rất nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam. Và nếu Văn Toàn không kiếm được quả 11m ở cuối trận, có lẽ tuyển Việt Nam đã không thể giành 3 điểm và có vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. 

Trong khi đó, Campuchia của Keisuke Honda cũng đang khát khao có điểm trong ngày ra quân ở AFF Cup 2020. 'Những chiến binh Angkor' tham dự giải lần này với đội hình khá trẻ. Độ tuổi trung bình của đội tuyển Campuchia chỉ là 22,4 tuổi.

Kinh nghiệm sẽ là hạn chế đáng kể nhất, song đội bóng xứ chùa tháp được đánh giá cao về sức trẻ và khát khao thể hiện. Với tư cách là chủ nhà SEA Games 32 vào giữa năm 2023, Campuchia đang đầu tư lớn cho bóng đá. Điều này giúp họ có thêm sự tự tin và động lực để giành chiến thắng trước các 'ông lớn' khu vực.

ĐT Malaysia
ĐT Malaysia có trình độ hơn hẳn so với Campuchia

Dẫu vậy, không thể phủ nhận là Malaysia đang có cửa thắng rất lớn ở trận này khi đang có một sự chênh lệch lớn về trình độ so với Campuchia. Thực tế thì họ từng vô địch giải đấu lần này và 3 lần về nhì trong quá khứ.

Theo nhận định của giới chuyên môn, Malaysia sẽ không đem tới những điều mới mẻ về chiến thuật và lối chơi tại AFF Cup 2021, thay vào đó, đội bóng này chú trọng đến việc nâng cao chất lượng và hiệu quả. Và nếu chơi đúng phong độ, sẽ không khó để họ có được 3 điểm ở trận ra quân tại AFF Cup 2020.

Về phía Campuchia, họ đang sở hữu một thành tích thi đấu khá tệ ở AFF Cup khi có 5 lần dừng bước từ vòng sơ loại, 7 lần còn lại bị loại từ vòng đấu bảng. Ở 7 lần tham dự đó, đội bóng này chỉ giành được 3 chiến thắng, còn lại là 23 thất bại. Chính vì thế, sẽ rất khó để đoàn quân của HLV Honda có thể tạo nên bất ngờ trước một Malaysia giàu kinh nghiệm và thi đấu rất lì lợm.

Campuchia chưa từng có hòa hay thắng được Malaysia kể từ năm 2009 trở lại đây. Trong 5 cuộc đối đầu gần nhất, đôi bóng xứ chùa tháp thua cả 5 trận, ghi được 4 bàn và để thủng lưới 13 bàn trước Malaysia. Điều này cho thấy, giữa 2 đội có sự chênh lệch đáng kể về trình độ và rất có thể kịch bản đó sẽ tiếp tục lặp lại trong cuộc đối đầu sắp tới.

 

Dự đoán kết quả Campuchia vs Malaysia: 0-2

Thành tích đối đầu giữa Campuchia vs Malaysia:

Campuchia vs Malaysia
Đối đầu Campuchia vs Malaysia

Thành tích gần đây:

Campuchia vs Malaysia
 
Campuchia vs Malaysia
 

Thông tin lực lượng:

Campuchia có lực lượng mạnh nhất.

Malaysia mất hai cầu thủ do Covid-19

Đội hình dự kiến Campuchia vs Malaysia:

  • Campuchia: Soksela Ken; Chansopheak Ken - Visal Soeuy - Sambath Tes - Sor Rotana - Leng Nora; Pisoth Lim - Sos Souhana - Keo Sokpheng; Chanthea Sieng - Chan Vanthanaka.
  • Malaysia: Khairul, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Syahmi Safari, Dominic Tan, Baddrol Bakhtiar, Mukhairi Ajmal, Safawi Rasid, Mohamadou Sumareh, Kogileswaran Raj, Guilherme de Paula. 
Nhận định Việt Nam vs Lào (19h30 ngày 6/12): Chờ một chiến thắng đậmNhận định Việt Nam vs Lào (19h30 ngày 6/12): Chờ một chiến thắng đậm
Theo nhận định chung của giới chuyên môn, nhiều khả năng trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Lào tại trận ra quân vòng bảng AFF Cup 2020 sẽ khép lại với một chiến...

Lịch thi đấu:


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X