Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Liverpool (0h30 ngày 27/12): The Kop vượt khó

Thứ Hai 26/12/2022 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Aston Villa vs Liverpool nghiêng một chút về phía Lữ đoàn đỏ, nhưng không dễ để đội bóng của HLV Klopp giành trọn vẹn 3 điểm.

Aston Villa vs Liverpool: Không dễ cho Lữ đoàn đỏ

Ở trận đấu đầu tiên sau World Cup 2022, Liverpool đã để thua 2-3 trước Man City trong trận đấu ở vòng 1/8 cúp Liên đoàn Anh. Đó là trận đấu mà The Kop 2 lần để đối thủ vượt lên dẫn trước, nhưng đều có bàn thắng gỡ hòa. Nhưng pha lập công quyết định của Nathan Ake đã mang về chiếc vé vào vòng tứ kết cho đại diện của thành Manchester. Tiền đạo Darwin Nunez đã có một trận đấu thất vọng, anh phung phí quá nhiều cơ hội. Bản hợp đồng trị giá 85 triệu bảng của Liverpool có 4 cơ hội ghi bàn, nhưng đều dứt điểm ra ngoài. 

Nhận định Aston Villa vs Liverpool (0h30 ngày 2712) The Kop vượt khó 1
Liverpool vừa để thua Man City ở vòng 1/8 cúp Liên đoàn Anh

Như vậy là Liverpool đã mất đi một cơ hội để giành danh hiệu ở mùa giải năm nay. Sau thất bại trước Man City, Liverpool sẽ làm khách trên sân của Aston Villa ở vòng 17 Ngoại hạng Anh. Tại giải đấu quốc nội, sau khoảng thời gian chơi tệ hại, đội bóng thành phố Cảng đã cải thiện thành tích trong thời gian gần đây. 2 vòng đấu gần nhất đội bóng của HLV Klopp đều thắng, họ đã vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với Top 4 đang là 7 điểm. Đây là cách biệt không quá lớn khi mùa giải vẫn còn rất dài.

Trong thời gian tới lịch thi đấu của Liverpool ở Ngoại hạng Anh là cực kỳ thuận lợi, và đây là cơ hội để họ rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Mục tiêu gần nhất của Lữ đoàn đỏ là giành chiến thắng tại Villa Park. Mùa trước The Kop đã bỏ túi trọn vẹn 6/6 điểm tối đa trong 2 lần chạm trán đại diện của thành Birmingham. Nếu tính trên mọi mặt trận thì Liverpool đang có mạch 4 trận thắng liên tiếp trước Aston Villa, ghi tổng cộng 9 bàn, thủng lưới 3 lần.

Aston Villa vs Liverpool
Aston Villa vs Liverpool vòng 17 Ngoại hạng Anh 2022/23

Trong chuyến hành quân gần nhất tại Ngoại hạng Anh Liverpool đã thu về trọn vẹn 3 điểm khi quật ngã đối thủ rất khó chịu là Tottenham với tỷ số 2-1. Trước đó không lâu, họ cũng đè bẹp đội chủ nhà Ajax 3-0 ở vòng bảng cúp C1. Bên kia chiến tuyến, Aston Villa đã có những sự chuyển biến tích cực dưới thời HLV Unai Emery. 4 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Villa Park giành 3 chiến thắng, trong đó có thắng lợi 3-1 trước MU trên sân nhà. 

Ở vòng đấu gần nhất, Danny Ings và các đồng đội đánh bại Brighton 2-1 ngay trên sân khách. Những kết quả tốt đưa Aston Villa lên vị trí thứ 12 trên BXH. Khoảng cách với nhóm xuống hạng được nới rộng lên thành 5 điểm, họ cũng chỉ kém vị trí thứ 6 của Liverpool 3 điểm. Dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery, đội chủ sân Villa Park thể hiện lối chơi khó chịu. Nhận định Aston Villa vs Liverpool nghiêng một chút về phía Lữ đoàn đỏ, nhưng không dễ để đội bóng của HLV Klopp giành trọn vẹn 3 điểm.

Nhận định Aston Villa vs Liverpool (0h30 ngày 2712) The Kop vượt khó 2
Aston Villa có thể làm khó cho Liverpool

Cả hai đội đều không có được lực lượng tốt nhất cho trận đấu này. Bên phía Aston Vila, thủ môn Emiliano Martinez vừa vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina, anh sẽ không kịp ra sân trước Liverpool. Trong khi đó bộ đôi Diego Carlos và Philippe Coutinho vắng mặt vì chấn thương. Bên kia chiến tuyến, The Kop cũng vắng hàng loạt những cái tên quan trọng. Theo đó Luis Diaz, Diogo Jota, Roberto Firmino và Ibrahima Konate đều không thể ra sân vì những lý do khác nhau. 

Với tương quan lực lượng hiện tại, nên đặt niềm tin vào Liverpool, đội bóng đang có dấu hiệu trở lại sau một thời gia đi chệch quỹ đạo. Tuy nhiên, để giành chiến thắng cách biệt tại Villa Park là chuyện cực kỳ khó khăn. 

Nhận định châu Á Aston Villa vs Liverpool

Nhận định Aston Villa vs Liverpool (0h30 ngày 2712) The Kop vượt khó 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Aston Villa vs Liverpool

Tỷ lệ châu Á trận Aston Villa vs Liverpool ở mức 0.75 nghiêng về phía đội khách. Trong 4 lần làm khách gần nhất, The Kop có 3 lần chiến thắng theo tỷ lệ châu Á. Như đã phân tích ở trên, đội bóng của Unai Emery có thể làm khó đội bóng thành phố Cảng. Tuy nhiên với việc đang chơi tốt dần lên ở Ngoại hạng Anh, cộng thêm việc sở hữu những ngôi sao có thể tạo ra đột biến, tỷ lệ giành chiến thắng của Liverpool vẫn là rất cao.

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 1-2 Liverpool

Có ít nhất 3 bàn

Trong 6 trận gần nhất của Aston Villa trên mọi đấu trường đều xuất hiện ít nhất 3 bàn, ở trận đấu với MU tại cúp Liên đoàn Anh xuất hiện tới 6 bàn thắng. Trong khi đó 2 trận gần nhất của Liverpool cũng có nhiều hơn 3 bàn. 

6 trận đối đầu gần đây giữa hai đội trên sân của Aston Villa đều khép lại với ít nhất 3 bàn. Trong chuỗi trận này Liverpool ghi tổng cộng 16 bàn, tức bình quân mỗi trận xé lưới đối phương xấp xỉ 3 lần. Trong bối cảnh Aston Villa và Liverpool đều muốn có quà trong ngày Boxing Day, 90 phút sắp tới hứa hẹn sẽ rất tưng bừng.

Dễ có bàn thắng trong hiệp 1

Có thể kỳ vọng có bàn hiệp 1 trận này do 4/5 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1. Chắc chắn Liverpool sẽ chơi tấn công ngay từ đầu, trong khi đó Aston Villa chơi phòng ngự phản công. Trong thế trận mà Liverpool dồn ép, nếu tận dụng tốt cơ hội họ hoàn toàn có thể ghi 1 đến 2 bàn. Ngược lại, Aston Villa sở hữu những cầu thủ có khả năng phản công nhanh cực tốt, họ cũng hoàn toàn có thể phá lưới đội khách trong 45 phút đầu tiên.

Trận đấu Aston Villa vs Liverpool có ít nhất 10 quả phạt góc

Nhận định Aston Villa vs Liverpool (0h30 ngày 2712) The Kop vượt khó 4
Tỷ lệ phạt góc trận Aston Villa vs Liverpool

Liverpool sở hữu những cầu thủ tấn công biên cực tốt, trong các trận đấu của Lữ đoàn đỏ họ thường được hưởng rất nhiều những quả phạt góc. Trong khi đó Aston Villa cũng tấn công biên khá nhiều dưới thời Unai Emery. 3 trận sân nhà gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ được hưởng tổng cộng 17 quả phạt góc, trung bình gần 6 quả phạt góc/trận. Với việc cả hai đội đều tập trung tấn công biên, trận đấu này được kỳ vọng sẽ có ít nhất 10 quả phạt góc. 

Thống kê đáng chú ý Aston Villa vs Liverpool

  • 5 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có tổng bàn lẻ.
  • Liverpool đã thua kèo ở cả 5 trận gặp Aston Villa gần nhất.
  • 4/5 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1.
  • 4/5 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có hơn 2 bàn được ghi.
  • 4/5 trận gần nhất của Liverpool có bàn hiệp 1.

Phong độ gần đây của Aston Villa

Phong độ gần đây của Liverpool

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Aston Villa vs Liverpool

Nhận định Aston Villa vs Liverpool (0h30 ngày 2712) The Kop vượt khó 5
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X