Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Viettel vs HAGL, 19h15 ngày 24/3: 3 điểm thuộc về ai?

Thứ Tư 24/03/2021 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh tình hình chấn thương của Hùng Dũng, một thông tin cũng rất được chờ đợi là kết quả cuộc so tài giữa Viettel vs HAGL. Liệu ai sẽ giành 3 điểm ở trận này?

Khi chủ nhà đang tự tin

Vào lúc 19h15 tối nay 24/3, trận cầu tâm điểm của vòng đấu thứ 5 V-League 2021 sẽ diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy giữa hai đội bóng Viettel vs HAGL. Trước trận đấu này, cả hai bên đều đã hâm nóng màn so tài bằng những phát biểu đầy tự tin cùng quyết tâm giành chiến thắng.

Về phía đội chủ nhà Viettel, sau những vòng đấu khởi đầu không như ý,  nhà đương kim vô địch dường như đã tìm lại hình ảnh của chính mình. Nhà ĐKVĐ có được 2 chiến thắng liên tiếp gần đây trước Bình Dương và Nam Định để trở lại tốp dẫn đầu trên BXH V-League 2021 với 7 điểm.

Nhận định bóng đá Viettel vs HAGL, 19h15 ngày 243 hình ảnh
CLB Viettel đang dần lấy lại phong độ và sự tự tin sau khởi đầu không như ý

Và với sự hưng phấn trở lại, đội bóng áo lính chắc chắn sẽ quyết giành 3 điểm trên sân nhà trước một HAGL xưa nay vẫn thường không có phong độ cao trong các chuyến làm khách.

Ở trận này, Viettel sẽ có được đội hình gần như mạnh nhất, ngoài sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Hồ Khắc Ngọc vì chấn thương. Cầu thủ người Nghệ An được thông báo sẽ phải nghỉ hết tháng 4, cũng đồng nghĩa là CLB Viettel sẽ không thể sử dụng anh ít nhất đến vòng 10.

Điều này buộc HLV Trương Việt Hoàng đã phải “vá” tuyến giữa bằng việc ký hợp đồng với tiền vệ Jahongir nhưng cầu thủ người Uzbekistan này chỉ mạnh trong khả năng đánh chặn chứ không sở hữu những pha chuyền bóng sắc sảo cho tiền đạo băng xuống dứt điểm như Khắc Ngọc.

Dẫu sao với quãng nghỉ thi đấu vừa qua, điều này cũng có lợi cho Viettel khi mùa giải quay trở lại. Đó cũng là lý do ông chia sẻ đầy tự tin trước trận: "Viettel đã có đủ đội hình để rèn giũa đấu pháp, các phương án chiến thuật. Các cầu thủ đã hiểu nhau, gắn kết với nhau hơn, đó là điều rất đáng mừng”.

HAGL có vượt qua cái dớp sân khách?

Về phía HAGL, thách thức phía trước họ đang là rất lớn ở chuyến hành quân xa nhà thứ 3 của mùa giải này. Trước đó, HAGL đã để thua trên sân Sài Gòn và hòa không bàn thắng trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 4 vừa qua.

Thành tích này khiến chuỗi trận không thắng trên sân khách của đội bóng phố núi tiếp tục nối dài lên con số 13. Lần gần nhất họ thắng trên sân khách là trước CLB TP.HCM tại vòng 25 V-League 2019.

Nhận định Viettel vs HAGL, 19h15 ngày 243 3 điểm thuộc về ai hình ảnh 2
CLB HAGL đang rất khát một chiến thắng trên sân khách

Vì thế, có đủ lý do để lo ngại 'Gỗ' sẽ không thể giành được 3 điểm ở trận này trước nhà ĐKVĐ của giải đấu. Mùa trước, HAGL đã hai lần phải tới Hàng Đẫy làm khách trước CLB Viettel.

Ở trận đấu thuộc giai đoạn 1, họ từng suýt để thua trước đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng. Họ dẫn trươc 2-0 trong hiệp 1 nhưng lại đá trùng xuống và để Viettel ghi 3 bàn. Thật may mắn cho đội bóng phố núi là trước khi hết giờ, cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Anh vẫn kịp tỏa sáng để mang về 1 điểm cho 'Gỗ'.

Tuy nhiên đến lần gặp nhau ở giai đoạn đua vô địch, 'Gỗ' đã không còn giữ được thế cân bằng khi để thua đậm 1-4. Và để tránh lặp lại thất bại tương tự, chắc chắn trong 90 phút sắp tới, Công Phượng và các đồng đội sẽ phải thi đấu cực kỳ chặt chẽ, kỷ luật và cần chắt chiu các cơ hội.

HAGL thường chơi không tốt trên sân khách, và đặc biệt là trước một đối thủ nhỉnh hơn như Viettel, có lẽ HLV Kiatisuk cần yêu cầu các học trò chơi phòng ngự thay vì mạnh dạn cầm bóng đá đôi công. Một đấu pháp hợp lý hoàn toàn có thể giúp họ rời Hà Nội với ít nhất 1 điểm.

Đội hình dự kiến:

Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Thường, Văn Thiết, Hoàng Đức, Jangkhogir, Văn Hào, Trọng Hoàng, Caique, Pedro

HAGL: Tuấn Linh, Hữu Tuấn, Dong Su, Memovic, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Brandao

Dự đoán kết quả Viettel vs HAGL: 2-1.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X