Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất

Real Madrid vs Barcelona: El Clasico bùng cháy!

3h trước

Santiago Bernabeu rạng sáng mai không chỉ là tâm điểm của vòng 11 La Liga mà còn là tâm điểm của làng bóng đá trên toàn thế giới. Trận so tài giữa hai gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha càng trở nên hấp dẫn hơn khi cả hai đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng cùng với những ngôi sao đang chơi bóng với phong độ và đẳng cấp cao nhất.

hq720 (1)
 

Real đang vào guồng

Chiến thắng 5-2 trong trận tái hiện lại trận chung kết Champions League với Borrussia Dortmund là bài khởi động chất lượng cho nhà vô địch Châu Âu trước màn so tài đáng chờ đợi với đối thủ truyền kiếp. Diễn biến của trận đấu hồi giữa tuần phô diễn gần như tất cả những đặc tính của đội bóng Hoàng Gia: Khởi đầu chậm chạp, vùng lên sau đó bằng bản năng của kẻ mạnh và kết thúc trận đấu với thắng lợi chung cuộc.

Real mùa giải này rõ ràng là mạnh hơn rất nhiều khi sau bao nhiêu năm họ đã có sự phục vụ của Kylian Mbappe. Tiền đạo 25 tuổi gốc Cameroon sau khởi đầu chệch choạc, đã nhanh chóng bắt nhịp cùng các đồng đội mới để ghi những bàn thắng liên tiếp cho riêng mình. Đây cũng là một điều dễ hiểu, khi vị trí sở trường của Mbappe là tiền đạo cánh trái, nơi mà Vinicius Junior đang trấn giữ, vị thế và trình độ của tiền đạo người Brazil khiến cho Mbappe buộc phải đá ở vị trí trung phong, nhưng với trình độ và đẳng cấp của mình, cựu tiền đạo PSG cũng sẽ dần thích nghi với điều này.

Real Madrid vs Barcelona El Clasico bùng cháy! 1
Kylian Mbappe

Carlo Ancelotti là bậc thầy trong việc quản lý các ngôi sao lớn trong phòng thay đồ, bằng nghệ thuật quản trị đã được chứng minh trong suốt sự nghiệp vinh quang của ông cho đến lúc này. Ở Santiago Bernabeu bây giờ, không chỉ có Vinicius, Mbappe mà là còn rất nhiều các ngôi sao khác, một số đã khẳng định vị trí như Jude Bellingham, Rodrygo Goes, một số thì chờ cơ hội đến với mình như Arda Guler, Brahim Diaz.

Có chăng sẽ có đôi chút bất mãn đến từ Rodrygo Goes, người mà đã ghi đậm dấu ấn trong những thành công của Los Blancos ở đấu trường Châu Âu. Tiền đạo 23 tuổi dường như vẫn chưa được coi trọng đúng mức sau những gì mà anh đã trình diễn cho đội bóng chủ sân Bernabeu, khi sự công nhận dành cho anh có một cái gì đó vẫn chưa đủ đầy như với Bellingham, Vinicius và tất nhiên là với tân binh Kylian Mbappe.

Với một phòng thay đồ quá nhiều ngôi sao lớn, một đội bóng lớn như Real Madrid, vấn đề của Rodrygo không quá trầm trọng, đây gần như là điều hiển nhiên, và Carlo Ancelotti đến giờ vẫn đang làm tốt công việc của mình. Toni Kroos nghỉ hưu và Mbappe đến, rõ ràng là sự biến động rất lớn về mặt nhân sự, mặc dù họ chỉ chiếm 2 vị trí trong đội hình 11 người trên sân. Là một HLV lão làng, Carlo cũng phải thích nghi và đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

Sau những kết quả không như mong đợi ở giai đoạn đầu mùa, Real đã thu hẹp khoảng cách chỉ còn 3 điểm với đối thủ đang xếp phía trên và cũng là đối thủ của họ đêm nay: FC Barcelona

Real Madrid vs Barcelona El Clasico bùng cháy! 2
 

Barca đang bay cao

Nếu đội chủ nhà Real có chiến thắng 3 bàn cách biệt trước Dortmund, thì đội khách Barcelona cũng có cho mình một chiến thắng cách biệt 3 bàn trước một đội bóng Đức khác: Bayern Munich. Nếu nói về sức vóc và sức mạnh, ai cũng biết Hùm Xám xứ Bavaria ở đẳng cấp như thế nào với Dortmund. Barca đã giành chiến thắng thuyết phục trước đội bóng luôn áp đảo họ trước đó, dẫu đó có là thời điểm đội chủ sân Nou Camp có Lionel Messi trong đội hình hay không.

Chiến thắng trước Bayern Munich không hề đến ngẫu nhiên, mà nó là hệ quả của những chuỗi trận thi đấu thuyết phục trước đó của đoàn quân Hansi Flick. Cựu HLV tuyển Đức đã đến với đội chủ sân Camp Nou hồi mùa hè và với những gì mà ông đang làm lúc này, thật sự nó vượt quá những mong đợi của những người hâm mộ đội bóng xứ  Catalunya. Lối chơi tái hiện lại một Barca ở thời kì đỉnh cao cùng hàng loạt những kết quả thuận lợi khiến cho các “ Cule” nghĩ rằng, đội bóng của họ đang có một tương lai vô cùng tươi sáng.

Real Madrid vs Barcelona El Clasico bùng cháy! 3
 

Hồi sinh Lewandowski, giải phóng Raphinha, trao tự do cho Lamine Yamal đồng thời tin tưởng hàng loạt các tài năng trẻ của lò La Masia, Hansi Flick đã giúp Barca từ một đội bóng phập phù không rõ nét trước đó thành một tập thể giàu năng lượng, thanh thoát và vô cùng bùng cháy.

Dẫn đầu La Liga với 9 chiến thắng sau 10 vòng đấu là một thành tích đáng tự hào với Barcelona cho đến lúc này. Và giờ đây trước mặt họ sẽ là đại kình địch Real Madrid.

Barcelona có dám tấn công Real ngay tại Bernabeu?

Câu trả lời là hoàn toàn có. Có một thực tế đến giờ chúng ta đã nhận ra, Hansi Flick phù hợp với Barca đến kỳ lạ. Triết lý bóng đá của câu lạc bộ chủ sân Camp Nou với vị huấn luyện viên 59 tuổi người Đức là một sự tương phùng, và có vẻ như nó đúng cả thời điểm, khi tình hình tài chính của câu lạc bộ buộc Hansi Flick phải sử dụng những gì mà ông sẵn có trong tay.

Có thể nói sau rất nhiều năm, kể từ thời đại mà Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là đầu tàu của cả hai trong những trận đối đầu trực tiếp, bây giờ chúng ta mới lại có thể chứng kiến một trận El Clasico đầy hứa hẹn đến như vậy: Sự đối địch, cân bằng và những siêu sao đến từ hai phía.

Real Madrid vs Barcelona El Clasico bùng cháy! 4
 

Tấn công Real ngay tại Bernabeu không hề là một phương án tồi với đội khách, vì nó là bản năng và bản sắc của Barca lúc này. Với Lamine Yamal, Lewandowski và đặc biệt là Raphinha đang ở phong độ cực cao, Hansi Flick hiểu rằng, nếu muốn chiến thắng hay chí ít là một trận hoà, Barca của ông phải biết ghi bàn, không chỉ một bàn, mà phải nhiều hơn.

Nhưng hơn ai hết, là một chiến lược gia kỳ cựu, Hansi Flick cần phải biết, đối thủ của ông là một chuyên gia, nếu không nói là giỏi nhất trong việc chuyển trạng thái và phản công đối thủ. Hàng thủ dâng cao của Barca sẽ cực kỳ mong manh trước những Kylian Mbappe, và người được dự báo sẽ giành quả bóng vàng vài ngày tới: Vinicius Junior.

Hãy tưởng tượng hàng thủ Barca sẽ chống đỡ ra sao trước những pha phản công bức tốc của hai máy chạy của đội chủ nhà Real.

Real Madrid vs Barcelona El Clasico bùng cháy! 5
 

Real Madrid của Carlo Ancelotti là bậc thầy trong những trận chiến giáp lá cà sinh tử, những lần lên ngôi vô địch Châu Âu sau khi sống sót trước những tình thế hiểm nghèo giúp cho họ hình thành thứ ADN đặc thù trong cơ thể: ADN của kẻ chiến thắng và không bao giờ đầu hàng cho đến lúc chết.

Sẽ cực kỳ khó khăn để đánh bại Real ngay tại sào huyệt của họ, nhưng là một đội bóng với những con người trẻ không biết sợ như Barca lúc này, việc đánh sập Bernabeu không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Muốn thắng Real điều đầu tiên là phải không biết sợ họ, biết tận dụng các cơ hội được tạo ra và không được phép lùi bước như cái cách Borrussia Dortmund đã làm hồi giữa tuần, và tất nhiên là cần thêm may mắn nữa.

Barca và Hansi Flick làm được không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Hưng Trần

Xem thêm:

Cùng chuyên mục

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Có một Marcus Rashford trưởng thành hơn khi sắp bước sang tuổi 27

Bạn không nên quá phấn khích, thậm chí phải đặc biệt cẩn trọng khi đánh giá Marcus Rashford bởi vì phong độ của tiền đạo Man United vốn không ổn định trong phần lớn sự nghiệp. Nhưng một vài tia sáng từ những tháng ngày đẹp đẽ nhất của Rashford dường như đang xuất hiện trong mùa giải này.

top-arrow
X