Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Malaysia (23h45 ngày 11/6): Quyết chiến vì 3 điểm

Thứ Sáu 11/06/2021 00:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng trong trận Việt Nam vs Malaysia đêm nay không phải điều kiện tiên quyết, nhưng sẽ mở ra cánh cửa rất rộng đưa thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Nhận định Việt Nam vs Malaysia: Chúng ta phải thật 'tỉnh' để giành 3 điểm

Đối với ĐT Việt Nam lúc này, 3 điểm có lẽ đang là thứ tồn tại duy nhất đối với họ trong mục tiêu giành quyền đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, khu vực châu Á. Và để điều đó xảy ra, họ sẽ phải thể hiện được năng lực và bản lĩnh trước 'người hàng xóm' cùng khu vực Malaysia. 

Có thể nói màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia vào lúc 23h45 đêm nay sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc đi tiếp hay dừng bước của thầy trò HLV Park Hang Seo. Bởi chỉ cần một kết quả hòa chứ chưa nói tới thua, cánh cửa đi tiếp của đoàn quân áo đỏ sẽ bị thu hẹp đi rất nhiều.

Nhận định ĐT Việt Nam vs Malaysia
Ông Park muốn các học trò thật "tỉnh" để giành 3 điểm trong trận Việt Nam vs Malaysia đêm nay

Không còn cách nào khác, ĐT Việt Nam buộc phải giành 3 điểm ở màn so tài sắp tới. Nhưng đối thủ trước mắt chúng ta cũng không hề tầm thường. Và sẽ không đơn giản để 'Những chiến binh sao vàng' có thể hạ gục 'Bầy hổ' trong 90 phút thư hùng sắp tới. 

Nếu có thêm 3 điểm ở trận gặp Malaysia, ĐT Việt Nam sẽ nắm lợi thế rất lớn để đi tiếp. Cũng chính bởi tầm quan trọng của trận này mà HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các học trò giữ sự tập trung và luôn luôn phải thi đấu với một cái đầu lạnh. 

Ông tâm sự trong cuộc họp báo trước trận: "Ở trận ngày mai, cá nhân tôi, BHL và cầu thủ đều hiểu rất rõ tầm quan trọng nên chúng tôi hiện đang tìm mọi cách để giúp đỡ các cầu thủ tập trung tối đa về mặt tinh thần và thể lực.

Chúng tôi không muốn tạo áp lực cho cầu thủ, tôi muốn họ thi đấu một cách lạnh lùng. Có như vậy, tôi tin rằng các cầu thủ sẽ tạo ra kết quả tốt nhất cho trận đấu ngày mai".

Ông Park có lý do để lo lắng cho trận đấu đêm nay bởi so với Việt Nam, tuyển Malaysia đang chịu áp lực tâm lý ít hơn. Họ bị đánh giá ở thế cửa dưới và không đặt nặng chuyện thắng thua, khi mà cơ hội đi tiếp gần như đã không còn. 

Đội tuyển Việt Nam cần thắng để tiếp tục lọt vào vòng loại cuối cùng, trong khi Malaysia chỉ còn một mục tiêu là sẽ đá hết mình vì danh dự, màu cờ sắc áo. Và một khi đối phương đang có lợi thế hơn về tinh thần, có thể hiểu được vì sao nhà cầm quân người Hàn Quốc lại kêu gọi các học trò phải thật bình tĩnh và tỉnh táo để tránh rơi vào bẫy của đối thủ.

Lịch sử đang ủng hộ ĐT Việt Nam

Nếu như từ trước tới nay Thái Lan vẫn là cơn ác mộng với bóng đá Việt Nam thì tương tự, với người Mã, chúng ta cũng được xem là 'thiên địch' của họ, bởi trong 13 lần chạm mặt nhau ở cấp độ ĐTQG, ĐT Việt Nam đã thắng 9, hai bên hòa nhau 2 lần và Malaysia mới chỉ thắng 2.

Điều ấn tượng hơn là trong 5 trận đấu chính thức gần nhất, Việt Nam đều không để thua với thành tích 4 thắng, 1 hòa (bất bại 100%), trong đó có 4 trận đấu dưới thời ông Park. 

HLV Park Hang Seo Việt Nam vs Malaysia

Lịch sử đang ủng hộ ĐT Việt Nam trước màn tái đấu Malaysia

Cũng bởi yếu tố lịch sử đó, hẳn là nhiều CĐV bóng đá Việt Nam đang rất tin tưởng vào một chiến thắng tiếp theo của ĐT Việt Nam, cho dù Malaysia lúc này đã có sự bổ sung lực lượng với sự xuất hiện của nhiều ngoại binh nhập tịch.

Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ không thể có Quang Hải vì án treo giò. Đây được xem là một tổn thất không nhỏ đối với HLV Park Hang Seo, đặc biệt khi Hải 'con' đang đóng vai trò chuyên môn cực kỳ lớn trong lối chơi của đoàn quân áo đỏ. Chưa kể là việc anh từng chơi rất hay trước người Mã khi ghi bàn ở trận lượt đi hay trước đó là có đường kiến tạo giúp Anh Đức ghi bàn trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Ngoài Quang Hải, tiền vệ Tuấn Anh nhiều khả năng cũng sẽ không ra sân ở trận Việt Nam vs Malaysia sắp tới vì chấn thương. Riêng trường hợp của Văn Toàn bị nhẹ hơn và có thể vào sân từ băng ghế dự bị.

May mắn là tiền vệ Trọng Hoàng sẽ trở lại sau khi bị treo giờ trong trận gặp Indonesia. Với sức mạnh cùng bản lĩnh, kinh nghiệm của mình, Hoàng 'bò' hứa hẹn sẽ là sự bổ sung quan trọng để tuyển Việt Nam thêm tự tin chinh phục 3 điểm ở trận đấu tới.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 11/6 tới, cùng giờ sẽ là màn so tài giữa UAE và Indonesia. Bongda24h.vn sẽ tường thuật trực tuyến cả hai trận đấu này, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.
 


Thông tin lực lượng hai đội Việt Nam vs Malaysia

Việt Nam: Quang Hải treo giò, Văn Toàn, Tuấn Anh để ngỏ khả năng ra sân. Đình Trọng, Trọng Hoàng trở lại

Malaysia: Tiền đạo nhập tịch Guilherme de Paula phải tập riêng.

Thông tin trận đấu Việt Nam vs Malaysia: 

- ĐT Việt Nam đang bất bại trước Malaysia ở 5 trận đấu gần đây. 

- Lần gần nhất chúng ta để thua Malaysia là ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 khi thầy trò Miura phải nhận thất bại 2-4. Đây cũng là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất giữa hai đội.

- HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia không thắng cả 4 lần khi giáp mặt Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo (hoà 1, thua 3) 

- Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 29 liên tiếp bất bại ở Đông Nam Á nếu không thua Malaysia.

Thành tích đối đầu: 

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Malaysia
Đối đầu Việt Nam vs Malaysia

   
Đội hình dự kiến:

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam

Đội hình dự kiến ĐT Malaysia
Đội hình dự kiến ĐT Malaysia

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Malaysia: 2-0.

VIDEO: Việt Nam 1-0 Malaysia (Vòng loại World Cup 2022)

video

Họp báo trận Việt Nam vs Malaysia: HLV Park Hang Seo muốn các học trò chơi lạnh lùngHọp báo trận Việt Nam vs Malaysia: HLV Park Hang Seo muốn các học trò chơi lạnh lùng
HLV Park Hang Seo đã có những phát biểu của mình trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Malaysia vào tối mai 11/6.
Xuân Trường: Cầu thủ Malaysia không khéo bằng ĐT Việt NamXuân Trường: Cầu thủ Malaysia không khéo bằng ĐT Việt Nam
Có mặt trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Malaysia vào 23h45 đêm mai, tiền vệ Lương Xuân Trường đã thừa nhận khả năng xoay sở của đối phương không thực...
Sự vắng mặt của Quang Hải là lợi thế cho MalaysiaSự vắng mặt của Quang Hải là lợi thế cho Malaysia
HLV Tan Cheng Hoe cho rằng việc ĐT Việt Nam thiếu vắng Quang Hải là lợi thế để Malaysia hướng tới kết quả tốt vào đêm mai.
Dự đoán đội hình ĐT Việt Nam đấu Malaysia: Ai thay Quang Hải, Tuấn Anh?Dự đoán đội hình ĐT Việt Nam đấu Malaysia: Ai thay Quang Hải, Tuấn Anh?
Việc Quang Hải bị treo giò còn Tuấn Anh gần như chắc chắn không ra sân khiến HLV Park Hang Seo buộc phải có những sự thay đổi ở đội hình xuất phát với Malaysia...

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X