Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Chelsea (3h00 ngày 5/2): Què quặt gặp nhau

Thứ Năm 04/02/2021 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu đáng ra là đại chiến giữa các ứng viên, giờ chỉ là cơ hội để 2 HLV xua tan áp lực. Dưới đây là những nhận định Tottenham vs Chelsea Premier League 2020/21.

Đại chiến thời xuống cấp

Trong một thời gian dài cùng sự đi xuống của Arsenal, thì Tottenham vs Chelsea được xem là trận derby hấp dẫn nhất của thủ đô London, đặc biệt khi Jose Mourinho chạm trán với trò cũ Frank Lampard.

Có thời điểm Tottenham được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch, với sự xuất sắc của song sát Harry Kane – Son Heung Min. Tiền đạo người Anh ‘tiến hoá’ thành một cầu thủ số 10, để đồng đội Hàn Quốc tự do đi tìm khoảng trống xâm nhập. Spurs đã thắng rất nhiều trận với kịch bản đó.

Có thời điểm Chelsea cũng được đánh giá là ứng viên vô địch, sau một kỳ chuyển nhượng trên cả tuyệt vời mùa hè 2020. Hơn 200 triệu bảng đã được chi ra để đem về những ngôi sao tấn công hàng đầu.

Nhận định Tottenham vs Chelsea Premier League 202021 hình ảnh

Song sát hay nhất giải Ngoại hạng Son Heung Min vs Harry Kane


Nhưng những chuyện như vậy chỉ còn ở thì quá khứ. Spurs lúc này đã mất Harry Kane trong hơn 1 tháng tới, và phong độ của họ bị ảnh hưởng tiêu cực. Chelsea còn thê thảm hơn, mới sa thải HLV Lampard, và người mới Thomas Tuchel khuyên người hâm mộ đội bóng hãy quên hy vọng vô địch Premier League đi.

Không hẹn mà gặp, cả 2 đội bóng thành London hiện đang ở cùng một vị trí (thứ 7 và thứ 8) trên bảng xếp hạng, cùng có 9 trận thắng, 6 trận hoà và giành 33 điểm (Chelses đá nhiều hơn 1 trận nhưng cũng thua nhiều hơn 1 trận). Những con số cho thấy cả 2 đội đang chung cảnh ngộ và cùng đánh mất đi sự kỳ vọng của khán giả.

Nhận định Tottenham vs Chelsea Premier League 202021 hình ảnh

Nhưng giờ thì trận đấu giữa Tottenham vs Chelsea chỉ là trận derby xuống cấp

Cơ hội lên hương

Khi 2 đội bóng giống nhau và phải chạm trán nhau, đó sẽ là một bước ngoặt với cả 2, dành cho người thắng và kẻ thua (tất nhiên ngoại trừ kết quả hoà). Chelsea đã cảm nhận được cái gọi là ‘turned point’ (bước ngoặt) trong trận gặp Arsenal với hàng loạt kết quả tệ hại sau đó. Tottenham cũng vậy, khi trước và sau cuộc chạm trán với Crystal Palace, họ đã thể hiện 2 hình ảnh trái ngược.

Không còn Kane, Jose Mourinho cũng thất bại luôn trong nỗ lực vực dậy tinh thần toàn đội. Ông liên tục chia sẻ Kane là cầu thủ không thể thay thế, và chỉ có thể chờ đến khi nào chân sút này bình phục. Trong bối cảnh đó, Gareth Bale – người được đưa trở lại mái nhà xưa, hoàn toàn không đem lại bất kỳ tác động tích cực nào, thậm chí còn ưa thích công việc ngồi dự bị mà vẫn hưởng lương đều.

Nhận định Tottenham vs Chelsea (3h00 ngày 52) Què quặt gặp nhau hình ảnh gốc 2

Tottenham đang không có tín hiệu khởi sắc nào


Nhưng nếu chiếu theo điều này, thì Chelsea đang có điểm khởi đầu tốt hơn đội bóng cùng thành phố. Dưới thời tân HLV Tuchel, họ bắt đầu trở lại với sơ đồ 3 trung vệ, đẩy mạnh 2 cánh và hàng công đã có dấu hiệu khởi sắc. Cần phải khẳng định rằng, cho dù phong độ cả 2 đội thiếu ổn định như nhau, Chelsea vẫn mạnh hơn nhờ chiều dày lực lượng.

Sau một kết quả hoà trước Wolves, The Blues đã có chiến thắng đầu tiên dưới triều đại mới trước Burnley. 3 điểm đó có tác động lớn tới tinh thần của toàn đội, mà Chelsea có lẽ không còn lạ lẫm với hình ảnh thay tướng đổi vận.

Nhận định Tottenham vs Chelsea nghiêng về một kết quả có lợi cho đội khách, vì dù sao anh ‘què’ ít cũng đỡ hơn là anh ‘cụt’ nhiều.


Nhận định Tottenham vs Chelsea (3h00 ngày 52) Què quặt gặp nhau hình ảnh gốc 3

Nhận định Tottenham vs Chelsea Premier League 2020/21


Thông tin bên lề

- Chelsea bất bại 7 cuộc đối đầu gần nhất trước Tottenham trên mọi mặt trận.
- Tottenham đã có chuỗi 2 trận thua liên tiếp ở Premier League.





Tình hình lực lượng Tottenham vs Chelsea

Đội chủ nhà mất Harry Kane, Sergio Reguilon, Lo Celso và Dele Alli.
Chelsea bỏ ngỏ khả năng ra sân của Zouma và Havertz.


Đội hình dự kiến

v

Dự đoán tỷ số Tottenham vs Chelsea: 1-2

HLV Mourinho cập nhật tình hình của Harry KaneHLV Mourinho cập nhật tình hình của Harry Kane
HLV Jose Mourinho khẳng định rằng tiền đạo Harry Kane sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu của Tottenham với Everton và Man City vào tuần tới.
Pulisic: “Chelsea đang có thời cơ đánh bại Tottenham!”Pulisic: “Chelsea đang có thời cơ đánh bại Tottenham!”
Chelsea chuẩn bị gặp Tottenham ở vòng 22 Premier League và Christian Pulisic tự tin họ có lợi thế hơn đối thủ cùng thành phố trong thời điểm này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X