Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Trung Quốc vs Nhật Bản (22h00 ngày 7/9): Cơ hội gỡ gạc thể diện

Thứ Ba 07/09/2021 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn so tài giữa ĐT Trung Quốc vs Nhật Bản tối nay sẽ là cơ hội để một trong hai bên lấy lại thể diện, sau thất bại ở ngày ra quân. Song liệu bên nào sẽ làm được điều này?

Cơ hội trước mặt Trung Quốc vs Nhật Bản

Từ trước đến nay, ĐT Trung Quốc vẫn được ví von là 'Binh đoàn Rồng - Long đội' - linh vật biểu tượng cho sức mạnh và quyền lực theo văn hóa quốc gia này. Tuy nhiên trình độ của họ hiện tại đang không thực sự cân xứng với biệt danh này. 

Có một thực tế là bóng đá Trung Quốc từ trước tới nay vẫn không được đánh giá quá cao trên bản đồ bóng đá châu lục. Dấu ấn đậm nét nhất của họ có chăng chỉ là việc giành tấm vé tham dự VCK World Cup 2002 ở Hàn Quốc và Nhật Bản khá may mắn. 

ĐT Trung Quốc
ĐT Trung Quốc đối mặt nhiều cơ hội và thách thức trước trận đấu với Nhật Bản

Ở vòng loại World Cup lần này, ĐT Trung Quốc lọt vào vòng 12 đội sau thành tích là 1 trong số 5 đội nhì bảng có thành tích thi đấu ấn tượng nhất ở vòng loại thứ 2. Nằm ở bảng A cùng với Syria, Philippines, Maldives và Guam, tưởng như Trung Quốc sẽ sớm có vé đi tiếp. 

Song thực tế lại diễn ra không suôn sẻ như thế. Sau hai chiến thắng tưng bừng trước hai đối thủ rất yếu là Maldives và Guam, ĐT Trung Quốc trải qua trận hòa 0-0 đáng thất vọng trên sân Philippines trước khi thất thủ 1-2 trước Syria trên sân trung lập tại UAE.

Phải tới lượt đấu cuối cùng, họ mới biết được mình có vé đi tiếp khi đánh bại Syria (lúc này đã không còn nhiều động lực thi đấu do sớm vượt qua vòng loại thứ 2) để trở thành một trong những đội nhì bảng xuất sắc nhất. 

Tuy nhiên vào tới vòng loại thứ 3, mọi thứ đã không còn dễ dàng với Trung Quốc khi đối thủ của họ đều là những đội tuyển rất mạnh. Không bất ngờ khi Trung Quốc bị đánh giá thấp nhất bảng B và có tỷ lệ giành vé dự VCK World Cup 2022 chỉ là 1,09% theo nhận định của We Global Football.

Ở lượt trận đầu tiên, ĐT Trung Quốc đã thể hiện một lối đá nhạt nhòa và kém hiệu quả ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Trước sức mạnh tấn công áp đảo của người Úc, đoàn quân của HLV Li Tie chỉ giữ sạch lưới trong hơn 20 phút, trước khi để cho đối phương ghi hai bàn chóng vánh. 

Với một thế trận lép vế hoàn toàn, người Trung Quốc đã không thể gây nên bất cứ nguy hiểm nào cho đối thủ. Tỷ lệ kiểm soát bóng của họ chỉ đạt 39%. Trong cả trận, Trung Quốc chỉ có vỏn vẹn 3 cú sút về phía khung thành ĐT Australia, tuy nhiên không có một cú nào trúng đích.

Chính vì thế sẽ không dễ để Trung Quốc có thể tạo nên cú sốc trước Nhật Bản như cái cách Oman vừa làm được trước đó. Trên tất cả, họ sẽ phải làm mới lối chơi, thay vì tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược giống như trận đấu trước. 

 

ĐT Nhật Bản quyết tâm giành 3 điểm

Với trận thua sốc ngay trước Oman trên sân nhà, ĐT Nhật Bản rõ ràng sẽ không được phép lặp lại một sai lầm tương tự trước Trung Quốc ở trận đấu tới. 

Ở trận thua đó, rõ ràng người Nhật đã chơi không tốt. Trước một Oman thi đấu đầy bản lĩnh và không ngại đá pressing tầm cao nhờ nền tảng thể lực dồi dào, 'Các chiến binh Samurai xanh' đã gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ. 

Cộng thêm việc phải thi đấu dưới điều kiện sân trơn bóng ướt không thuận lợi, điều này cũng góp phần khiến đoàn quân của Moriyasu Hajime phải đón nhận cú sốc lớn ngay trên sân nhà. 

Nhật Bản
Tuyển Nhật Bản không thể tiếp tục đánh rơi điểm ở bảng B

Không còn cách nào khác, họ sẽ buộc phải giành 3 điểm trước Trung Quốc để lấy lại thể diện và cũng là tránh tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2022 ở bảng B.

Về lực lượng, rõ ràng Nhật Bản đang sở hữu dàn sao có đẳng cấp hơn hẳn đối thủ. Họ có nhiều ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu, trong khi phía Trung Quốc chỉ có Wu Lei. 

Không những vậy, đội khách cũng sở hữu thành tích đối đầu ấn tượng hơn khi đã toàn thắng ở hai lần gặp nhau gần nhất. Nhìn xa hơn, trong 5 cuộc đối đầu gần đây, đều diễn ra tại cúp Đông Á, Nhật Bản chưa từng để thua 'người hàng xóm' với 2 thắng lợi và 3 trận hòa.

Chính vì thế, có thể khẳng định ĐT Nhật Bản đang có khá nhiều cơ hội để giành 3 điểm. Khó khăn duy nhất của họ chỉ có vài ngày chuẩn bị khi tới thi đấu trên sân trung lập tại Doha, Qatar. 

Trong khi tuyển Trung Quốc đã quá quen với điều kiện thời tiết, môi trường và múi giờ sinh học tại Qatar, do trước đó đã sớm có mặt ở quốc gia này để tập luyện cũng như thi đấu trận gặp Úc tại đây. Và liệu yếu tố này có giúp "Long đội" tạo nên bất ngờ trong 90 phút sắp tới?

Nhận định châu Á Trung Quốc vs Nhật Bản

Cán cân ngày một nghiêng về Nhật Bản. Ban đầu "Samurai xanh" chấp -1 1/2 nhưng giờ mức chấp chính đã được nâng lên -1 3/4. Cần nhớ 2 lần gần đây chạm trán Trung Quốc, Nhật Bản chỉ chấp -3/4 mà kết quả toàn thắng với cùng tỷ số 2-1. Trận gặp Australia mới đây, Trung Quốc cũng chỉ được chấp +1/2 (và thua 0-3) trong khi Australia rõ ràng mạnh chẳng kém gì Nhật Bản. Tuyển xứ Mặt trời mọc còn ra quân đầy thất vọng nên xem ra với mức chấp hiện tại, Nhật Bản quá đáng tin.


Tỷ lệ Trung Quốc vs Nhật Bản
Tỷ lệ Trung Quốc vs Nhật Bản

 

Phong độ gần đây:

Trung Quốc 0-3 ÚcNhật Bản 0-1 Oman
Trung Quốc 3-1 SyriaNhật Bản 5-1 Kyrgyztan
Trung Quốc 5-0 MaldivesNhật Bản 1-0 Serbia
Trung Quốc 2-0 PhilippinesNhật Bản 4-1 Tajikistan 
Trung Quốc 7-0 GuamNhật Bản 10-0 Myanmar

Đội hình dự kiến Trung Quốc vs Nhật Bản

Nhật Bản: Gonda, Ueda, Yoshida, Nagatomo, Endo, Gaku, Haraguchi, Ito, Ritsu Doan, Osako, Sakai.

Trung Quốc: Yang Jubling, Wang Shenchao, Zang Lingpeng, Jiang Guangtai, Ai Kesen, Zhang Xizhe, Jing Jingdao, Wuxi, Wu Xinghan, Wu Lei, Yu Dabao.

Dự đoán tỷ số trận Trung Quốc vs Nhật Bản: 0-3

 

FPT Play và Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist...
Website: fptplay.vn


 

 

Đã rõ địa điểm tổ chức trận đấu lượt đi giữa ĐT Trung Quốc và Việt NamĐã rõ địa điểm tổ chức trận đấu lượt đi giữa ĐT Trung Quốc và Việt Nam
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, LĐBĐ Trung Quốc đã quyết định lựa chọn một địa điểm thi đấu ở nước ngoài làm sân nhà tại vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu...
Báo Trung Quốc thừa nhận đội nhà thua kém Việt NamBáo Trung Quốc thừa nhận đội nhà thua kém Việt Nam
Chứng kiến lượt trận đầu tiên tại bảng B thuộc khuôn khổ AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar 2022, trang 163.com của Trung Quốc đã nhận định không thể so sánh...
ĐT Việt Nam tiếp tục xếp trên Trung Quốc ở tỷ lệ cơ hội dự World CupĐT Việt Nam tiếp tục xếp trên Trung Quốc ở tỷ lệ cơ hội dự World Cup
Trang thống kê We Global Football mới đây đã có cập nhật mới nhất về cơ hội tham dự VCK World Cup 2022 của các đội bóng châu Á, trong đó có bảng B của ĐT Việt...
Trung Quốc thua tan nát Australia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022Trung Quốc thua tan nát Australia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Video bóng đá Úc vs Trung Quốc hôm nay 3/9/2021 mới nhất. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights bàn thắng Úc vs Trung Quốc vòng loại World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X