Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bali United vs Quảng Ninh (18h30 ngày 11/2): Sóng gió chờ đợi đội khách

Thứ Ba 11/02/2020 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Than Quảng Ninh sẽ mở màn AFC Cup năm nay với chuyến làm khách tới sân của gã khổng lồ bóng đá Indonesia, Bali United. Và liệu đây có phải một trận đấu dễ dàng với đội bóng đất Mỏ?


Sóng gió chờ đợi đội khách

Với việc CLB Hà Nội giành cú đúp danh hiệu quốc nội nhưng lại mất suất dự đấu trường châu lục do vi phạm quy định của AFC trong việc không cử đội trẻ dự giải vô địch U15 quốc gia, hai đội bóng về nhì và ba ở V-League 2019 là CLB TP.HCM và đội bóng Than Quảng Ninh đã giành quyền đại diện cho bóng đá Việt Nam bước ra tranh tài ở sân chơi hạng hai châu lục – AFC Cup 2020.

Với CLB Than Quảng Ninh, việc tham dự giải AFC Cup năm nay được đánh giá là sẽ mang tới rất nhiều thách thức với họ khi phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh. Theo lá phiếu bốc thăm, Than Quảng Ninh nằm ở bảng G cùng với Ceres Negros (Philippines), Bali United (Indonesia) và Svay Rieng (Campuchia). Đây được xem là một bảng đấu đầy khó khăn dành cho đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng.

Nhận định Bali United vs Than Quảng Ninh AFC Cup 2020 hình ảnh
Thách thức đang chờ đón Than Quảng Ninh tại đấu trường AFC Cup 2020.

Bởi ngoài Svay Rieng, cả Ceres Negros và Bali United đều là những đội bóng mạnh ở khu vực với việc sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia Philippines và Indonesia trong đội hình. Cả hai đều được đánh giá có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm chinh chiến quốc tế nhỉnh hơn so với đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng.

Chính vì thế, việc cạnh tranh tìm kiếm tấm vé vào vòng đấu tiếp theo dự báo vô cùng căng thẳng, quyết liệt giữa các anh tài trong bảng đấu. Và Than Quảng Ninh chắc chắn sẽ phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng, nếu không muốn sớm dừng bước ở AFC Cup 2020 ngay từ vòng bảng.

Để chuẩn bị cho lần thứ 2 trở lại với đấu trường châu lục, đội bóng vùng than Đông Bắc đã có mặt tại hòn đảo Bali vào ngày 8/2 trước khi có buổi tập đầu tiên vào chiều 9/2. Dù thời tiết không thuận lợi, với những cơn mưa nặng hạt nhưng điều đó không làm giảm sự hưng phấn của đội khách. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn miệt mài tập luyện với tinh thần hứng khởi và quyết tâm cao nhất.

Do giải V-League vẫn chưa diễn ra nên Than Quảng Ninh có thể dồn ‘toàn tâm, toàn ý’ cho đấu trường này. Được biết, đội chủ sân Cẩm Phả đã mang theo đội hình mạnh nhất để bước vào trận đấu này. Ngoài những cầu thủ nội chất lượng như Hồng Quân, Xuân Tú, Hải Huy, các ngoại binh giàu kinh nghiệm như Andre Fagan, Jeremie Lynch cũng góp mặt.

Dù gặp thách thức khi phải đá sân khách, song thầy trò HLV Phan Thanh Hùng quyết thi đấu tốt để có thể ra về với ít nhất là 1 điểm sau trận Bali United vs Than Quảng Ninh.

Bali United có đơn giản?

Với lợi thế sân nhà, Bali đang được đánh giá cao hơn hẳn Than Quảng Ninh ở trận này. Có thể nói, đây là đội bóng được đánh giá cao nhất Indonesia vào thời điểm hiện tại với dàn nội binh ấn tượng. Năm ngoái, họ đã vô địch ở giải VĐQG Indonesia với khoảng cách 10 điểm nhiều hơn đối thủ xếp thứ 2.

Là đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia Indonesia như Stefano Lilipaly, Irfan Bachdim, Fadil Sausu, bên cạnh các ngoại binh Willian Pacheco, Paulo Sérgio,… Bali luôn thi đấu rất ấn tượng, đặc biệt là khi được chơi bóng trên sân nhà Cap. I Wayan Dipta của họ.

Thu mon Nadeo Argawinata tu tin se vo hieu hoa hang cong U22 Viet Nam
Thủ môn Nadeo Argawinata được đánh giá là chốt chặn tin cậy trước khung thành Bali.

Không chỉ mạnh ở năng lực tấn công, khả năng phòng thủ cũng là một trong những điểm mạnh của đội bóng này với Nadeo Argawinata là cái tên đáng chú ý. Đây cũng chính là người gác đền của ĐT U22 Indonesia ở SEA Games vừa qua.

Nadeo Argawinata đang được xem là một tài năng sáng giá của bóng đá nước này. Và rõ ràng khi có sự góp mặt của cầu thủ này, khung thành Bali Utd sẽ không dễ bị xuyên thủng.

Bên cạnh đó, những ngoại binh và nhập tịch của Bali như Brwa Nouri, Melvin Platje, Paulo Sérgio, Willian… đều rất chất lượng, trải đều ở 3 tuyến. Và Than Quảng Ninh sẽ phải đặc biệt dè chừng nếu không muốn phải nhận thất bại ngay ở trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới.

Nhìn chung, làm khách tại Bali sẽ là một thử thách khó khăn cho Thanh Quảng Ninh. Do Bali United là một trong 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nên nếu không muốn rơi vào cảnh thất thế ngay từ khúc cua đầu, Quảng Ninh không được phép thua tại xứ vạn đảo.

Áp lực là không hề nhỏ, nhưng với đội hình khá chất lượng, Quảng Ninh hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu có điểm nếu giữ vững sự tập trung và tự tin, đồng thời tận dụng triệt để những cơ hội có được.

Cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh với Bali United FC sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 11/2 tới trên sân Cap I Wayan Dipta tại Bali, Indonesia và được phát sóng trực tiếp trên kênh FOX Sports. Mời bạn đọc chú ý đón xem.

Đội hình dự kiến:

Bali United: Nadeo Argawinata, Brwa Nouri, Melvin Platje, Muhammad Taufiq, Ilija Spasojević, Eliandry, Yabes Roni, Gunawan Dwi Cahyo, Fadil Sausu, Paulo Sérgio, Willian.

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Thanh Hào, Tuấn Tú, Xuân Hùng, Neven, Hoa Hùng, Hồng Quân, Hải Huy, Xuân Tú, Fagan, Lynch.

Dự đoán Bali United vs Than Quảng Ninh: 2-0.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X