Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nottingham vs Wolves (02h45 ngày 12/01): Điểm tựa City Ground

Thứ Tư 11/01/2023 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Nottingham vs Wolves tỏ ra cân bằng, nhưng với việc được chơi tại City Ground, đội chủ nhà có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn.

Nottingham vs Wolves: Thăng hoa tại City Ground?

Nottingham không thua trong 2 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 1 chiến thắng và 1 trận hòa. Những kết quả tốt giúp họ tăng từ vị trí thứ 19 lên vị trí thứ 15 trên BXH. Khoảng cách với nhóm cầm đèn đỏ đang là 2 điểm. Chắc chắn tân binh của Premier League 2022/23 sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn trụ hạng thành công.

Nhận định Nottingham vs Wolves (02h45 ngày 1201) Điểm tựa City Ground 1
Nottingham vừa cầm hòa Chelsea

Ngoài mục tiêu trụ hạng, đội bóng của HLV Steve Cooper cũng đang hy vọng sẽ tiến sâu ở đấu trường cúp Liên đoàn Anh. Ở giải đấu này, Nottingham đã đánh bại Blackburn với tỷ số 4-1 để có mặt ở vòng tứ kết, trước đó họ cũng đánh bại Tottenham cũng ở giải đấu này. Đối thủ của Nottingham ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất là Wolves. 

Giống như Nottingham, Wolves cũng đang xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Họ đang xếp thứ 19 với 14 điểm sau 18 trận, kém vị trí của Nottingham 3 điểm. Dù đã thay đổi HLV nhưng lối chơi của đội bóng này không có nhiều cải thiện. Phong độ gần đây của “Bầy sói” là không được tốt, họ không thắng trong 3 trận gần nhất, trong đó có 2 trận hòa và 1 trận thua. Nếu chỉ tính riêng ở Ngoại hạng Anh, Wolves thua 8 trong 12 trận gần nhất.

Về kết quả đối đầu, Nottingham không có được những kết quả tốt mỗi khi đối đầu Wolves. 6 trận gần nhất họ chỉ có được 1 chiến thắng và nhận 5 thất bại. Lần gần nhất hai đội gặp nhau vào ngày 15/10 năm ngoái, Wolves được chơi trên sân nhà và giành chiến thắng 1-0. Để có mặt ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh, đội bóng của HLV Lopetegui đã đánh bại Gillingham với tỷ số 2-0 ở vòng 1/8. 

Nottingham vs Wolves
Nottingham vs Wolves tứ kết cúp Liên đoàn Anh

Nhận định Nottingham vs Wolves tỏ ra cân bằng, nhưng với việc được chơi tại City Ground, đội chủ nhà có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn. Theo thống kê, trong số 17 điểm có được ở Premier League mùa này, có tới 12 điểm Nottingham giành được trên sân nhà. Khi được thi đấu tại City Ground họ đã đánh bại Liverpool 1-0, cầm hòa Chelsea với tỷ số 1-1, đánh bại Crystal Palace và West Ham với cùng tỷ số 1-0. 

Được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của NHM, Nottingham thi đấu với quyết tâm rất lớn, khác hẳn với thành tích của họ khi phải làm khách. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ nhà thua 0-1 vào cuối năm ngoái. 

Nottingham thiếu vắng nhiều cầu thủ vì chấn thương, theo đó Jesse Lingard, Moussa Niakhate, Giulian Biancone, Omar Richards và Cheikhou Kouyate đều không thể ra sân, trong khi đó khả năng ra sân của Neco Williams còn bỏ ngỏ. Bên kia chiến tuyến, Wolves cũng thiếu vắng Chiquinho, Sasa Kalajdzic, Pedro Neto và Boubacar Traore, trong khi khả năng ra sân của Daniel Podence là 50/50.

Nhận định Nottingham vs Wolves (02h45 ngày 1201) Điểm tựa City Ground 2
Nottingham vừa thua 0-1 trước Wolves vào cuối năm 2022

Ở trận đấu gần nhất, Nottingham để thua trước Blackpool ở vòng 3 FA Cup. Nhưng đó là trận đấu mà thầy trò HLV Steve Cooper chơi không tồi, họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ở màn tiếp đón Wolves hôm nay, họ sẽ đón chào sự trở lại của chân sút tài năng như Taiwo Awoniyi ở đội hình xuất phát, người đã được cất lên băng ghế dự bị ở trận thua Blackpool vừa qua.

Cũng chính Taiwo Awoniyi là người ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Nottingham trước Southampton ở Premier League vừa rồi. Nếu như Nottingham chơi tốt trên sân nhà thì Wolves lại chơi rất tệ trên sân khách. Thống kê chỉ ra, đoàn quân của HLV Julen Lopetegui không thắng đến 7 trong 9 chuyến xa nhà trước đó. Và rất có thể yếu tố sân nhà sân khách sẽ quyết định đến kết quả trận đấu. 

Nhận định Nottingham vs Wolves

Nhận định Nottingham vs Wolves (02h45 ngày 1201) Điểm tựa City Ground 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Nottingham vs Wolves

Tỷ lệ châu Á trận Nottingham vs Wolves ở mức cân bằng. “Bầy sói” có sự vượt trội về mặt thành tích đối đầu khi thắng 5/6 trận gần nhất, nhưng Nottingham luôn chơi rất tốt trên sân nhà. Đây có thể là một trận đấu cân bằng, và khoảnh khắc tỏa sáng của những ngôi sao sẽ quyết định đến kết quả trận đấu. 

Dự đoán tỷ số: Nottingham 1-0 Wolves

Không có nhiều bàn thắng

6 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, có 4 trận kết thúc với tối đa 2 bàn thắng. Nottingham luôn chơi phòng thủ khá tốt trên sân nhà, trong khi Wolves cũng sở hữu hàng thủ không quá tệ. 6/8 trận đối đầu vừa rồi giữa Nottingham và Wolves có không quá 2 bàn thắng được ghi mỗi trận. 2/3 trận đấu gần nhất của Nottingham và 2/3 trận đấu mới đây của Wolves có dưới 2.25 bàn. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ không có quá nhiều bàn thắng. 

Có ít nhất 10 tình huống phạt góc

Trong 2 trận gần đây nhất của Nottingham và Wolves trên mọi đấu trường, đều có trên 10 tình huống phạt góc. Cả hai đội đều chơi tấn công biên khá nhiều, bởi vậy cơ hội để được hưởng những quả phạt góc là khá cao. Trong một thế trận không có nhiều bàn thắng, khả năng bùng nổ về số quả phạt góc là rất cao.

Thông tin bên lề

  • Wolves thắng 5 trong 6 trận gần nhất trước Nottingham.
  • 4/6 trận gần nhất giữa hai đội có tối đa 2 bàn thắng.
  • Wolves không thua ở hiệp 1 cả 2 trận vừa qua và đáng nói họ đều ghi bàn.
  • 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Wolves có 3 lần không thua ở tỷ lệ châu Á.
  • 5 trong 6 trận trên sân nhà gần nhất, Nottingham thắng ở tỷ lệ châu Á.

Phong độ gần đây của Nottingham

Phong độ gần đây của Wolves

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Nottingham vs Wolves (02h45 ngày 1201) Điểm tựa City Ground 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X