Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Hải Phòng vs HAGL (18h00 ngày 2/4): Vượt ải Lạch Tray

Thứ Sáu 02/04/2021 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liệu HAGL có thể tiếp tục giành chiến thắng khi tới làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng ở vòng này, khi mà tại đây, họ hiếm khi được hưởng niềm vui chiến thắng trong quá khứ?

Ám ảnh Lạch Tray

CLB HAGL thường có nhiều suy tư trong mỗi lần đến làm khách tại Hải Phòng. Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà thực tế thì họ hiếm khi có được 3 điểm trước CLB Hải Phòng trên sân Lạch Tray.

Kể từ chiến thắng đầu tiên của "Gỗ" tại Lạch Tray vào năm 2006, cho đến nay, đội bóng phố núi mới chỉ giành thêm 2 chiến thắng khác tại Hải Phòng vào các mùa giải 2013 và 2017.

3 mùa giải gần đây, HAGL đã không thể đánh bại đội bóng Hải Phòng trên sân đối thủ. Kết quả mà họ có được chỉ là hai trận hòa cùng một thất bại. 

Nhận định Hải Phòng vs HAGL
Nhận định Hải Phòng vs HAGL

Với thành tích đối đầu khiêm tốn trước chủ nhà Hải Phòng, CLB HAGL thực sự đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một chiến thắng ở vòng đấu tới. Sức ép trên khán đài cùng sự tồi tệ của mặt cỏ có thể nói chính là những cản trở lớn nhất trong tham vọng giành 3 điểm của 'Gỗ'. 

Cũng bởi yếu tố mặt sân xấu nên các cầu thủ HAGL đã không thể triển khai lối đá tấn công kỹ thuật quen thuộc. Thêm vào đó, trong mỗi chuyến hành quân tới đất Cảng, các cầu thủ cũng thường mang theo tâm lý không tốt khi lo ngại những chấn thương có thể xảy ra. 

Tại sân Lạch Tray ở mùa giải 2018, người hâm mộ từng chứng kiến chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng của tiền vệ Tuấn Anh. Điều này khiến cầu thủ người Thái Bình phải bỏ dở cả mùa giải 2018 để sang Hàn Quốc điều trị. Rõ ràng nhìn vào chấn thương của Tuấn Anh, hẳn là nhiều cầu thủ HAGL cũng có phần e ngại khi tới đá tại Hải Phòng.

Trái ngược với tâm lý các vị khách, đội bóng đất Cảng luôn tỏ ra tự tin khi được thi đấu trên sân nhà của mình. Lối chơi phất bóng cho ngoại binh trên hàng công là lý do khiến Hải Phòng thường ít chịu ảnh hưởng bởi yếu tố mặt sân. Đây là lý do họ thường chơi hiệu quả tại Lạch Tray, không chỉ là trước HAGL mà còn với nhiều đội bóng khác.  

Đối đầu Hải Phòng vs HAGL
CLB HAGL có thành tích thi đấu khá tệ trên sân của Hải Phòng
 
 

Khi ưu thế đang thuộc về đội khách

Về lực lượng ở trận đấu này, Hải Phòng sẽ không thể có sự phục vụ của song tấu ngoại binh là Diego Fagan và Jermie Lynch do cả hai đều gặp phải những chấn thương trong các vòng đấu vừa qua. Trước đó, đội bóng đất Cảng cũng phải đá 'chấp Tây' dẫn đến thất bại 0-2 trước Quảng Ninh.

Sự vắng mặt của hai trụ cột quan trọng trên hàng tấn công rõ ràng đang khiến người hâm mộ Hải Phòng không khỏi lo ngại về một bi kịch có thể xảy đến với đội nhà, nhất là khi các cầu thủ HAGL đang có phong độ rất cao dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Kiatisuk.  

Văn Toàn Hải Phòng vs HAGL
Chủ nhà Hải Phòng sẽ phải đá 'chấp Tây' trước HAGL

Trong quá khứ, Kiatisuk chưa từng thua đội bóng đất Cảng trên cương vị HLV HAGL bởi ngoài trận thắng 1-0 trước Hải Phòng năm 2006, tới mùa giải 2010, khi đó Hải Phòng và HAGL đã có trận hòa 2-2 trong trận đấu ngày 17/7 diễn ra tại sân trung lập Quân khu 7.

Ngoài yếu tố tinh thần sau chuỗi 3 trận thắng liên tiếp, ở trận này HAGL gần như cũng sẽ có đội hình ra sân mạnh nhất khi các trụ cột đều hoàn toàn khỏe mạnh.  

Trước trận Hải Phòng vs HAGL tối nay, tiền đạo Văn Toàn được thông báo là bị đau nhẹ trong buổi tập chiều 1/4, nhưng nhiều khả năng anh vẫn sẽ đá chính trước CLB Hải Phòng. 

Tổn thất nhân sự lớn nhất của HAGL là Nguyễn Tuấn Anh. Tiền vệ tuyển Việt Nam ở lại phố núi để tiếp tục dưỡng thương. Song sự vắng mặt của Anh 'Nhô' dường như là không ảnh hưởng nhiều tới lối đá của "Gỗ" bởi họ vẫn thi đấu khá hiệu quả với sự xuất hiện của bộ đôi Xuân Trường - Minh Vương khu vực giữa sân.

Nhìn chung, HAGL đang được đánh giá cao hơn nhiều so với Hải Phòng trước cuộc đọ sức lần này. Và liệu họ có thể hiện được bản lĩnh và sức mạnh của mình để tiếp tục độc chiếm ngôi đầu trên BXH sau vòng đấu thứ 7?
 

Đội hình dự kiến Hải Phòng vs HAGL

ĐH dự kiến Hải Phòng vs HAGL
ĐH dự kiến CLB Hải Phòng tiếp đón HAGL

 

ĐH dự kiến Hải Phòng vs HAGL
ĐH dự kiến của thầy trò Kiatisuk

 

Dự đoán Hải Phòng vs HAGL: 0-2

 

Video tổng hợp: Hải Phòng vs HAGL 0-0: Nhạt nhòa, bế tắc

 
Hải Phòng vs HAGL 0-0: Nhạt nhòa, bế tắc
 
Vòng 7 V-League 2021: Sóng gió chờ HAGLVòng 7 V-League 2021: Sóng gió chờ HAGL
Liệu các cầu thủ HAGL có thể giành được 3 điểm trong chuyến làm khách tại Hải Phòng ở vòng 7 V-League 2021 tới đây?
Vũ Văn Thanh: HAGL không phải dạng vừa đâuVũ Văn Thanh: HAGL không phải dạng vừa đâu
Vũ Văn Thanh tin rằng HAGL đang chơi tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisuk và thành công chỉ là chuyện sớm muộn.
Hồng Duy nhìn ra nét tương đồng giữa HLV Kiatisuk và thầy ParkHồng Duy nhìn ra nét tương đồng giữa HLV Kiatisuk và thầy Park
Chia sẻ với giới truyền thông, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã thừa nhận chiến thuật của HLV Kiatisuk cũng giống với những gì thầy Park áp dụng trên đội tuyển...
HLV Kiatisuk bất ngờ bị cảnh sát hỏi thăm trước trận gặp Hải PhòngHLV Kiatisuk bất ngờ bị cảnh sát hỏi thăm trước trận gặp Hải Phòng
Một sự việc hy hữu đã xảy ra với HLV Kiatisuk ngay trước thềm trận gặp Hải Phòng với lý do ông quá nổi tiếng và được yêu mến.
CƯỜI RA NƯỚC MẮT: HLV Kiatisuk gặp sự cố ở sân bay vì... cái tênCƯỜI RA NƯỚC MẮT: HLV Kiatisuk gặp sự cố ở sân bay vì... cái tên
HLV Kiatisuk cùng một số cầu thủ HAGL gặp phải sự cố hy hữu khi làm thủ tục bay tới Hải Phòng chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 7 V.League 2021.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X