Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Nga (20h00 ngày 5/9): Bất ngờ có xuất hiện?

Thứ Năm 05/09/2024 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một đối thủ đang xếp hạng 33 FIFA như đội tuyển Nga thì có lẽ cơ hội để ĐT Việt Nam của HLV Kim Sang Sik tạo bất ngờ sẽ là không thực sự nhiều.

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Nga

Vào lúc 20h00 tối nay (5/9) sẽ diễn ra trận đấu khai mạc Cup bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 giữa đội tuyển Việt Nam và đội bóng khách mời Nga. 

Sở hữu sức mạnh vô cùng đáng nể với dàn cầu thủ có chuyên môn đẳng cấp thế giới, đội tuyển tới từ đất nước của những hàng cây bạch dương, búp bê Matryoshka hay xe ngựa Troika,... hứa hẹn sẽ mang đến những thách thức lớn cho đội tuyển Việt Nam, dù 'những chiến binh sao vàng' nắm lợi thế được chơi trên sân nhà và nhận được sự cổ vũ từ các khán giả. 

Nhan dinh bong da Viet Nam vs Nga
Nhận định bóng đá Việt Nam vs Nga (20h00 ngày 5/9)

ĐT Nga lúc này đang xếp hạng 33 thế giới. Dù không được xem là một đội bóng hàng đầu châu Âu nhưng đây vẫn là một đội bóng đẳng cấp với nét đặc trưng là thể hình, thể lực, sức mạnh, tốc độ, khả năng tranh chấp.

Dưới thời HLV Valery Karpin, tuyển Nga đang vận hành thứ bóng đá tấn công tổng lực với những pha phối hợp bóng ngắn, tận dụng tối đa lợi thế của các cầu thủ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhanh nhẹn, mạnh mẽ kết hợp cùng tinh thần thi đấu rất cao.

Dễ dàng nhận thấy là ở các trận đấu giao hữu trong vòng 12 tháng gần đây, ĐT Nga vẫn chưa hề chịu thua trận nào mà ngược lại họ thường thắng tưng bừng với tỷ số đậm trước Serbia, Belarus, Cuba và một số đội bóng khác. Chính vì thế, một khi đá nghiêm túc, ĐT Nga thừa sức đánh bại Việt Nam, ngay cả khi đội hình mà HLV Valery Karpin mang tới Hà Nội chưa phải là đầy đủ nhất. 

Tại giải LPBank Cup lần này, thành phần tuyển Nga tham dự gồm phần lớn là những cầu thủ hiện đang thi đấu tại giải vô địch quốc nội. Họ thiếu vắng không ít những trụ cột đang thi đấu tại các câu lạc bộ có tên tuổi ở nước ngoài. Nhưng điều đó có lẽ sẽ không làm khó Nga trong việc đánh bại Việt Nam, cho dù họ được dự báo sẽ gặp khó bởi thời tiết tại Hà Nội trong những ngày đầu thu.

Chia sẻ với báo giới trước trận đấu, ông Valery Karpin cũng nhận định vấn đề thời tiết nóng sẽ ảnh hưởng đến các cầu thủ đội tuyển Nga vì sẽ khiến họ khó di chuyên và chơi bóng với cường độ cao trong 90 phút. Tuy vậy, vị HLV này vẫn cho rằng đó không phải là vấn đề chính. 

"Chúng tôi không quan trọng thời tiết, sân bãi, chỉ muốn tập trung chơi bóng", vị thuyền trưởng đội bóng xứ Bạch dương bày tỏ.

Trước một đối thủ đẳng cấp thế giới, đó sẽ là một thách thức với ĐT Việt Nam trong nhiệm vụ giữ sạch lưới cũng như tiếp cận, tìm kiếm cơ hội xuyên phá khung thành đối thủ. Song đây cũng sẽ là dịp quý giá để 'Những chiến binh sao vàng' đo lường, kiểm tra sức mạnh của mình. 

Trận đấu tới không chỉ là màn 'tra tấn' thể lực đối với các cầu thủ mà đó còn là cơ hội để Quế Ngọc Hải và các đồng đội đánh giá khả năng thi đấu phòng ngự của mình. Trong bối cảnh thiếu vắng Duy Mạnh và Việt Anh vì chấn thương, hàng thủ tuyển Việt Nam sẽ có một diện mạo mới tại giải LPBank Cup lần này. Đây cũng là cơ hội để các cầu thủ dự bị thể hiện, để qua đó ghi điểm với ông thầy Hàn Quốc. 

Không chỉ với hàng thủ, trên hàng công, các cầu thủ chắc chắn cũng sẽ học hỏi được nhiều từ trận đấu này. Cơ hội có lẽ sẽ không xuất hiện nhiều với đoàn quân của HLV Kim Sang Sik nếu họ không xử lý bóng nhanh nhẹn và khéo léo trước hàng thủ giàu tốc độ của đội bạn. Trong bối cảnh đó, các cầu thủ chắc chắn sẽ phải cải thiện khả năng chơi bóng của mình, nếu muốn ghi được bàn thắng trong trận đấu này.

Giành chiến thắng trước các chú "gấu Nga" sẽ là điều không hề dễ dàng với đội tuyển Việt Nam khi xét tương quan trình độ hai đội ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên chỉ cần một trận hòa thì đó cũng là một kì tích của bóng đá Việt Nam. Và hi vọng với tinh thần thoải mái cùng việc được chơi trên sân nhà, 'những chiến binh Rồng vàng' sẽ thi đấu với phong độ cao nhất, để qua đó cống hiến một trận cầu mãn nhãn cho người hâm mộ.

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Nga: 0-3.

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Nga:

  • ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Hồng Duy, Ngọc Hải, Thành Chung, Thanh Bình, Văn Thanh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh.

  • ĐT Nga: Matvey Safonov , Danil Krugovoy, Ruslan Litvinov, Evgeny Morozov, Aleksandr Silyanov, Daler Kuzyaev, Lechi Sadulaev , Danil Prutsev, Sergey Pinyaev, Tamerlan Musayev, Konstantin Tyukavin.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Đội tuyển Indonesia đang  có lợi thế tinh thần rất lớn sau trận hòa cách đây ít ngày trước một đối thủ hàng đầu châu lục là Saudi Arabia. Và liệu khi được chơi tại Gelora Bung Karno, Garuda có thể tiếp tục tạo bất ngờ trước một 'ông lớn' khác là Australia.

Xem thêm
top-arrow
X