Thứ Năm, 10/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Australia vs Trung Quốc (16h10 ngày 10/10): 3 điểm cho chủ nhà?

Thứ Năm 10/10/2024 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc được đánh giá cao hơn về lực lượng, lại được chơi trên sân nhà, đội tuyển Australia đang có cơ hội lớn giành 3 điểm trước Trung Quốc.

Nhận định Australia vs Trung Quốc

Diễn ra sớm nhất ở lượt trận thứ 3, bảng C Vòng loại thứ ba, World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ là màn so tài giữa hai đội tuyển Australia vs Trung Quốc. Ở trận đấu này, đội chủ nhà Australia đang được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. 

Đó cũng là điều dễ hiểu bởi đội bóng thuộc châu Đại Dương cũng là một trong những đại diện châu Á quen thuộc ở các VCK World Cup gần đây. Tại kỳ FIFA World Cup được tổ chức vào cuối năm 2022 tại Qatar, Úc cũng thi đấu khá ấn tượng khi đánh bại các đối thủ Tunisia và Đan Mạch để qua đó có vé vào vòng 1/8.

Australia vs Trung Quoc
Nhận định Australia vs Trung Quốc (16h10 ngày 10/10): Cơ hội cho chủ nhà

Với chất lượng dàn cầu thủ nhỉnh hơn, cộng thêm kinh nghiệm chinh chiến quốc tế, 'Socceroos' rõ ràng có thừa khả năng giành 3 điểm trước đội tuyển Trung Quốc. Vấn đề là liệu rằng họ có thể đạt được phong độ cao nhất ở trận đấu tới, nhất là khi họ đang chơi sa sút trong thời gian gần đây.

Với thất bại sốc 0-1 trước Bahrain ngay trên sân nhà cũng như không thể giành 3 điểm trước Indonesia trong chuyến làm khách tại xứ Vạn đảo, đội tuyển Australia lúc này gần như đã bị dồn vào chân tường. Và ở vào hoàn cảnh đó, họ chắc chắn sẽ phải nỗ lực hết sức mình để tìm kiếm chiến thắng trong lượt trận đấu thứ 3 tại bảng C sắp tới.

Trong bối cảnh vừa thay tướng sau quyết định từ chức đến từ HLV Graham Arnold, đang có không ít nghi ngờ về việc liệu tuyển Úc có cải thiện được phong độ thi đấu của mình dưới thời tân thuyền trưởng Tony Popovic.

Tuy nhiên với việc Trung Quốc đang được đánh giá là đội tuyển yếu nhất tại bảng đấu, đây sẽ là cơ hội tốt để cựu HLV trưởng CLB Melbourne Victory ghi điểm bằng một chiến thắng tưng bừng trong lần đầu nắm đội.

Vào lúc này, HLV Tony Popovic nắm trong tay dàn nhân sự chất lượng, đang thi đấu tại các giải đấu ở châu Âu. Một số cái tên nổi bật nhất của Australia phải kể đến Jackson Irvine, Ajdin Hrustic, Riley McGree hay Aiden O'Neill. 

Không những vậy, Australia cũng thường có kết quả tốt khi chạm mặt đội tuyển xứ tỷ dân trong thời gian qua. Ở 3 lần đọ sức gần nhất, Socceroos thắng 2 và hòa 1, ghi tổng cộng 6 bàn vào lưới đối thủ. Cùng với lợi thế sân nhà, Australia rõ ràng đang sáng cửa giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại lần này.

Còn với Trung Quốc, sau hai thất bại liên tiếp ở bảng C trước hai đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Saudi Arabia, điều này cũng phần nào cho thấy sân chơi vòng loại thứ 3 World Cup có vẻ như đang 'quá tầm' với họ.

Khó khăn chồng khó khăn khi 2 tiền đạo hàng đầu của họ là Wu Lei và A Lan đã bị loại do không kịp hồi phục chấn thương. Cộng thêm việc phải đá nơi đất khách, xem chừng rất khó để đoàn quân Aleksandar Jankovic có thể giành được dù chỉ là 1 điểm ở trận đấu tới.

Việc chưa có điểm nào sau 2 trận đấu, trong đó có thất bại nặng nề 0-7 trước Nhật Bản, tuyển Trung Quốc lúc này cũng đang chịu một áp lực tinh thần rất lớn. Vì vậy họ sẽ cải thiện yếu tố tâm lý nếu muốn né tránh một thất bại ở trận tới.

Dự đoán kết quả Australia vs Trung Quốc: 3-0

Thành tích đối đầu giữa Australia vs Trung Quốc:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Australia vs Trung Quốc:

  • Australia: Mathew Ryan, Cameron Burges, Aziz Behich, Harry Souttar, Kye Rowles, Jackson Irvine, Ajdin Hrustic, Riley McGree, Mitch Duke, Craig Goodwin, DanielArzani

  • Trung Quốc: Wang Dalei, Liu Yang, Jiang Guangtai, Gao Zhunyi, Jiang Shenglong, Wang Shangyuan, Xie Wenneng, Li Yuanyi, Cheng Kin, Zhang Yuning, Wei Shihao 

Trung Quốc sắp trảm HLV trưởng sau khởi đầu tệ hại ở vòng loại World Cup 2026Trung Quốc sắp trảm HLV trưởng sau khởi đầu tệ hại ở vòng loại World Cup 2026
Với hai thất bại liên tiếp, đặc biệt là việc để thua tuyển Nhật Bản tới 0-7, HLV Branko Ivankovic đang đối mặt nguy cơ bị Liên đoàn bóng đá Trung Quốc sa thải.
ĐT Australia bổ nhiệm HLV mới kế nhiệm Graham ArnoldĐT Australia bổ nhiệm HLV mới kế nhiệm Graham Arnold
HLV Tony Popovic được bổ nhiệm làm tân HLV của ĐT Australia, kế nhiệm HLV Graham Arnold, người vừa nói lời chia tay Socceroos.
HLV Park Hang-seo được ủng hộ dẫn dắt đội tuyển Trung QuốcHLV Park Hang-seo được ủng hộ dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc
Trong bối cảnh ĐT Trung Quốc đang thi đấu khá thất vọng tại vòng loại thứ ba World Cup 2026, cái tên Park Hang-seo lại được báo giới xứ tỷ dân nhắc tới.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Sau khởi đầu nhẹ nhàng trước Lee Man FC, CLB Nam Định sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên ở bảng G gặp đội bóng Thái Lan, Bangkok United. Và liệu thầy trò ông Vũ Hồng Việt có thể giành được 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà?

Xem thêm
top-arrow
X