Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Chelsea (1h45 ngày 30/9): Người khốn gặp kẻ khó

Thứ Ba 29/09/2020 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào đêm nay, trận derby thành London sẽ diễn ra giữa thầy và trò. Dưới đây là những nhận định Tottenham vs Chelsea vòng 4 cúp Liên đoàn 2020/21.

 

Khó khăn gặp mặt
 

Ở vòng đấu vừa qua tại Premier League, cả Tottenham vs Chelsea đều nhận kết quả hoà một cách đáng tiếc. Và cho dù 2 đội bóng thành London nhận được 1 điểm với hình thức khác nhau (ngược dòng và bị ngược dòng), tình hình chung vẫn là thất vọng khi họ không thể đánh bại những đối thủ yếu hơn mình.

Trên sân nhà, đoàn quân của Mourinho đã dồn ép cả trận, nhưng lại nhận kết quả nghiệt ngã ở những phút bù giờ khi VAR xác định Eric Dier dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa. Đã vậy, Spurs còn mấy ngôi sao sáng giá Son Heung Min vì chấn thương trong một thời gian chưa xác định. 

Nhận định Tottenham vs Chelsea vòng 4 Cúp Liên đoàn 202021 hình ảnh

Tottenham nếm trái đắng trong trận gặp Newcastle


Bên kia chiến tuyến, Chelsea đã giành được kết quả hoà một cách đáng khen ngợi trước West Brom, khi lật ngược tình thế bị dẫn 3 bàn. Tuy nhiên, đó vẫn là một trận đấu thảm hoạ của hàng phòng ngự The Blues, với thủ lĩnh mới Thiago Silva trượt chân vô cùng đáng trách. Đó là màn trình diễn của một đội bóng tầm trung bình khá với 3 bàn thua sai lầm, chứ không phải của một CLB được kỳ vọng đua vô địch.

Một điểm chung nữa, cả 2 CLB thành London đều chi lớn trên phiên chợ hè. Chelsea thì khỏi nói, nhưng Tottenham cũng không kém là bao về mặt số lượng với những Sergio Reguilon, Matt Doherty, Pierre-Emile Hojbjerg, Joe Hart và đặc biệt là Gareth Bale. Chừng đó những sự bổ sung – dù chưa đạt mục tiêu đua vô địch Premier League, nhưng cả 2 đội cũng khó nhìn mặt fan nếu trắng tay ở mùa này.

Hay nói cách khác, Tottenham vs Chelsea đều sẽ đặt mục tiêu vô địch những danh hiệu vừa tầm, và cúp Liên đoàn chính là thử thách dành cho họ.

Nhận định Tottenham vs Chelsea vòng 4 Cúp Liên đoàn 202021 hình ảnh

Nhưng Chelsea cũng chẳng khá hơn

 

Ai sẽ được… thua

 

Dù nói vậy, nhưng tình thế hiện tại buộc Tottenham vs Chelsea phải loại nhau, và họ cần cân nhắc những mục tiêu của mình trong mùa bóng năm nay. Tất nhiên, chiếc vé Champions League với vị trí trong Top 4 là điều cả 2 đội đều hướng đến. Tại Anh, một suất dự cúp châu Âu cũng có thể xem như một danh hiệu, với khoản tiền thưởng lớn hơn nhiều những cúp Liên đoàn hay FA. 

Hơn nữa, Tottenham lẫn Chelsea đều tồn tại những vấn đề của mình trong mùa giải này. Gà trống quá thất thường với sự lạc hậu vệ chiến thuật của Jose Mourinho, trong khi Frank Lampard dù đáng khen ngợi nhưng cũng khó lòng lắp ghép những bom tấn ngay năm nay. Tình hình đó buộc họ phải có sự toan tính nhất định. 

Mùa giải vừa qua, Jose Mourinho đã chạm trán học trò cũ Lampard 2 lần, và đều thua thuyết phục dù có thời điểm được đánh giá cao hơn. Điều đó phần nào chứng tỏ Lampard gần như nắm tẩy chiến thuật của ông thầy cũ. Cộng thêm những sự bổ sung trong năm nay, thì cho dù chưa tìm cách phát huy tối đa sức mạnh tân binh, họ cũng có nhiều hơn Spurs những sự lựa chọn. 

Phải nói rằng, nhận định Tottenham vs Chelsea tại cúp Liên đoàn 2020/21 hôm nay, đội nào thất bại sẽ… gặp thuận lợi trong phần còn lại mùa giải, khi rộng đường hơn trong những mục tiêu chính của mình. Người hâm mộ của 2 đội bóng sẽ hiểu rõ một điều, bị loại không phải điều thất vọng, mà còn là… may mắn không chừng.
 

Tottenham vs Chelsea cup Lien doan

Nhận định Tottenham vs Chelsea cúp Liên đoàn

 

Thông tin bên lề

 



 

Tình hình lực lượng Tottenham vs Chelsea
 

Spurs không có sự phục vụ của Tanganga, Gareth Bale, Moussa Sissoko và Son Heung Min. Ngược lại, Dele Alli có thể trở lại đội hình.

Chelsea thiếu vắng Billy Gilmour, Hakim Ziyech, Christian Pulisic. Khả năng ra sân của Antonio Rudiger còn bỏ ngỏ.

 

Đội hình dự kiến

 

T
 

 

Dự đoán tỷ số Tottenham vs Chelsea: 2-3

 

Thiago Silva nói gì sau sai lầm ngớ ngẩn ở trận ra mắt Chelsea?
Thiago Siva đã lên tiếng nhận trách nhiệm về sai lầm mới mắc phải ở trận gặp West Brom cuối tuần qua và hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ cùng toàn đội trong thời...
Đại chiến Tottenham, Frank Lampard làm mới toàn bộ hàng thủ?
Hàng thủ Chelsea đã chơi quá tệ trong trận hòa 3-3 trước West Brom, HLV Frank Lampard nhiều khả năng sẽ làm mới toàn bộ hàng thủ ở trận đấu với Tottenham tại...
Hai lần Mourinho châm chọc MU sau trận hòa như thua Chích chòe
Trong cuộc họp báo sau trận Tottenham vs Newcastle, Người đặc biệt Jose Mourinho đã hơn một lần… chỉ trích Quỷ đỏ. 

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Man City vs Newcastle (00h30 ngày 17/3): Thêm một bước tái hiện cú ăn ba

Nhận định Man City vs Newcastle (00h30 ngày 17/3): Thêm một bước tái hiện cú ăn ba

Nhận định Man City vs Newcastle (00h30 ngày 17/3): Thêm một bước tái hiện cú ăn ba

Ngoảnh đi ngoảnh lại, người hâm mộ lại thấy Man City đang tiến gần thêm một cú ăn ba nữa ở mùa giải này. Đánh bại Newcastle và lọt vào bán kết FA Cup sẽ giúp Man City tiến thêm một bước chắc chắn trong hành trình tái hiện cú ăn ba lịch sử ở mùa giải này.

Xem thêm
top-arrow
X