Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá BG Pathum vs Viettel (21h ngày 2/7): Cuộc đấu Thái - Việt

Thứ Năm 01/07/2021 23:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn so tài giữa BG Pathum vs Viettel FC đang nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông và NHM hai nước. Bởi đây được đánh giá là trận đấu mang tính danh dự của hai nền bóng đá.

Ngang tài ngang sức

Lá phiếu bốc thăm đã đưa nhà vô địch V-League 2020, CLB Viettel vào cùng bảng với đội bóng chủ nhà Thái Lan, BG Pathum United tại AFC Champions League 2021, bên cạnh nhà ĐKVĐ Ulsan Hyundai, cùng đội bóng đã vượt qua trận play-off giành vé vớt là Kaya F.C.-Iloilo tới từ Philippines. 

Và sau hai lượt trận đầu tiên của bảng F, có thể khẳng định vào lúc này, Ulsan Hyundai chính là ứng viên số 1 cho ngôi đầu bảng, còn Kaya F.C khó thoát khỏi vị trí cuối. Trong khi đó, cuộc cạnh tranh vị trí thứ 2 để có cơ hội đi tiếp vào vòng trong gần như sẽ là cuộc đấu tay đôi giữa BG Pathum vs Viettel FC, hai nhà vô địch ở hai giải đấu Thai League và V-League.

Nhận định bg pathum vs viettel fc
BG Pathum vs Viettel FC đang cạnh tranh cho vị trí thứ nhì bảng F

Trước trận đấu này, cả hai đều đang cùng có được 3 điểm sau hai lượt trận. Ở lượt trận ra quân trong khi Viettel để thua Ulsan Hyundai với tỷ số 0-1 ở những phút cuối trận thì Pathum United đã khởi đầu như mơ với trận thắng 4-1 trước Kaya FC. 

Tuy nhiên mọi thứ đã đảo lộn ở lượt đấu thứ 2 khi thầy trò HLV Trương Việt Nam thắng Kaya 5-0 trong khi BG Pathum thua Ulsan 0-2.

Và ở cuộc đối đầu trực tiếp này, hẳn là cả hai bên đều đang rất quyết tâm giành 3 điểm, để qua đó có thể sớm hiện thực hóa mục tiêu đã đặt ra là đi tiếp vào vòng knockout của giải đấu.

 

Chờ đại chiến Thái - Việt

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam thường tỏ ra lép vé trước đối thủ Thái Lan ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB. Song điều đó đang dần thay đổi khi các cầu thủ của chúng ta không còn sợ người Thái. 

Vậy nên ở màn so tài sắp tới, chắc chắn Bùi Tiến Dũng và các đồng đội của mình sẽ quyết tâm thi đấu hết sức, không chỉ vì mục tiêu 3 điểm mà còn vì danh dự, hình ảnh bóng đá Việt. 

Hẳn là không ai trong số các cầu thủ Viettel muốn bại trận trước người Thái dù đây chỉ là một giải đấu cấp CLB. Tinh thần dân tộc luôn là động lực giúp các cầu thủ của chúng ta thêm quyết tâm trong những trận đấu với Thái Lan. Và hy vọng yếu tố đó sẽ giúp họ thêm tự tin để 'giải mã' đội chủ nhà.

Caique Viettel
Các cầu thủ Viettel sẽ phải thi đấu tập trung khi gặp BG Pathum Utd

Tất nhiên các cầu thủ Viettel sẽ không được phép chơi chủ quan trong 90 phút sắp tới, bởi BG Pathum Utd không phải đội bóng 'hạng xoàng'. 

Việc CLB này vượt qua nhiều tên tuổi của bóng đá xứ chùa Vàng như Buriram hay Muangthong Utd để vô địch Thai League mùa giải vừa qua đã cho thấy sức mạnh đáng gờm của họ. Và một khi đang có lợi thế sân nhà, họ chắc chắn sẽ cố gắng đánh bại Viettel để nắm lợi thế ở cuộc đua giành vé đi tiếp.

Xét về lực lượng, Pathum United đang sở hữu không ít những tuyển thủ quốc gia như Viettel bao gồm: Sarach Yooyen, Thitipan Puangchan, Chenrop Samphaodi, Siroch Chatthong,…  Ngoài ra họ cũng có dàn ngoại binh khá chất lượng và giàu kinh nghiệm chinh chiến như Diogo (ngoại binh Brazil), Irfan Fandi (tuyển thủ Indonesia), Kevin Ingreso (tuyển thủ Philippines).

Ở Thai League năm ngoái, Pathum United từng có chuỗi chiến thắng ấn tượng dựa vào lực lượng cực mạnh trên hàng công. Chính vì thế, CLB Viettel sẽ phải thi đấu cực kỳ thận trọng trước đội bóng này nếu như không muốn mất điểm đáng tiếc.

Một tín hiệu lạc quan của Viettel ở giải lần này chính là khả năng phòng ngự ấn tượng của họ. Trong trận đấu đầu tiên dù vắng hai cầu thủ chủ chốt là Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải song đội bóng áo lính vẫn thi  đấu kiên cường và suýt chút nữa đã cầm hòa nhà ĐKVĐ AFC Champions League. 

Sau đó họ tiếp tục thể hiện sự tự tin và chỉn chu trong phòng ngự khi giúp Nguyên Mạnh giữ sạch lưới trong chiến thắng 5-0 trước Kaya FC. Và nếu tiếp tục duy trì điều đó ở trận đấu tới, Viettel hoàn toàn có thể nghĩ về một kết quả tích cực. 

Có thể Pathum United nhỉnh hơn về sức tấn công cũng như đang có lợi thế sân nhà. Nhưng một khi Viettel đã chứng minh được sự lỳ lợm, bản lĩnh từng giúp họ vô địch giải quốc nội thì chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào cửa thắng của đội bóng áo lính trong cuộc so tài sắp tới.

Viettel quyết thắng đại diện của Thái Lan tại AFC Champions LeagueViettel quyết thắng đại diện của Thái Lan tại AFC Champions League
HLV Jurgen Gede khẳng định Viettel sẽ quyết tâm để có 3 điểm trước Pathum United tại AFC Champions League.

Đội hình dự kiến:

BG Pathum (4-5-1): Chatchai Budprom, Victor Cardozo, Andres Tunez, Piyachanok Darit, Kevin Ingreso, Channgom, Thitipan Puangchan, Yodrak Namuangrak, Sarach Yooyen, Diogo, Teerasil Dangda.

Viettel (4-5-1): Nguyên Mạnh, Duy Thường, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Thiết, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Abdumuminov, Trọng Đại, Văn Hào, Caique, 

Dự đoán BG Pathum vs Viettel : 1-2. 

video

Highlights: Kaya 0-5 Viettel (AFC Champions League 2021)

 


Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X