Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Than Quảng Ninh vs TP.HCM FC (18h00, 14/3): Khi khách lấn át chủ

Chủ Nhật 14/03/2021 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Than Quảng Ninh đã không còn là chính mình so với một năm trước do đội hình chính chia năm, sẻ bảy. Và liệu TP.HCM có thể tận dụng cơ hội để mang về trọn vẹn 3 điểm?

Chủ nhà còn sức mạnh?

Trước thềm mùa giải 2021, do tình hình tái chính không ổn định, CLB Than Quảng Ninh đã phải đối mặt với một cuộc tháo chạy "ồ ạt" của nhiều trụ cột như thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, hậu vệ Dương Thanh Hào, Nguyễn Xuân Hùng; trung vệ Lê Tuấn Tú, tiền vệ Đặng Quang Huy, Giang Trần Quách Tân, Đào Nhật Minh cùng tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi.

Và khi nhận thấy BLĐ đội bóng không còn quyết tâm vực dậy Than Quảng Ninh, HLV Phan Thanh Hùng đã quyết định nói lời ra đi. Đây quả thực là một mất mát rất lớn với đội bóng đất Mỏ, khi mà ông Phan Thanh Hùng đã có nhiều năm làm việc và am hiểu về đội bóng hơn ai hết.

Nhận định bóng đá Than Quảng Ninh vs TPHCM FC (18h00, 143) hình ảnh

Than Quảng Ninh có còn như xưa sau sự ra đi của HLV Phan Thanh Hùng?


Việc HLV Phan Thanh Hùng chia tay Than Quảng Ninh buộc BLĐ đội bóng phải bổ nhiệm trợ lý Hoàng Thọ vào ghế nóng. Để giải quyết vấn đề thiếu hụt lực lượng, họ cũng tích cực chiêu mộ cầu thủ đã hết hợp đồng của các CLB khác, cũng như đôn 7 cầu thủ tuyến trẻ thuộc đội U19 lên đội 1.

Sự thay đổi mang tính chất tình thế này được giới chuyên môn nhận định khó có thể giúp Than Quảng Ninh "tìm lại chính mình". Và thực tế những gì trên sân cũng đã nói nên chuyện đó.

Ở trận khai màn V-League, nếu Hà Tĩnh tận dụng cơ hội tốt hơn, có lẽ thầy trò HLV Hoàng Thọ đã không có cơ hội lội ngược dòng thắng 2-1 ở những phút cuối.

Tới trận thứ hai gặp một đối thủ lì lợm hơn là SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh đã lộ "bộ mặt thật" của mình. Đó là một màn trình diễn bế tắc, thiếu sự sáng tạo để tạo ra cơ hội.

Và trước một TP.HCM FC đang hừng hực khí thế và khát khao giành chiến thắng, e là sẽ rất khó để Than Quảng Ninh có thể tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của họ khi được chơi ở Cẩm Phả.

Chiến thắng thuộc về ai?

Dù Than Quảng Ninh có lợi thế sân nhà nhưng CLB TP.HCM mới là đội bóng được đánh giá cao hơn. Nhằm hướng tới danh hiệu vô địch ở mùa giải năm nay, họ đã đầu tư rất mạnh cho lực lượng.

Những khoản tiền khổng lồ được chi ra giúp TP.HCM có được chữ ký của HLV Mano Polking, một chuyên gia có tiếng và khá thành công với lối đá tấn công. Trước khi tới Việt Nam, vị thuyền trưởng người Brazil từng hai lần về nhì tại giải VĐQG Thái Lan. Điều đó đã cho thấy năng lực cầm quân của ông Polking là tốt tới mức nào.

Alexandre Polking

HLV Polking đang hướng tới chiến thắng đầu tiên trên sân khách cùng CLB TP.HCM


Ở trận tới, TP.HCM chắc chắn sẽ chơi tấn công dù phải đá trên sân khách. Đây nhiều khả năng cũng là trận đấu mà họ sẽ sử dụng đủ 3 ngoại binh trên hàng công.

CLB TP.HCM mới đây vừa bổ sung chân sút Junior Barros vào đội hình, để thay cho trung vệ Diakite đang chơi rất ổn. Điều này hứa hẹn sẽ giúp 'Chiến hạm đỏ' duy trì một sức mạnh áp đảo trên hàng tấn công ở V-League 2021.

Trong bối cảnh Than Quảng Ninh mất đi nhiều trụ cột hồi đầu giải, nếu thi đấu đúng sức, TP.HCM thừa sức giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, các vị khách cũng cần phải thi đấu 'biết mình, biết người' bởi hàng thủ với toàn nội binh sẽ là một 'tử huyệt' của họ.

Việc “lấy công bù thủ” của đội khách có lẽ sẽ được chứng minh ở cuộc đối đầu giữa CLB TP.HCM với Than Quảng Ninh lần này. Đội bóng Sài thành do HLV Alexandre Polking dẫn dắt đang khát khao hướng tới chiến thắng. Bởi chỉ có như vậy mới giúp họ duy trì sự hiện diện trong tốp đầu.

Tuy nhiên T.QN cũng rất mong chờ vào điều này, bởi với những lợi thế khi được thi đấu tại Cẩm Phả, điều đó sẽ giúp họ tích lũy thêm những điểm số cần thiết để cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Không đội bóng nào muốn sẩy chân ngay trên sân nhà và Than Quảng Ninh cũng vậy. Thế nên cuộc so tài giữa Than Quảng Ninh vs TP.HCM FC sắp tới chắc chắn sẽ diễn ra rất căng thẳng và khó đoán định kết quả. 

Thông tin trước trận Than Quảng Ninh vs TP.HCM FC:

Nhận định bóng đá Than Quảng Ninh vs TP.HCM FC
Nhận định bóng đá Than Quảng Ninh vs TP.HCM FC (18h00, 14/3)

Trong 5 đối đầu gần đây nhất giữa Than Quảng Ninh và TP.HCM thì đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác đã giành chiến thắng đến 4 lần, Than Quảng Ninh chỉ ca khúc khải hoàn được 1 lần.

Trong lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Than Quảng Ninh đã đánh bại CLB TP.HCM với tỷ số 2-1. Trận đấu này đã diễn ra tại Cẩm Phả.

Trong 5 trận gần đây nhất của Than Quảng Ninh, họ chỉ thắng 1 và thua đến 4 trận.

Trong 5 trận gần đây nhất của TP.HCM, họ thắng 2, thua 2 và hòa 1.

Đội hình dự kiến:

Than.QN: Hoài Anh, Văn Khoa, Duy Khánh, Trung Hiếu, Nguyên Sa, Tiến Duy, Xuân Tú, Hải Huy, Gustavo, Hồng Quân, Patrick.

TP.HCM: Thành Thắng, Tùng Quốc, Hoàng Lâm, Đình Khương, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Lee Nguyễn, Huy Toàn, Junior Barros, Joao Paulo, Dario.

Dự đoán Than Quảng Ninh vs TP.HCM FC: 0-1

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X