Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Saudi Arabia vs Indonesia, 1h00 ngày 6/9: Chủ nhà trên cơ

Thứ Năm 05/09/2024 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là gương mặt thường xuyên xuất hiện ở các kỳ World Cup, đội tuyển Saudi Arabia được đánh giá có nhiều khả năng giành 3 điểm trước Indonesia vào đêm nay.

Nhận định Saudi Arabia vs Indonesia

Tại lượt trận đầu tiên vòng loại thứ 3, World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Saudi Arabia sẽ thi đấu trên sân nhà King Abdullah Sports City trước các cầu thủ Indonesia. 

Là gương mặt thường xuyên xuất hiện ở các kỳ World Cup, đội tuyển Saudi Arabia được đánh giá có nhiều khả năng giành 3 điểm ở trận cầu đêm nay.

Saudi Arabia vs Indonesia
Nhận định bóng đá Saudi Arabia vs Indonesia, 1h00 ngày 6/9: Chủ nhà trên cơ

Saudi Arabia hiện tại đang xếp hạng 56 FIFA, họ cũng đang nằm trong tốp 7 châu Á. Tại vòng loại thứ 3, World Cup 2022, Saudi Arabia thậm chí còn về nhất ở bảng đấu có sự tham gia của đội tuyển Việt Nam. 

Dù phải đối đầu với các nền bóng đá lớn trong châu lục như Nhật Bản và Australia song đội bóng của Tây Á vẫn thể hiện được đẳng cấp khi giành được 23 điểm sau 7 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua 1 trận, qua đó giành quyền dự World Cup với vị trí nhất bảng B.

Vì thế sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu Saudi Arabia giành 3 điểm ở trận này, như những gì mà họ đã từng làm trước ĐT Việt Nam, cũng ở trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra trên sân nhà Mrsool Park cách đây 3 năm.

Với những sự đầu tư lớn cho bóng đá, cả ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển, bóng đá Saudi Arabia đang có những sự phát triển mạnh mẽ những năm gần đây. Ở cấp độ đội tuyển, họ cũng phần nào thể hiện tham vọng khi mang HLV Roberto Mancini, người từng cùng ĐT Italia vô địch Euro 2020 về làm HLV trưởng.

Dưới sự dẫn dắt của ông Mancini, Saudi Arabia đã duy trì một lối chơi tấn công khá ấn tượng. Tại VCK Asian Cup vào đầu năm, Saudi Arabia đã chơi khá hay trước Hàn Quốc và chỉ chịu thua trên chấm luân lưu ở vòng 16 đội. Họ cũng đang có phong độ khá tốt khi thắng 2, hòa 2 và thua 1. 

Chính vì thế đội chủ nhà đang được đánh giá cao về khả năng giành 3 điểm trước Indonesia ở trận này. Lịch sử cũng chỉ ra rằng, 'Chim ưng xanh' chưa từng để thua trước Garuda khi thắng 11, hòa 1 trong 12 lần đối đầu trước đây, kể từ năm 1981. Và nhiều khả năng mạch trận bất bại đó sẽ nâng lên con số 13 sau màn đối đầu đêm nay.

Tất nhiên sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp các cầu thủ Indonesia ở trận này. Chính sách nhập tịch các cầu thủ trưởng thành từ nước ngoài đang giúp đội tuyển xứ Vạn đảo 'thay da, đổi thịt' từng ngày. 

Theo tìm hiểu, để gặt hái thành tích ấn tượng ở sân chơi này, Indonesia đăng ký 11 cầu thủ nhập tịch cho các trận gặp Saudi Arabia và Australia. Trong số này có những cái tên mà người hâm mộ Việt Nam ít nhiều đã từng nghe.

Đó là các hậu vệ Justin Hubner (1m87, sinh tại Hà Lan), Jay Idzes (1m90, sinh tại Hà Lan), Sandy Walsh (1m83, sinh tại Bỉ), tiền vệ Ivar Jenner (1m86, sinh tại Hà Lan), Nathan Tjoe-A-On (1m82, sinh tại Hà Lan), Thom Haye (1m87, sinh tại Hà Lan) hay tiền đạo Rafael Struick (1m85, sinh tại Hà Lan).

Bên cạnh đó, cơ hội cũng đến với các hậu vệ Shayne Pattynama (1m85, sinh tại Hà Lan), Calvin Verdonk (1m74, sinh tại Hà Lan), tiền đạo Ragnar Oratmangoen (1m80, sinh tại Hà Lan) hay tân binh Maarten Paes (1m91, sinh tại Hà Lan).

Lực lượng đội tuyển Indonesia lần này còn được đánh giá rất cao khi có 10 người trong số này đang đá bóng tại châu Âu, một cầu thủ đang chơi bóng tại Mỹ (thủ môn Maarten Paes), một người đá bóng ở Hàn Quốc (hậu vệ trái Pratama Arhan) và một cầu thủ đang thi đấu ở Thái Lan (hậu vệ phải Asnawi Mangkualam). 

Điều này hứa hẹn sẽ giúp 'Garuda' không bị ngợp trong lần đầu tiên tiến vào tới vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup. Và thậm chí nếu có một chiến thuật thi đấu hợp lý, họ hoàn toàn có khả năng giành điểm khi bước vào màn so tài sắp tới.

 

Dự đoán kết quả Saudi Arabia vs Indonesia: 3-1.

Thành tích gần đây:

 

Đội hình dự kiến Saudi Arabia vs Indonesia:

  • Saudi Arabia: Al Owais; Hamidou, Lajami, Al Bulayhi; Abdulhamid, Al Khaibari, Kanno, Al Juwayr, N Al Dawsari; S Al Dawsari, Al Brikan

  • Indonesia: Paes; Ridho, Idzes, Hubner; Mangkualam, Ferdinan, Haye, Tjoe-a-On, Verdonk; Struick, Oratmangoen

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Nhận định Indonesia vs Australia (19h00 ngày 10/9): Bất ngờ liệu có xuất hiện?

Đội tuyển Indonesia đang  có lợi thế tinh thần rất lớn sau trận hòa cách đây ít ngày trước một đối thủ hàng đầu châu lục là Saudi Arabia. Và liệu khi được chơi tại Gelora Bung Karno, Garuda có thể tiếp tục tạo bất ngờ trước một 'ông lớn' khác là Australia.

Xem thêm
top-arrow
X