Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Viettel vs Kaya FC (21h00 ngày 29/6): Hướng tới 3 điểm đầu tiên

Thứ Ba 29/06/2021 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại ở ngày ra quân trước ĐKVĐ Ulsan Hyundai, CLB Viettel đang hướng tới 3 điểm đầu tiên tại AFC Champions League năm nay trước đối thủ ngang cơ, Kaya FC Iloilo.

 

Viettel vs Kaya FC: Hướng tới 3 điểm đầu tiên

Với việc đội bóng Cảng Thượng Hạng không có nhiều tham vọng ở sân chơi châu lục nên Kaya FC đã trở thành đội bóng giành chiến thắng trong trận đấu giành vé vớt tại bảng G để tham dự AFC Champions League 2021. 

Và đây chính là đối thủ mà đoàn quân dưới sự dẫn dắt của GĐKT Jurgen Gede chắc chắn sẽ phải vượt qua, trong hành trình giành tấm vé vượt qua vòng đấu bảng ở giải đấu lần này. 

Nhận định bóng đá Viettel vs Kaya FC
Nhận định bóng đá Viettel vs Kaya FC: Hướng tới 3 điểm đầu tiên


Rơi vào bảng đấu có đối thủ rất mạnh là Ulsan Hyundai của Hàn Quốc và nhà vô địch Thai League, BG Pathum United, Viettel được dự báo là sẽ gặp nhiều khó khăn.

Chính vì thế họ sẽ phải tận dụng triệt để các cơ hội ghi điểm. Và trận gặp Kaya FC Iloilo sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để họ làm được điều đó. 

Ở lượt đấu ra quân, cả Viettel vs Kaya FC đều đã phải đón nhận thất bại. Trong khi đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng để thua đầy tiếc nuối trước Ulsan sau bàn đá phản lưới của hậu vệ Thanh Bình ở phút 90+1 thì Kaya lại để thua đậm 1-4 trước đội bóng chủ nhà, BG Pathum. 

Điều đó cho thấy Kaya không phải một đội bóng quá mạnh. So với đội bóng từng gây tiếng vang ở AFC Cup trước đây là Ceres Negros vốn được ví như “ĐTQG Philippines thu nhỏ”, Kaya không sở hữu nguồn nhân sự hùng hậu bằng.

Lực lượng của đội bóng này phần lớn là các cầu thủ ít tên tuổi. Họ sở hữu 3 cầu thủ đến từ Nhật Bản gồm cầu thủ đa năng Omura (có thể chơi trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự), trung vệ Ryo và tiền đạo Horikoshi.

Ở trận thua Pathum, tuyến tiền vệ của Kaya đã bộc lộ hạn chế về tốc độ khi bộ ba tiền vệ phòng ngự Omura (37 tuổi) và cặp trung vệ Rota (37 tuổi) và Mitchell (34 tuổi) đều đã lớn tuổi.

Đây sẽ là “yếu huyệt” của Kaya và được coi là miếng mồi ngon cho Viettel khai thác khi đại diện của V-League sở hữu nhiều cầu thủ có tốc độ cao như Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Caique… 

Việc Kaya vượt qua Cảng Thượng Hải FC trong trận play-off để dự vòng đấu bảng phần nhiều nhờ may mắn, khi đối thủ chỉ cử đội U22 đi thi đấu. Do đó nếu đá hết sức, Bùi Tiến Dũng và đồng đội hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng. 

Đến với giải đấu lần này, CLB Viettel không đặt nặng vấn đề thành tích mà chủ yếu là học hỏi, cọ xát và thử nghiệm cầu thủ trẻ. Thực sự màn trình diễn của Viettel trước Ulsan Hyundai ở trận mở màn đã cho thấy điều đó.

trọng hoàng
Các cầu thủ Viettel không gặp nhiều áp lực tại vòng bảng AFC Champions League 2021


Chính sự thoải mái tâm lý khiến đội bóng áo lính tạo ra rất nhiều khó khăn cho Ulsan Hyundai và chỉ chịu thua ở cuối trận với pha phản lưới nhà của hậu vệ Thanh Bình. Và nếu cứ duy trì lối chơi tự tin và lì lợm giống trận gặp Ulsan, Viettel hoàn toàn có thể hướng đến những kết quả tích cực hơn trước Kaya FC dù hai bên chưa từng gặp nhau.

Về lực lượng, ở trận này, đội bóng Hà thành sẽ có được sự phục vụ của toàn bộ các cầu thủ. Sự trở lại của đá tảng hàng thủ Quế Ngọc Hải cùng ngôi sao đường biên Nguyễn Trọng Hoàng chắc chắn sẽ làm gia tăng đáng kể sức mạnh của nhà vô địch V-League 2020. 

Với sự góp mặt đầy đủ các trụ cột trên sân, CLB Viettel hứa hẹn sẽ có một trận đấu lấn lướt để có thể kết thúc trận đấu với một thắng lợi trọn vẹn. 

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Jurgen Gede của Viettel đã đặt ra mục tiêu 3 điểm: "Chúng tôi đã rút ra được những bài học quý giá từ trận đấu này và giờ là lúc phải nhìn về trận đấu tiếp theo. Giờ chúng tôi nhìn thấy cơ hội để làm được một điều gì đó và chúng tôi mong chờ đến trận đấu với Kaya, vẫn với một sự tự tin khi tham dự giải đấu".

Và Viettel đủ khả năng làm điều đó khi mà nhiều nhân tố như Pedro Paulo, Bruno Matos sẽ có cơ hội tỏa sáng sau khi đã ngồi dự bị ở trận trước. Sự trở lại của Trọng Hoàng cũng sẽ làm tăng cường sức mạnh tuyến dưới của đội bóng Việt Nam. Một thế trận tấn công chủ động hứa hẹn sẽ điều mà người hâm mộ được chứng kiến ở CLB Viettel trong trận đấu tối nay.

Cùng nhận thất bại ở trận đầu ra quân, hai đội chắc chắn sẽ đặt nhiều quyết tâm tìm kiếm chiến thắng ở màn đối đầu tối nay. Tuy nhiên, CLB Viettel đang được đánh giá nhỉnh hơn nhờ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng với dàn hảo thủ đang khoác áo ĐT Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Trọng Hoàng,... Và cứ chơi đúng khả năng, họ đủ sức giành chiến thắng. 

Đội hình dự kiến:

Viettel: Nguyên Mạnh, Trọng Hoàng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Thường, Trọng Đại, Hoàng Đức, Abdumuminov, Văn Hào, Tiến Anh, Caique.

Kaya: Cacas, Casambre, Rota, Mitchell, Menzi, Ryo, Omura, Angeles, Horikoshi, Bedic, De Bryucker. 

Dự đoán Viettel vs Kaya FC: 2-0.

video

Xem lại màn trình diễn quả cảm của các cầu thủ Viettel ở trận thua Ulsan 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X