Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định SHB Đà Nẵng vs HAGL (17h00 ngày 8/4): Phá dớp Hòa Xuân

Thứ Năm 08/04/2021 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liệu đoàn quân của HLV Kiatisuk có thể phá được cái dớp toàn thua tại Hòa Xuân trước một SHB Đà Nẵng đang sở hữu một phong độ khá ấn tượng trong thời gian vừa qua.

HAGL đứng trước áp lực lớn tại Hòa Xuân

Sau chiến thắng 2-0 trên sân Hải Phòng ở vòng đấu trước, CLB HAGL tiếp tục đối mặt với những thách thức khi có chuyến làm khách tiếp theo trước SHB Đà Nẵng tại Hòa Xuân ở vòng 8 V-League 2021.

Đây thực sự sẽ là một thách thức không nhỏ với thầy trò HLV Kiatisuk, nhất là khi họ đang có cái dớp không thắng trước đội bóng áo cam tại Đà Nẵng.

Nhận định bóng đá SHB Đà Nẵng vs HAGL, 17h ngày 8/4
Nhận định bóng đá SHB Đà Nẵng vs HAGL, 17h ngày 8/4: Phá dớp Hòa Xuân

Thực tế đã chứng minh Đà Nẵng chưa bao giờ được coi là mảnh đất lành với đội bóng phố núi, khi đoàn quân nhà bầu Đức tới làm khách tại SVĐ Chi Lăng (trong quá khứ) và hiện tại là Hòa Xuân.

Có một thống kê đáng buồn với các cầu thủ HAGL là họ chưa từng giành nổi 1 điểm khi phải tới thi đấu tại Đà Nẵng kể từ khi sân Hòa Xuân được đưa vào sử dụng.

Trong lần đầu tiên được đôn lên thi đấu chuyên nghiệp ở V-League 2015, lứa Công Phượng cũng phải 'phơi áo' trước chủ nhà SHB Đà Nẵng với tỷ số 0-2 chung cuộc.

Đến những mùa giải sau đó, dù đã rất nỗ lực song ‘Gỗ’ vẫn không thể làm thay đổi kết quả khi họ tiếp tục là những kẻ bại trận với những kết quả là 1-3, 0-1 hay 1-2. Ở mùa giải năm ngoái, HAGL cũng để thua với tỷ số 1-3 trong lần gặp nhau duy nhất tại giai đoạn 1.

Ở trận đấu đó, đội khách sớm vượt lên dẫn trước với pha lập công mở tỷ số của Văn Toàn. Tuy nhiên sự yếu kém của hàng thủ đã khiến họ phải 'trả giá đắt' bằng những bàn thua, đến từ các tình huống dứt điểm chính xác của Phan Văn Long, Hà Đức Chinh và ngoại binh Tanda.

Nhìn xa hơn ở những mùa giải trước đó, thành tích tốt nhất của HAGL trước SHB Đà Nẵng cũng chỉ là 2 trận hòa vào các năm 2013 và 2014.

Ngay cả vào thời điểm mạnh nhất với dàn sao đến từ Thái Lan như Kiatisuk, Thonglao, Sakda, Dusit…, đội bóng nhà bầu Đức cũng không đánh bại được Đà Nẵng trên sân đối phương. Đó thực sự là một thách thức lớn với thầy trò HLV Kiatisuk trước chuyến làm khách vào chiều nay.

Và liệu với chuỗi trận nghèo nàn đó trên sân của Đà Nẵng trong quá khứ, lứa Công Phượng có thể vượt qua những sức ép để lần đầu tiên có được một màn trình diễn thăng hoa trước đối thủ trong 90 phút sắp tới?


Đánh bại Đà Nẵng không đơn giản

Sau hai trận thua liên tiếp trước Bình Định và SLNA, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đang thi đấu khá vào phom khi lần lượt vượt qua Đông Á Thanh Hóa và CLB Hà Nội với các tỷ số 3-1 và 2-0.

Và với lợi thế sân nhà, chắc chắn đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ nhập cuộc đầy tự tin trước HAGL trong 90 phút sắp tới.

Dù không sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình nhưng điểm mạnh của Đà Nẵng là lối đá tập thể, với sự hiểu nhau từ các cầu thủ nội cho tới các gương mặt ngoại. Và dưới sự dẫn dắt của một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm như HLV Lê Huỳnh Đức, đội bóng sông Hàn đang cho thấy mình đang là ứng viên vô địch của mùa giải 2021.

Rafaelson được khen ngợi sau khi tỏa sáng ở SHB Đà Nẵng. Ảnh: VPF
SHB Đà Nẵng đang chơi khá ấn tượng mùa này với sự xuất sắc của các ngoại binh.

Muốn có điểm trước Đà Nẵng, HAGL cần phải chú ý tới hàng công của đội chủ nhà với sự năng nổ của ngoại binh Rafaelson. Đây là cầu thủ đang dẫn đầu cuộc đua ghi bàn với 5 pha lập công ghi được cho tới thời điểm này.

Và ở trận đấu sắp tới, hàng thủ của "Gỗ" được dự đoán sẽ có một ngày làm việc vất vả để ngăn chặn các chân sút Đà Nẵng. Trong bối cảnh không thể có sự phục vụ của trung vệ thép Kim Dong Su vì án kỷ luật, đây chắc chắn sẽ là một thách thức với đội bóng phố núi trong mục tiêu nối dài mạch trận không để thủng lưới.

Ở trận tới, mục tiêu đề ra của HAGL là có ít nhất 1 điểm, nhưng chắc chắn là bây giờ họ đang muốn nhiều hơn thế để có thể đòi lại ngôi đầu đang bị Than Quảng Ninh nắm giữ. Với 2 điểm ít hơn Than Quảng Ninh, các cầu thủ HAGL sẽ phải giành 3 điểm ở trận tới nếu muốn trở lại vị trí dẫn đầu.

Song liệu họ có thể làm được điều đó trước một SHB Đà Nẵng vốn vẫn thi đấu cực kỳ khó chịu khi được thi đấu trên sân nhà?

Đội hình dự kiến SHB Đà Nẵng vs HAGL:

Đội hình dự kiến
Đội hình dự kiến
Đội hình dự kiến
Đội hình dự kiến
Dự đoán tỷ số: 0-2
SHB Đà Nẵng thông báo bán hết sạch vé xem trận gặp HAGLSHB Đà Nẵng thông báo bán hết sạch vé xem trận gặp HAGL
Trang chủ CLB SHB Đà Nẵng vừa thông báo đã bán hết toàn bộ lượng vé vào sân Hòa Xuân trong trận gặp HAGL vào chiều tối mai (8/4).
Đội trưởng SHB Đà Nẵng thừa nhận HAGL đã khác xưaĐội trưởng SHB Đà Nẵng thừa nhận HAGL đã khác xưa
Chia sẻ trước màn so tài vào tối mai, tiền vệ Hoàng Minh Tâm của Đà Nẵng đã thừa nhận CLB HAGL đã không còn dễ bị bắt nạt ở Hoà Xuân.
HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ về tình bạn với KiatisukHLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ về tình bạn với Kiatisuk
Ngày mai, đội nhì bảng Đà Nẵng sẽ tiếp đón HAGL trên sân nhà Hoà Xuân, và dưới đây là những chia sẻ của HLV Lê Huỳnh Đức trước trận.
Kiatisuk: Mục tiêu của chúng tôi là 1 điểm trước Đà NẵngKiatisuk: Mục tiêu của chúng tôi là 1 điểm trước Đà Nẵng
Chia sẻ trước chuyến làm khách tới Hoà Xuân, HLV Kiatisuk của HAGL đặt mục tiêu giành điểm để bảo vệ ngôi đầu.
SHB Đà Nẵng thiệt quân trước trận gặp HAGLSHB Đà Nẵng thiệt quân trước trận gặp HAGL
CLB SHB Đà Nẵng đang đối mặt với không ít thách thức trước màn so tài với HAGL sắp tới, khi mà lực lượng của họ chắc chắn sẽ bị sứt mẻ.
Hữu Tuấn không ngại ăn mừng chiến thắng trước đội bóng cũHữu Tuấn không ngại ăn mừng chiến thắng trước đội bóng cũ
Trước màn so tài với SHB Đà Nẵng vào chiều tối mai (8/4), trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn cho biết mình sẽ không ngại ăn mừng nếu lập công cho HAGL.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X