Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Jordan vs Qatar (22h00 ngày 10/2): Cúp ở lại Qatar?

Thứ Bảy 10/02/2024 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những gì đã thể hiện được ở những trận đấu đã qua, cả hai đội tuyển Jordan vs Qatar hứa hẹn sẽ tạo nên một trận chung kết trong mơ trên sân Lusail vào tối nay, 10/2.

Nhận định Jordan vs Qatar (1/4:0)

Trong trận cầu được mong chờ nhất diễn ra trên sân Lusail, đội tuyển Jordan sẽ có màn quyết đấu với đội tuyển chủ nhà Qatar để giành chiếc cúp vô địch Asian Cup 2023.

Đây chính là hai đội bóng đều đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng từ đầu giải. Chính vì vậy, việc họ lọt vào trận đấu cuối cùng của giải hứa hẹn sẽ mang tới cho người hâm mộ một màn thư hùng đỉnh cao, không kém phần quyết liệt.

Jordan vs Qatar
Nhận định Jordan vs Qatar (22h00 ngày 10/2): Cúp ở lại Qatar?

Dù không được đánh giá cao ở giải đấu lần này song Jordan đã tạo ra hành trình đầy cảm xúc trên đường vào chung kết Asian Cup 2023 với một tinh thần, nỗ lực và quyết tâm quên mình. 

Sau khi vược qua vòng bảng với vị trí 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất, Jordan đã thể hiện một bộ mặt thi đấu đầy ấn tượng khi thắng ngược Iraq 3-2 đầy kịch tính ở vòng 1/8, khuất phục “ngựa ô” Tajikistan 1-0 ở tứ kết, trước khi xuất sắc đánh bại ứng viên Hàn Quốc 2-0 cực kỳ thuyết phục tại trận bán kết.

Và sau những gì đã làm được, Jordan hoàn toàn có quyền nghĩ tới thắng lợi trong trận đấu chung kết Asian Cup 2023, dù đối thủ của họ cũng rất đáng gờm. 

Trên hành trình tiến tới trận chung kết, Qatar đã vượt qua nhiều đội tuyển mạnh, trong đó phải kể tới Uzbekistan và Iran, những ứng viên vô địch nặng kí ở giải đấu năm nay. Và với thành tích toàn thắng trong cả 5 trận đấu, đội chủ nhà rõ ràng đang có cơ sở để nghĩ tới việc bảo vệ thành công chức vô địch châu lục từng giành được ở UAE cách đây tròn 5 năm.

Ngay trước trận đấu này, cả hai đã có cuộc đụng độ trong khuôn khổ một trận đấu giao hữu diễn ra cách đây hơn 1 tháng. Và phần thắng chung cuộc 2-1 đã thuộc về đội tuyển Jordan. Đây sẽ là một điểm tựa không nhỏ để đoàn quân của HLV Hussein Ammouta hướng tới chiến thắng lịch sử vào tối nay, mặc dù thực tế họ đang tỏ ra có phần lép vế về thành tích đối đầu trước đội chủ nhà. 

Cụ thể, trong 24 lần gặp nhau trong quá khứ Jordan chỉ thắng 7, hòa 5 trong khi để thua tới 12 trận trước Qatar. Trước chiến thắng vừa qua, Jordan đã trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng trước đối thủ cùng khu vực Tây Á. Và đây chắc chắn sẽ là một áp lực không hề nhỏ với "Al-Nashama" trên hành trình chinh phục chức vô địch châu Á lần đầu tiên trong lịch sử.

Phân tích tổng bàn thắng trận Jordan vs Qatar (2)

Qatar tiếp tục khẳng định vị thế của đội bóng đương kim vô địch châu Á tại giải đấu lần này. Thầy trò HLV Tintin Marquez là đội duy nhất toàn thắng và giữ mạch toàn thắng ở hai kỳ Asian Cup liên tiếp.

Thế nên ở trận này, Qatar được đánh giá nhỉnh hơn. Và cơ hội bảo vệ ngôi vương với Akram Afif cùng đồng đội rõ ràng không thấp khi mà họ đã ghi từ 2 bàn thắng trở lên trong 3 trận gần nhất. Trong mạch 6 trận toàn thắng gần nhất của mình, nhà ĐKVĐ châu Á đã ghi 12 bàn, trung bình họ đã có hai lần sút tung lưới đối thủ ở mỗi trận đấu.

Về phía Jordan, họ cũng đã ghi bàn ở 5/6 trận gần nhất. Điều đó hứa hẹn về một trận đấu chung kết sôi nổi vào tối nay. Tính ra 2/3 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội có hơn 2 bàn/trận.

Dự đoán kết quả Jordan vs Qatar: 1-2

Thành tích đối đầu giữa Jordan vs Qatar:

Nhận định Jordan vs Qatar (22h00 ngày 102) Cúp ở lại Qatar 1
Đối đầu Jordan và Qatar

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Jordan vs Qatar:

  • Jordan (3-4-2-1): Laila(GK); Nasib, Arab, Marie;Haddad, Rashdan, Rawabdeh, Abu Hashish; Taamari, Mardhi; Naimat

  • Qatar (4-4-2): Barsham(GK); Miguel, Lucas, Salman, Ali; Abdulsallam, Fathi, Haydos, Mashaal; Almoez Ali, Afif

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X