Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Hà Nội vs Thanh Hóa (19h15 ngày 18/3): Chủ lấn át khách

Thứ Năm 18/03/2021 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội hơn, đội bóng thủ đô đang chiếm phần thắng lớn hơn trong cuộc đọ sức Hà Nội vs Thanh Hóa lúc 19h15 tối nay.

Ưu thế thuộc về chủ nhà

Vòng 4 V-League 2021 sẽ chứng kiến màn so tài giữa hai CLB Hà Nội vs Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy. Trước cuộc đối đầu này có thể nói ưu thế đang thuộc về Hà Nội FC. 

Trong 10 lần gặp nhau kể từ mùa giải 2015 tới nay, đội bóng thủ đô đang tỏ ra vượt trội so với đối thủ khi có 6 chiến thắng, 2 trận đấu khác có kết quả hòa còn Thanh Hóa mới thắng 2 lần. 

Đặc biệt trong các cuộc đọ sức tại Hàng Đẫy, Hà Nội chưa từng để thua đội bóng xứ Thanh. Trong 6 lần gặp nhau, họ đã thắng tới 5 trận. Trận đấu duy nhất và cũng là gần nhất có kết quả hòa giữa hai bên diễn ra vào ngày 01/10/2020 tại giai đoạn 1 của mùa giải trước.

Nhận định bóng đá Hà Nội vs Thanh Hóa 19h15 ngày 183 hình ảnh
Nhận định bóng đá Hà Nội vs Thanh Hóa, 19h15 ngày 18/3

Với một con số thống kê vượt trội như vậy, có nhiều lý do để tin Hà Nội sẽ tiếp tục giành được một kết quả tốt đẹp trong trận cầu tối nay.

Sau chiến thắng giải toả trước Hải Phòng vào cuối tuần trước, có thể nói là các thành viên Hà Nội FC đang tràn trề tự tin trong cuộc tiếp đón Thanh Hóa ở vòng 4. 

Trận thắng Hải Phòng đã giúp đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm trút đi áp lực tâm lý đè nặng lên họ sau hai trận đấu đầu tiên không thành công.

Ngoài việc ngắt được mạch toàn thua, 3 điểm giành được tại Lạch Tray có giá trị lớn về mặt tinh thần cho đội bóng Thủ đô. Và khi sự tự tin đã quay trở lại, rất khó có đội bóng nào có thể ngăn cản được bước tiến của nhà đương kim á quân V-League.

Sau quãng nghỉ dịch Covid-19 vừa qua, Hà Nội đã có sự phục vụ trở lại của rất nhiều trụ cột quan trọng sau chấn thương, như Duy Mạnh, Hùng Dũng, Moses và Văn Đại. 

Chưa kể, những tân binh như Geovane, Bruno đã dần hoà nhập được vào lối chơi chung của toàn đội. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất lúc này có lẽ chính là trường hợp của Quang Hải khi tiền vệ số 19 gặp chấn thương đầu gối. Tuy nhiên trước một đối thủ 'ưa thích' là Thanh Hóa, có lẽ sự vắng mặt của Hải 'con' cũng không đáng lo lắm.

Vấn đề còn lại với Hà Nội khiến HLV Chu Đình Nghiêm chưa yên tâm là khả năng tận dụng cơ hội. Ở trận gặp Hải Phòng, nếu dứt điểm tốt, họ có thể đã hạ đối thủ với tỉ số cao hơn. Đây rõ ràng sẽ là điều mà Văn Quyết và các đồng đội sẽ phải thực hiện tốt hơn nếu muốn giành một thứ hạng cao ở mùa giải năm nay.
 

Cơ hội nào cho đội khách?

Dù phải làm khách ở trận này nhưng các cầu thủ Thanh Hóa FC cũng đang có một sự tự tin nhất định dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân lão làng Petrovic.

Chiến lược gia người Serbia từng đối đầu với Hà Nội trong quá khứ, vì thế ông biết phải làm gì để giúp đội nhà có chuyến làm khách đạt kết quả cao nhất.

Tại V-League năm nay, CLB Thanh Hóa đã có sự khởi đầu không đến nỗi nào sau 3 vòng. Họ thắng 1, hoà 1 và thua 1, được 4 điểm, tạm xếp thứ 7 trên BXH. 

Nhận định bóng đá Hà Nội vs Thanh Hóa (19h15 ngày 183) Chủ lấn át khách hình ảnh 2
CLB Thanh Hóa đã có những sự thay đổi tích cực ở V-League 2021 dưới thời HLV Petrovic

Dưới thời HLV Petrovic, đội bóng xứ Thanh đang thể hiện được bộ mặt tích cực trong lối chơi. Họ đá phòng ngự chắc chắn hơn và luôn có được sự sắc sảo trong các tình huống phản công. Và nếu Hà Nội mất cảnh giác, họ hoàn toàn có thể phải đối mặt với những cú đấm thép được Thanh Hóa tạo ra.

Ở trận tới, Hà Nội chắc chắn sẽ phải chú ý tới những ngôi sao bên phía đội bóng xứ Thanh như Trọng Hùng, Thành Long, Pinto Paolo và đặc biệt là tiền vệ tấn công Gramoz Kurtaj. 

Trước khi gia nhập Thanh Hóa, cầu thủ này từng lập cú đúp bàn thắng vào lưới CLB Hà Nội trong trận thắng 3-0 của chủ nhà Nam Định ở ngày khai màn mùa giải mới. Và biết đâu cái duyên đó sẽ giúp Gramoz có thêm những bàn thắng tại Hàng Đẫy ở vòng 4 V-League.

Cuộc đọ sức giữa Hà Nội vs Thanh Hóa sẽ diễn ra lúc 19h15 tối nay và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6. Trong bối cảnh đội bóng Thủ đô đang có được sự hưng phấn cao độ, Thanh Hoá có lẽ cần phải nỗ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu có ít nhất 1 điểm trên sân khách.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội FC: Tấn Trường, Duy Mạnh, Việt Anh, Văn Xuân, Văn Kiên, Văn Quyết, Hùng Dũng, Moses, Geovane, Văn Đại, Bruno

Thanh Hoá: Thanh Diệp, Minh Tùng, Epassi, Xuân Cường, Văn Lợi, Pinto, Thành Long, Hữu Dũng, Gramoz, Văn Thắng, Samson. 
 

Dự đoán Hà Nội vs Thanh Hóa: 3-1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X